Parents One

มาลองทำกัน! 4 เมนูคลายร้อนจากเจลลี่น้ำมะพร้าว

อากาศร้อนๆ แบบนี้ การได้ดื่มหรือทานอะไรที่สดชื่นๆ ก็จะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่และเด็กๆ รู้สึกเฟรชขึ้นมาใช่ไหมล่ะคะ โดยเฉพาะน้ำมะพร้าวที่เข้ากับหน้าร้อนแบบสุดๆ วันนี้ Parents One จึงมีเมนูคลายร้อนจากน้ำมะพร้าวมาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกคนค่ะ แต่ขอบอกก่อนว่าน้ำมะพร้าวที่เรานำมาใช้ในวันนี้ไม่ธรรมดา เพราะเป็นเจลลี่น้ำมะพร้าว รับรองว่าสร้างความแปลกใหม่และสดชื่นไปอีกขั้นแน่นอนค่า

Dalgona Coco Jelly Coffee

กาแฟฟองเกาหลีสุดฮิต อย่าง Dalgona Coffee เราก็สามารถทำเองง่ายๆ ได้ที่บ้าน เพราะใช้วัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง แต่วันนี้เรามาปรับสูตรเล็กน้อย เปลี่ยนจากนมสดด้านล่างให้กลายเป็นเจลลี่น้ำมะพร้าวแช่เย็นแทน บอกเลยว่าสดชื่นมากๆ น้ำมะพร้าวหวานกำลังดี ฟองกาแฟนุ่มๆ ที่มีความขมนิดๆ ผสมเข้ากันอย่างลงตัวสุดๆ ค่ะ 

วัตถุดิบ

วิธีการทำ

  1. ผสมกาแฟผง น้ำตาลและน้ำร้อน คนเข้าเข้ากัน จากนั้นตีด้วยตะกร้อมมือจนกลายเป็นฟองกาแฟ
  2. เทเจลลี่น้ำมะพร้าวที่แช่จนเย็นใส่แก้ว แล้วใส่ฟองกาแฟไว้ด้านบน โรยด้วยผงกาแฟเล็กน้อยเพื่อเป็นการตกแต่ง

 

เจลลี่น้ำมะพร้าวใบเตย

พบกับความสดชื่นและหอมอ่อนๆ ที่เข้ากันได้อย่างลงตัวสุดๆ กับน้ำมะพร้าวและน้ำใบเตย บอกเลยว่าเมนูนี้สดชื่นมากกกกก ยิ่งดื่มตอนเย็นจัดๆ จะรู้สึกดีมากๆ เลยค่ะ ด้วยเนื้อสัมผัสของเจลลี่น้ำมะพร้าวทำให้ดื่มได้เพลินๆ ลื่นคอมากๆ รู้ตัวอีกทีก็หมดแก้วแล้วล่ะค่ะ

วัตถุดิบ

วิธีการทำ

  1. ตั้งน้ำให้เดือด ใส่เตยหอมที่ล้างสะอาดแล้วหั่นเป็นท่อนๆ ลงไป โดยขยำๆ ให้ใบช้ำเพื่อที่จะได้มีกลิ่นหอมออกมา
  2. ต้มประมาณ 10-15 นาที ดูให้มีกลิ่นหอมและน้ำเริ่มเปลี่ยนสี จากนั้นตักใบเตยออกได้เลย
  3. ใส่น้ำตาลทรายลงไป คนให้ละลาย จากนั้นนำไปพักไว้ให้เย็น อาจเอาเข้าตู้เย็นก็ได้
  4. เทเจลลี่น้ำมะพร้าวที่แช่จนเย็นใส่แก้ว แล้วเทน้ำใบเตยหอมๆ ตามลงไป ตกแต่งด้วยใบเตยเล็กน้อย

 

เจลลี่น้ำมะพร้าวอัญชัน

ถือเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรอีก 1 เมนูที่เพิ่มความสดชื่น ทุกคนในครอบครัวสามารถดื่มได้ ถ้าอยากให้เปลี่ยนเป็นสีม่วงอาจลองบีบมะนาวเพิ่มลงไป และรสชาติที่ได้ก็จะแตกต่างไปอีก มีความเปรี้ยวๆ และหอมมะนาวเพิ่มเข้ามา เรียกได้ว่าทำ 1 เมนูได้ถึง 2 รสชาติเลยค่ะ

วัตถุดิบ

วิธีการทำ

  1. ตั้งน้ำให้เดือด ใส่อัญชันอบแห้งลงไป
  2. ต้มเพียงแค่ 2-3 นาที ให้น้ำเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน จากนั้นตักอัญชันออกได้เลย
  3. ใส่น้ำตาลทรายลงไป คนให้ละลาย จากนั้นนำไปพักไว้ให้เย็น อาจเอาเข้าตู้เย็นก็ได้
  4. เทเจลลี่น้ำมะพร้าวที่แช่จนเย็นใส่แก้ว แล้วเทน้ำอัญชันตามลงไป พร้อมเสิร์ฟ

 

ไอติมเจลลี่น้ำมะพร้าวคุณหมี

ลองมาทำไอติมคลายร้อนกันแบบง่ายๆ เมนูนี้ถูกใจเจ้าตัวเล็กแน่นอนค่ะ เพียงแค่มีพิมพ์ไอติมเท่านั้น เราก็จะได้ลิ้มรสของน้ำมะพร้าวหอมๆ ผสมกับรสชาติของเยลลี่คุณหมีหวานๆ เปรี๊ยวๆ ทานแล้วสดชื่นสุดๆ ตัวเนื้อไอติมจะมีความดึ๋งๆ จากการใช้เจลลี่น้ำมะพร้าวซึ่งให้รสสัมผัสที่ดีกว่าการใช้น้ำมะพร้าวเฉยๆ ด้วยค่ะ

วัตถุดิบ

วิธีการทำ

  1. เทเจลลี่น้ำมะพร้าวลงไปครึ่งพิมพ์
  2. จากนั้นใส่เยลลี่หมีลงไป
  3. เทเจลลี่น้ำมะพร้าวเพิ่มไปจนเต็ม
  4. ใส่ไม้ไอติมและนำไปแช่ช่องแข็งประมาณ 2-3 ชั่วโมง พอแข็งดีแล้วก็แกะจากพิมพ์พร้อมเสิร์ฟ

 

ดื่มสะดวก พาพาง่าย สดชื่นได้ทุกที่ กับ Coco ดำเนิน เจลลี่น้ำมะพร้าว

อย่างที่รู้กันว่ามะพร้าวน้ําหอมของอ.ดําเนินสะดวก มีรสชาติแตกต่างจากที่อื่น ด้วยความหวานและหอม เวลาดื่มจะรู้สึกสดชื่น ดีต่อสุขภาพ เพราะว่าดินในแหล่งที่ปลูกนั้นอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุ แต่กว่าเราะได้ดื่มน้ำมะพร้าวแต่ละทีก็ต้องปอก ต้องเฉาะลูกมะพร้าว ซึ่งถ้าทำไม่ดีก็หกไปมากกว่าครึ่ง และวันนี้ความสะดวกในการดื่มมะพร้าวน้ำหอมแท้ๆ มาถึงแล้วค่ะ กับ โคโค่ ดำเนิน (Coco Damnoen) เจลลี่น้ำมะพร้าวนั่นเอง

เราสามารถเพิ่มความสดชื่นในวันที่อากาศร้อนๆ ด้วย โคโค่ ดำเนิน (Coco Damnoen) ผลิตภัณฑ์ที่ทํามาจากน้ํามะพร้าวน้ําหอมแท้ๆ จากสวน ในอ. ดําเนินสะดวก จ.ราชบุรี ไม่ใส่น้ําตาลและสารกันบูด แต่ยังสามารถเก็บ รักษาไว้ได้นานในอุณหภูมิตู้เย็นได้ 6 เดือน ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่พกพาง่าย สะดวก เปิดและปิดด้วยฝาเกลียวเท่านั้น บอกเลยว่าดื่มง่ายสุดๆ ยิ่งดื่มตอนเย็นๆ ยิ่งสดชื่นนน

สำหรับคุณพ่อคุณแม่คนไหนที่สนใจซื้อโคโค่ ดำเนิน (Coco Damnoen) เจลลี่น้ำมะพร้าวที่สดชื่นแบบนี้ก็สั่งได้เลยที่ https://www.facebook.com/CocoDamnoen/ ในราคาเพียงถุงละ 49 บาทเท่านั้นค่าา