Parents One

บ้านไหนมีโซฟาต้องเจอ! 5 กิจกรรมที่เจ้าตัวป่วนชอบทำบนโซฟา

โซฟาถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งในบ้านที่มักจะเป็นแหล่งรวมพลของคนในครอบครัวให้มาทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันและเรามักใช้เวลาส่วนใหญ่ในวันหยุดนอนเอกเขนกอยู่บนโซฟา และมั่นใจว่าถ้าบ้านไหนมีโซฟา โซฟาจะต้องกลายเป็นสนามเด็กเล่นของเจ้าตัวป่วนที่บ้านอย่างแน่นอน เราไปดูกันว่า 5 กิจกรรมนี้จะตรงกับสิ่งที่เจ้าตัวแสบชอบทำรึเปล่านะ

กินขนม

แน่นอนว่ากิจกรรมแรกคงหนีไม่พ้นการนั่งกินขนม ไม่ว่าจะเป็นขนมขบเคี้ยวต่างๆ ผลไม้หรือขนมไทย ก็มักจะยกมากินกันที่บนโซฟา เพราะดูเป็นสัดเป็นส่วน นั่งกินเพลินๆ ระหว่างดูโทรทัศน์ก็ได้ บางทีก็มีกระปุกขนมวางไว้บนโต๊ะเล็กหน้าโซฟา อยากกินเมื่อไหร่ก็หยิบขึ้นมากินได้เลย และมักจะมีปัญหาหนึ่งที่ทุกบ้านต้องเจอ คือเจ้าตัวป่วนชอบทำขนมหกเลอะเทอะ (รวมไปถึงผู้ใหญ่ตัวป่วนด้วย) ถ้าเป็นขนมแห้งๆ ปัดนิด เช็ดหน่อยก็ออก แต่ถ้าดันเป็นขนมเหนียวๆ ก็อาจจะทำให้คุณแม่หัวร้อนนิดหน่อย แต่คงจะไม่เป็นปัญหาถ้าโซฟาบ้านไหนสามารถทำความสะอาดได้ค่ะ

เล่นหาสมบัติ

มั่นใจเลยว่าเด็กๆ ทุกบ้านจะต้องผ่านการเอาหมอนและผ้าห่มมาสร้างเป็นบ้าน หลุมหลบภัย ภูเขาหรือกำบังบนโซฟาอย่างแน่นอน พอสร้างเสร็จก็จะซ่อนตัว เอาตัวเองเข้าไปราวกับว่านี่เป็นพื้นที่ของหนู ไม่มีใครเข้ามาได้ โดยเราอาจจะสร้างความน่าสนใจและเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมการเสริมสร้างจินตนาการของลูกๆ ได้ ด้วยการช่วยกันสร้างบ้านจากหมอนและผ้าห่ม ก่อนจะให้เจ้าตัวเล็กปิดตา แล้วเราก็เอาสมบัติบางอย่างไปซ่อนไว้ในนั้น ให้ลูกเข้าไปลองหา อาจจะซ่อนไว้หลังหมอน หรือเอาไว้ในซอกโซฟา เด็กๆ จะได้ทำตัวเป็นนักสำรวจและเป็นคนช่างสังเกต

วาดรูประบายสี

กิจกรรมเสริมสร้างจินตนาการและพัฒนาทักษะกล้ามเนื้อมัดเล็กที่เด็กทุกคนต้องทำก็คือการวาดรูประบายสีนั่นเอง ถ้าบ้านไหนมีโซฟา เด็กๆ ก็มักจะปีนขึ้นมาวาดรูปเล่นบนที่นุ่มๆ มากกว่าอยู่บนพื้นแข็งๆ แน่นอนว่าขึ้นมาบนโซฟาทั้งที เจ้าตัวแสบคงไม่ได้มาตัวเปล่าหรือหยิบสีมาแค่ 1 แท่งกับกระดาษ 1 แผ่น แต่คงจะหยิบสีทั้งหมดที่ตัวเองมี ไม่ว่าจะสีไม้ สีชอล์ก สีเทียน สีเมจิกขึ้นมาบนโซฟาด้วยชัวร์ๆ และเมื่อลงมือระบายสีแล้วก็คงไม่มีอะไรหยุดยั้งเจ้าหนูได้ สีที่ควรจะอยู่บนแค่กระดาษก็น่าจะลามลงมาบนโซฟา แล้วโซฟาก็กลายไปเป็นประติมากรรมโชว์ผลงานศิลปะของลูกไปเลยจ้ะแม่

เล่นซ่อนหา

การเล่นซ่อนหาเป็นกิจกรรมที่ทำให้คนในบ้านได้ใช้เวลาร่วมกัน ปกติการเล่นซ่อนหาจะเล่นที่ไหนภายในบ้านก็ได้ แต่ถ้าที่บ้านมีโซฟา การเล่นซ่อนหาจะสนุกขึ้นอีกระดับ เพราะเด็กๆ สามารถซ่อนตัวหลังหมอนอิง พนักพิง เอาหมอนมากองเป็นภูเขาแล้วซุกตัวเองอยู่ข้างใน บางคนยอมมุดตัวเองไปอยู่ใต้โซฟา หรือไม่ก็ใช้ความเจ้าเล่ห์หลบหลังโซฟา แล้วพอคนหามาก็ค่อยๆ กระดึ๊บตัวหลบ หลายคนลงทุนไปหยิบผ้าห่มมาห่อตัวเอง เพราะคิดว่าจะรอดพ้นจากสายตาของคนหา แต่ที่ไหนได้ขาดันโผล่ออกมานอกผ้าห่มซะอย่างนั้น หนูลูกซ่อนมิดซะแม่ไม่เห็นเลยนะเนี่ย

นอนหลับปุ๋ย

ถึงเจ้าตัวเล็กจะพลังงานล้นเหลือขนาดไหนแต่หลังจากใช้พลังงานอย่างเต็มที่กับทุกๆ กิจกรรม พลังงานที่ว่าฟูก็ย่อมหมด เราจึงมักจะเห็นเด็กๆ นอนสลบเหมือดอยู่บนโซฟา บางทีก็หลับคากิจกรรมที่กำลังทำซะอย่างนั้น ไม่ว่าจะเป็นหลับทั้งๆ ที่ยังมีขนมอยู่ในปาก หลับทั้งๆ ที่ยังกำสีเทียนอยู่ในมือ (จนทำให้สีเลยกระดาษมาวาดอยู่บนโซฟา) หลับคาโซฟาระหว่างที่กำลังเล่นซ่อนหากันอยู่ (ก็เข้าใจได้เพราะว่าโซฟามันนุ่มสบายนี่นา กว่าพ่อแม่จะมาหาเจอหนูเลยขอชิงซ่อนตาดำก่อนก็แล้วกัน)

และเพราะทุกกิจกรรมมักจะทำอยู่บนโซฟา และใช้เวลาอยู่กับโซฟานานหลายชั่วโมงต่อวัน การมีโซฟาที่ดี นุ่มแต่ไม่ยวบ ปลอดภัยไร้สารพิษในกระบวนการผลิต รวมไปถึงปราศจากไรฝุ่นที่ทำให้ทุกคนทำกิจกรรมได้ปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ

Modernform รุ่น Sense Series

มีความสุขกับทุกกิจกรรมด้วย โซฟา Modernform รุ่น Sense Series โซฟาที่ปลอดภัยกับเด็ก คุณแม่ตั้งครรภ์ และผู้สูงอายุ เพราะผลิตด้วยวัสดุที่ปราศจากโครเมียม พทาเลต และ ป้องกันไรฝุ่น ที่ทำให้ทุกคนในครอบครัวทำกิจกรรมโปรดได้อย่างมีความสุข ปลอดภัยจากสารพิษและเชื้อโรค โดยสามารถเลือกวัสดุหุ้มได้ 2 ประเภท

Chrome Free

โครเมียมเป็นโลหะหนักที่มีพิษต่อระบบทางเดินหายใจหากได้รับเกินมาตรฐาน ซึ่งโซฟา Modernform รุ่น Sense Series นั้นปราศจากโครเมียมและโลหะหนักในกระบวนการผลิต คือใช้เทคนิคการฟอกกัดกรดจากเปลือกไม้ยูคาลิปตัสและพืชพรรณต่างๆ ทั้งยังผ่านกระบวนการทำสีโดยใช้น้ำเป็นตัวละลาย (Water Base) ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่นอน

Anti Dust mites

ช่วยป้องกันไรฝุ่นซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กมากๆ ตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดภูมิแพ้เมื่อสัมผัสทั้งต่อระบบทางเดินหายใจและผิวหนัง ด้วยนวัตกรรมผ้ากันไรฝุ่นที่ใช้เทคโนโลยีแซนทิไทซ์จากสวิสเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ยังผ่านการย้อมผ้าด้วยเทคโนโลยี Anti-Allergy ที่เป็นการเคลือบผ้าป้องกันภูมิแพ้ในระดับ Micro Particle จึงช่วยลดโอกาสการเกิดโรคภูมิแพ้และดีต่อระบบทางเดินหายใจ อีกทั้งยังซักทำความสะอาดได้ด้วย

Micro Gel

ภายในใช้เส้นใย Micro Gel ฟูนุ่ม ไม่จับตัวเป็นก้อน เป็นนวัตกรรมใหม่ที่เหนือกว่าเส้นใยสังเคราะห์ทั่วไป ให้สัมผัสที่หนานุ่มเหมือนขนเป็ด แต่ไร้กลิ่นอับและระบายความร้อนของอากาศในเมืองไทยได้ดีเยี่ยม ที่สำคัญคือซักเองได้เพราะไม่มีการจับตัวเป็นก้อนหลังซัก

Modernform รุ่น Sense Seriesโซฟาที่ใส่ใจในสุขภาพของทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะใช้เวลาอยู่กับโซฟานานหลายชั่วโมงต่อวันขนาดไหนก็มั่นใจได้ถึงความปลอดภัย

หากสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.modernform.co.th/senseseries