Parents One

4 วิธีง่ายๆ ดูสารอาหารในนม UHT อย่างไรให้เจ้าตัวเล็กมีสุขภาพดี เรียนรู้ไว

เมื่อลูกเริ่มโตขึ้น สิ่งหนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่ต้องใส่ใจดูแล และให้ความสนใจเป็นพิเศษ นั่นคือ เรื่องอาหารการกิน และโภชนาการของลูกน้อยที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงวัยที่เหมาะสม หากลูกทานง่าย คุณแม่ก็โล่งใจไปได้เปราะหนึ่งเลยค่ะ

แต่ถ้าลูกเป็นเด็กเลือกทาน ทานยากและน้อย การให้ลูกดื่มนมกล่อง ก็จัดเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มโภชนาการให้ร่างกายของลูกได้นั่นเอง

การเลือกนม UHT ให้ลูกดื่ม จึงเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ต้องศึกษาให้ดีก่อนที่จะเลือกให้ลูกดื่ม โดยเฉพาะเด็กที่อยู่ในวัย 1-3 ปี ซึ่งเป็นวัยที่ต้องได้รับสารอาหารเพิ่มมากขึ้น เพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง โดยการดูข้อมูลโภชนาการต่างๆ ที่อยู่ข้างผลิตภัณฑ์ เราไปดูกันเลยว่าในนม UHT 1 กล่องควรดูสารอาหารอะไรบ้าง เพื่อให้เจ้าตัวเล็กมีสุขภาพดี เรียนรู้ไวกันค่ะ

1 สารอาหารที่ช่วยบำรุงสมอง ฉลาดคิด ฉลาดทำ (โอเมก้า 3, 6, 9)

เด็กในวัย 1 – 3 ปีแรก เป็นวัยที่ต้องการสารอาหารมากเป็นพิเศษมากกว่าผู้ใหญ่หลายเท่า เราจึงควรให้ลูกดื่มนม UHT ที่ให้สารอาหารสูง โดยเน้นสารอาหารที่ช่วยบำรุงสมองให้มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีความสำคัญในการช่วยส่งเสริมพัฒนาการที่ดีอย่างสมวัย ให้เจ้าตัวเล็กเป็นเด็กฉลาดคิด ฉลาดทำ และเล่นอย่างเหมาะสมกับช่วงวัยของเขานั่นเอง

 

2 สารอาหารที่สร้างภูมิคุ้มกัน ให้ร่างกายแกร่ง (โปรตีน , วิตามิน A ,วิตามิน C , วิตามิน E)

สารอาหารที่ลูกจำเป็นต้องได้รับจากนม นั่นคือ สารอาหารที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง แกร่งในทุกสถานการณ์นั่นเองค่ะ ซึ่งก็คือ โปรตีน , วิตามิน A , วิตามิน B , วิตามิน C , วิตามิน E เป็นต้น

ซึ่งสารอาหารทั้งหมดนี้เป็นสารอาหารจากธรรมชาติที่หลากหลาย ซึ่งช่วยให้ร่างกายของเจ้าตัวเล็กเจริญเติบโต และแข็งแรง สร้างภูมิต้านทานต่อเชื้อโรคต่างๆ

นอกจากนี้วิตามิน B ยังช่วยบำรุงประสาท การมองเห็น สมาธิ ความจำ การทรงตัว วิตามิน A เสริมสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย แถมโปรตีนยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้เด็กๆ วิ่งเล่นกับเพื่อนได้อย่างสนุกสนานตามวัยเขาได้อีกด้วยค่ะ

 

3 สารอาหารเพิ่มความสูง เหมาะกับการเจริญเติบโต (แคลเซียม)

ในเรื่องของความสูงของเด็ก เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ห้ามมองข้ามเด็ดขาด ซึ่งสารอาหารที่ควรมีในนม UHT นั่นก็คือ แคลเซียม ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มความสูงให้กับเจ้าตัวเล็กได้เเล้ว ยังช่วยให้ฟัน และกระดูกของลูกมีความแข็งแรง ทนทาน ไม่เปราะบางง่าย ซึ่งจะมีประโยชน์มากตอนที่ลูกล้ม กระดูกของเด็กที่ดื่มนมที่มีปริมาณแคลเซียมมากก็จะไม่ค่อยเป็นอะไรมาก เมื่อเทียบกับเด็กที่ไม่ดื่มนม ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงที่จะกระดูกเปราะและหักง่าย

 

4 สารอาหารที่ช่วยขับถ่ายง่าย (มีใยอาหาร / ไฟเบอร์สูง)

คุณพ่อคุณแม่เคยสังเกตไหมคะว่า ทำไมวันที่ลูกมีการขับถ่าย แล้วรู้สึกว่าลูกมีอารมณ์ดีทั้งวัน ซึ่งแตกต่างจากวันที่ลูกไม่ได้ขับถ่าย นั่นก็เพราะการถ่ายของเสียอย่างเป็นเวลา และเป็นประจำ มีส่วนทำให้ระบบในร่างกายของเราได้ปรับสมดุลต่างๆ ให้เข้าที่ ทำให้เจ้าตัวเล็กรู้สึกสบายตัว ผ่อนคลาย และมีอารมณ์ดีตลอดทั้งวันนั่นเองค่ะ

พฤติกรรมการกินของลูกสามารถฝึกฝนและปรับเปลี่ยนได้ คุณพ่อคุณแม่จึงควรฝึกนิสัยการกินที่ดีให้ลูกกินถูกหลักโภชนาการครบทั้ง 5 หมู่ และสร้างวินัยให้ลูกเป็นเด็กไม่เลือกทานจะดีที่สุดนั่นเอง

อยากให้เจ้าตัวเล็กมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ อย่าลืม! ส่งเสริมให้ลูกดื่มนมที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบทั้ง 5 หมู่ และมีรสชาติแสนอร่อยด้วยนะคะ

 

สนับสนุนโดยนมตราหมี ยูเอชที

#Advertorial #นมตราหมี #นมตราหมีUHTสูตร3 #BearbrandUHT #เพิ่มโอเมก้า3ถึง3เท่า #อร่อยสไตล์นมหมี

เลข ฆอ.1115/2562