Parents One

เตรียมตัวช็อปฯ 5 วิธีเดินทางไปอิมแพ็ค เมืองทองธานีในงาน Thailand Baby & Kids Best Buy ครั้งที่ 34

กลับมาอีกครั้งกับงาน Thailand Baby & Kids Best Buy ครั้งที่ 34 มหกรรมแสดงสินค้าและบริการสำหรับแม่และเด็กที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครอบครัวไหนที่กำลังมีลูกอ่อนห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะมีของใช้เกี่ยวกับแม่และเด็กให้ช็อปฯ เยอะมากแถมยังมีการลดราคาแบบกระหน่ำซัมเมอร์เซลอีกด้วย บอกเลยว่าพ่อแม่ต้องกำกระเป๋าตังให้แน่นเลยค่ะ

โดยในครั้งนี้ได้มีการจัดงานขึ้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในวันที่ 6-9 มิถุนายน 2562 คุณพ่อคุณแม่หลายท่านอาจสงสัยถึงวิธีการเดินทาง วันนี้เราจึงรวม 5 วิธีการเดินทางไปอิมแพ็คฯ แบบง่ายๆ มาฝากค่ะ

1. รถตู้

การเดินทางที่ค่อนข้างสะดวกเวลามาที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ก็คงหนีไม่พ้นการขึ้นรถตู้ค่ะ เพราะว่าเราสามารถนั่งต่อเดียวถึงและมีหลากหลายจุดที่ใกล้บ้านที่สุดให้เลือกขึ้นดังนี้

อนุสาวรีย์ชัยฯ – อิมแพ็คฯ (ราคา 30-40 บาท)
ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต – อิมแพ็คฯ (ราคา 35-40 บาท)
จตุจักร – อิมแพ็คฯ (ราคา 35-40 บาท)
งามวงศ์วาน – อิมแพ็คฯ (ราคา 27-35 บาท)
รามคำแหง – อิมแพ็คฯ (ราคา 40-50 บาท)
สนามหลวง – อิมแพ็คฯ (ราคา 45-50 บาท)

2. รถโดยสารประจำทาง

รถโดยสารประจำทางหรือรถเมล์ก็ถือเป็นหนทางหนึ่งที่ค่อนข้างสะดวกในการมาที่อิมแพ็ค เมืองทองธานีค่ะ เพราะว่ามีหลายสายวิ่งมาจนถึงเมืองทอง แต่ว่าอาจจะต้องมีการต่อรถสองแถวเข้ามาในตัวอิมแพ็คฯ นะคะ

หากมาจากเส้นที่วิ่งบนถนนแจ้งวัฒนะ (ปากทางเข้าเมืองทองธานี) ไป แยกหลักสี่ ถ.วิภาวดีรังสิต ก็สามารถขึ้นสายต่าง ๆ ได้ดังนี้

จากนั้นสามารถใช้บริการรถสองแถวสาย 1 บริเวณปากทางเมืองทองด้าน ถ.แจ้งวัฒนะ ผ่านถนนบอนด์สตรีท เพื่อเดินทางเข้าสู่อิมแพ็ค เมืองทองธานีได้เลย ส่วนขากลับก็จะมีจุดจอดให้บริการอยู่ที่ Aktiv Square (ลานจอดรถหน้าศาลตา-ยาย)

หากมาจากเส้นที่วิ่งจากถนนติวานนท์ (แยกปากเกร็ด) ก็สามารถมาลงที่ปากทางเข้าเมืองทองธานี ถนนบอนด์สตรีท โดยสายรถเมล์ที่ผ่านมีดังนี้

จากนั้นสามารถใช้บริการรถสองแถวสาย 2 บริเวณปากทางเมืองทองด้าน ถ.ติวานนท์  ผ่านถนนบอนด์สตรีท เพื่อเดินทางเข้าสู่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

3. รถสองแถว

รถสองแถวจะมีให้บริการจากถนนแจ้งวัฒนะและถนนติวานนท์ค่ะ หากนั่งรถเมล์มาก็สามารถมาต่อสองแถวเพื่อเข้ามาในอิมแพ็คฯ ได้ค่ะ

โดยราคาก็ไม่แพงเลย จะอยู่ที่ 8 บาท แต่ถ้าหากเกิน 22.00 น. ราคาจะปรับเป็น 10 บาท และในส่วนของขากลับก็จะมีจุดจอดให้บริการอยู่ที่ Aktiv Square (ศาลตา – ยาย)

4. รถโดยสารสาธารณะอื่น ๆ

หากจะมาที่อิมแพ็คฯ การขึ้นแท็กซี่หรือเรียก Grab ก็สะดวกอยู่เหมือนกันค่ะ เพราะเราสามารถนั่งยาว ไม่ต้องต่อรถให้เสียเวลา ซึ่งราคาก็จะผกผันตามระยะทางที่แต่ละคนขึ้น หากอยู่ใกล้จะนั่งวินมอเตอร์ไซค์มาก็สะดวกอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าไกลก็ไม่แนะนำนะคะ เพราะค่อนข้างอันตรายหากไม่มีหมวกกันน็อก แถมราคาอาจพุ่งสูงเกินไปด้วยค่ะ สำหรับขากลับ ทางอิมแพ็คก็มีจุดจอดรับผู้โดยสารให้บริการดังนี้

5. รถยนต์ส่วนตัว

อิมแพ็ค เมืองทองธานีแม้จะตั้งอยู่ย่านชานเมือง แต่การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวกลับสะดวกสบายมาก มีทางด่วนให้ขึ้นและลงอยู่หลายจุด การขับรถจากเมืองมาก็ถือว่าค่อนข้างสะดวก นอกจากนี้ยังไม่ต้องกังวลว่าที่จอดจะไม่พอเพราะมีที่จอดรถรองรับกว่า 10,000 คัน ซึ่งเราสามารถจอดได้ทั้งหมด 7 แห่งด้วยกันค่ะ

อาคารจอดรถในร่มมีทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่

  1. P1 ใต้ชาเลนเจอร์ : ราคาจะอยู่ที่ 3 ชั่วโมงแรก เหมาจ่าย 40 บาท ชั่วโมงถัดไป จ่ายเพิ่มชั่วโมงละ 20 บาท
  2. P2 อิมแพ็คฟอรั่ม : ราคาจะอยู่ที่ 3 ชั่วโมงแรก เหมาจ่าย 40 บาท ชั่วโมงถัดไป จ่ายเพิ่มชั่วโมงละ 20 บาท
  3. P3 หลังอาคาร 1 : ราคาจะอยู่ที่ 3 ชั่วโมงแรก เหมาจ่าย 40 บาท ชั่วโมงถัดไป จ่ายเพิ่มชั่วโมงละ 20 บาท
  4. P คอสโม บาร์ซาร์ : 2 ชั่วโมงแรกฟรี ชั่วโมงถัดไป จ่ายเพิ่มชั่วโมงละ 20 บาท

ลานจอดรถกลางแจ้ง (จอดฟรี) มีทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่

  1. P5 ลานจอดรถด้านหลังอาคาร 3-4
  2. P ลานจอดรถ AKTIV SQUARE
  3. P ลานจอดรถ LAKE SIDE

ทั้งนี้ขอแนะนำ Application IMPACT ซึ่งสามารถดู Traffic Report ภายใน IMPACT ได้แบบ real time และยังสามารถดูที่จอดรถรับ-ส่ง (Transportation) ภายในของ IMPACT ได้อีกด้วย ถือว่าสะดวกมากค่ะ

ดาวน์โหลดได้ที่ App Store และ Play Store

หากงงหรือสงสัยก็สามารถดูแผนที่นี้ได้เลยค่ะ เพราะมีการแสดงวิธีการเดินทางหลายจุดรวมไปถึงจุดจอดรถต่างๆ ซึ่งทาง BBB ทำภาพมาได้เข้าใจง่ายมาก ๆ เลย

เมื่อรู้วิธีเดินทางแบบนี้แล้วก็ห้ามพลาดกับงาน Thailand Baby & Kids Best Buy ครั้งที่ 34 มหกรรมแสดงสินค้า และบริการสำหรับแม่และเด็ก ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์จนถึงอายุ 12 ปีที่ใหญ่ที่สุดในไทย ย้ำอีกครั้งว่าปีนี้จัดที่อิมแพ็ค เมืองทองธานีนะจ๊ะ งานมีวันที่ 6-9 มิถุนายนนี้ ห้ามพลาดเด็ดขาด!! สามารถเข้าไปดูรายละเอียดการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ babybbb.com และ impact.co.th