Parents One

5 สวนใกล้รถไฟฟ้าที่พาลูกไปได้ ไม่ง้อคุณสามี

เด็กเล็กวัย 1-3 ปี เป็นวัยแห่งการเรียนรู้ คุณพ่อคุณแม่ควรให้ความสำคัญกับเด็กในช่วงวัยนี้ให้มาก การพาลูกไปเปิดโลกกว้างภายนอกบ้านบ้าง จะช่วยเพิ่มทักษะในด้านต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ลูกจะได้รับความรู้แบบไม่รู้ตัว และถ้าหากยังนึกไม่ออกว่านอกจากสนามหญ้าหน้าบ้านหรือห้างสรรพสินค้าแล้ว จะพาเจ้าตัวเล็กไปเปิดโลกกว้างที่ไหนดี วันนี้เรามี 5 สวนสาธารณะใกล้รถไฟฟ้ามาแนะนำคุณแม่ที่สามารถพาลูกน้อยไปได้โดยไม่ต้องง้อคุณสามีเลยหละค่ะ

1. สวนลุมพินี

ภาพจาก : simile

จุดเด่น เป็นสวนสาธารณะที่เก่าแก่และอยู่ใจกลางเมืองมากที่สุด นิยมใช้เป็นที่จัดการแสดงดนตรี การแข่งขันมาราธอน และกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทั้งกลางแจ้งและในร่มมากมาย อาทิ แบดมินตัน เทนนิส แอโรบิค ฟิตเนส ว่ายน้ำ รวมกระทั่งสมาคมหมากรุกและห้องสมุด ถ้าคุณแม่พาลูกน้อยไปสวนนี้ ลูกก็จะได้พบกับกิจกรรมที่หลากหลายค่ะ

2. สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)

ภาพจาก : suvarnabhumi airport

จุดเด่น ธรรมชาติของที่นี่จะทำให้รู้สึกเหมือนอยู่นอกกรุงเทพฯ อีกทั้งยังมีช่องทางพิเศษสำหรับจักรยานที่คุณแม่สามารถเช่าจักรยานพาลูกน้อยเที่ยวได้ทั้งวันในราคาแค่ 20-30 บาทเท่านั้น และหากคุณลูกหิวก็ไม่ต้องห่วงเลยค่ะเพราะสวนนี้อยู่ใกล้กับตลาดนัดจตุจักร มีทั้งของกินของใช้มากมาย สนุกเพลิดเพลินทั้งคุณแม่คุณลูกเลยหละค่ะ

3. สวนเบญจสิริ (อุทยานเบญจสิริ)

ภาพจาก : painaidii

จุดเด่น ถึงแม้จะเล็กกว่าที่อื่นๆ แต่สวนเบญจสิริถือว่าเป็นสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้ศูนย์การค้าเอ็มโพเรี่ยม อีกทั้งยังมีการแสดงดนตรีน้ำพุ เวลา 6:00, 12:00 และ 18:00 น. ของทุกๆ วันอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีพื้นที่รองรับกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ ลานเล่นสเก็ต สระว่ายน้ำ ลานตะกร้อ บาสเก็ตบอล วอลเลย์บอล ที่สำคัญมีโซนเครื่องเล่นสำหรับเด็กเป็นอีกสวนหนึ่งที่เหมาะกับพาลูกน้อยไปเดินเล่นค่ะ

4. สวนเบญจกิติ

ภาพจาก : beer8riew

จุดเด่น สวนเบญจกิติเป็นสวนที่สวยที่สุดในกรุงเทพฯ ความพิเศษของสวนนี้คือเป็นสวนที่มีทางจักรยานแยกออกจากทางเดินเท้า นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสนามเด็กเล่น อุปกรณ์ออกกำลังกาย ลานนั่งสมาธิ ลานสเก็ตบอร์ด ลูกน้อยจะได้เพลินเพลิดกับผืนน้ำที่กว้างใหญ่พร้อมกับบรรยากาศตึกสูงรายล้อมสวนแห่งนี้ค่ะ

5. สวนสันติภาพ

ภาพจาก : edtguide

จุดเด่น สวนสันติภาพ มีความโดดเด่นจากการออกแบบให้เป็นสวนป่าใจกลางเมือง และยังเพิ่มกิจกรรมนันทนาการ โดยการจัดแสดงดนตรีในสวน ทำให้สวนแห่งนี้กลายเป็น “อุทยานดนตรี” ของกรุงเทพฯ

ที่มา : bts.co.th