Parents One

10 สิ่งที่ทำน้อยลงเมื่อเริ่มเป็นคุณแม่มือใหม่

เมื่อคุณเริ่มเป็นคุณแม่มือใหม่แล้ว มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องทำเต็มไปหมด เลยทำให้ชีวิตประจำวันของคุณแม่เปลี่ยนไป ขณะที่มีหลายสิ่งให้ทำมากขึ้น เลยมีบางสิ่งที่ทำน้อยลงไปเช่นกัน

แต่งหน้า

ก่อนหน้านี้ถึงแม้ว่าจะชื่นชอบการแต่งหน้า รักที่จะแต่งหน้าแน่นขนาดไหน พอมีลูกใหม่ๆ จะไม่มีเวลาแต่งหน้าแน่นอนค่ะ แค่ตื่นมาล้างได้ก็บุญแล้ว คราวนี้เครื่องสำอางของคุณแม่ฝุ่นเกาะแน่นอนค่ะ

ทาเล็บ

การทาเล็บเป็นสิ่งที่ต้องใช้ความละเอียดสูงมาก จะต้องทาให้เล็บเรียบ ไม่โดนเนื้อข้างเล็บ จึงทำให้การทาเล็บเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ได้ทำ เวลาจะไปร้านทำเล็บเหรอ อย่าหวังเลยค่ะ

ทำผม

การเข้าร้านทำผมนี่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับคุณแม่มือใหม่ เพราะต้องคอยดูลูกน้อยอยู่ที่บ้าน การไปทำผมที่ร้านนี่นานๆ ทีจะไปตัดผมซะที หรือว่าไหนๆ ก็ตัดผมแล้วคุณแม่ขอผมสั้นไปเลยก็มี จะได้ไม่ต้องเข้าร้านบ่อยๆ ค่ะ

ไปชอปปิ้ง

การช้อปปิ้งของสาวๆ ถือได้ว่าเป็นการคลายเครียดอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้  พอช่วงแรกของการมีลูกจะมีสิ่งที่ต้องทำที่บ้านทั้งวันทั้งคืน ทำให้เวลาช้อปปิ้งเหลือน้อยไปเลยก็ว่าได้ ถ้าอยากจะช้อปปิ้งจริงๆ การช้อปปิ้งออนไลน์ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งค่ะ

ใส่ส้นสูง

หลายคนติดใจในการใส่ส้นสูงเพราะใส่แล้วดูดีและดูสง่า แต่ใส่นานๆ แล้วจะเมื่อยได้ การเป็นคุณแม่จะต้องอาศัยความคล่องตัวสูง การใส่รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าแตะจะตอบโจทย์มากกว่าการใส่ส้นสูงค่ะ

ดูหนังข้างนอก

การออกไปดูหนังข้างนอกถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ใช้เวลาไปทั้งวันเลยก็ว่าได้ หากคุณแม่มือใหม่คนไหนยังรักในการดูหนังอยู่ละก็เปิดทีวีไปพลางๆ ก็ได้ค่ะ

ไปสปา

การได้นอนเฉยๆ มีคนคอยนวดให้ ดมกลิ่นอโรมาเธอราพีนี่จะเริ่มไกลตัวไปทุกทีๆ เวลาจะนอนหลับพักผ่อนยังไม่มีเลยค่ะ ยังไงช่วงนี้ให้คุณพ่อนวดคุณแม่ไปพลางๆ ก่อนก็แล้วกันนะคะ

ไปคอนเสิร์ต

เชื่อได้เลยว่าคุณแม่หลายคนมีเสต็ปในหัวใจอยู่แล้ว การไปคอนเสิร์ตถือว่าเป็นการพักผ่อนอีกรูปแบบหนึ่งเลย แต่พอมีลูกแล้วคงจะได้ไปแค่คอนเสิร์ตที่อยากไปจริงเท่านั้น เพราะทนคิดถึงลูกรักไม่ไหวค่ะ

เข้าฟิตเนส

คุณแม่สายสุขภาพจะรู้ดีอยู่แล้วว่าการหมั่นเข้าฟิตเนสฟิตร่างกายนั้นจะทำให้คุณแม่สุขภาพดีขึ้น แต่แค่เลี้ยงลูกก็กินเวลาไปทั้งวันแล้ว เวลาจะไปฟิตเนสออกกำลังกายนี่แทบจะไม่มีเลยค่ะ แนะนำให้คุณแม่ออกกำลังกายด้วยการทำงานบ้านแทนไปก่อนก็แล้วกันนะคะ

ดูละคร

อาจจะไม่ได้นั่งโซฟาชิวๆ ดูละครจริงๆ จังๆ ไปอีกนานเลยล่ะค่ะ เปลี่ยนมาเป็นเปิดทีวีทิ้งไว้แล้วนั่งเลี้ยงลูกแทนก็มีความสุขไปอีกแบบนะคะ

ถึงจะมีหลายสิ่งที่คุณแม่อยากทำแค่ไหน การเลี้ยงลูกให้ดีที่สุดนั้นถือว่าสำคัญกว่าในความคิดของคุณแม่เสมอค่ะ