Parents One

6 สัญญาณบอกว่าคุณแม่กำลังจะได้ลูกชาย

 

ภาพจาก – amazon.com

บ้านไหนที่กำลังมีแม่ตั้งครรภ์อยู่ แน่นอนว่าคำถามที่ถูกถามบ่อยๆ และคุณพ่อคุณแม่อยากทราบมาก คงหนีไม่พ้นเรื่องเพศของลูกในครรภ์ โดยเฉพาะคนจีนที่มักจะอยากได้ลูกชาย วันนี้เรามีทริคมาให้คุณแม่ลองสังเกตกันค่ะ ซึ่งวิธีทายเพศของลูกน้อยในครรภ์ว่าเป็นลูกชายหรือไม่ ยังเป็นเพียงแค่ความเชื่อไม่ได้ตรงร้อยเปอร์เซ็นต์ ดังนั้น คุณแม่อย่าเพิ่งซีเรียสนะคะ ลองทายเล่นกันเพลินๆ ดีกว่าค่ะ

1. วัดจากอัตราการเต้นของหัวใจ

ว่ากันว่า อัตราการเต้นของหัวใจลูกสามารถเช็คได้ว่า ทารกในครรภ์เป็นเพศไหน หากลูกมีอัตราการเต้นของหัวใจต่ำกว่า 140 ครั้งต่อนาที นั่นแสดงว่ามีความเป็นไปได้ที่ทารกในครรภ์อาจจะเป็นเพศชายค่ะ

2. อาการเท้าเย็น

ความเชื่อโบราณกล่าวไว้ว่า การที่คุณแม่มีอาการเท้าเย็นขณะตั้งครรภ์ หมายความว่ากำลังอุ้มท้องลูกผู้ชาย แต่จริงๆ ซึ่งอาการเท้าเย็นเกิดจากการไหลเวียนของเลือดไม่ดีนั่นเองค่ะ

3. สามีน้ำหนักไม่เปลี่ยนมากนัก

ฟังดูอาจจะตลกๆ หน่อย แต่มีผู้เชี่ยวชาญจากประเทศเดนมาร์กเชื่อเช่นกันว่าน้ำหนักของพ่อเด็กที่เปลี่ยนแปลงไปสามารถเป็นสัญญาณบอกในเรื่องนี้ได้ มีงานวิจัยหนึ่งได้ทำการศึกษาพ่อเด็กจำนวน 100 คน พบว่า พ่อเด็กเกือบจะทุกคนที่อ้วนขึ้นได้ลูกสาว และมีพ่อเด็กที่ได้ลูกชายเพียง 5 คนเท่านั้นที่อ้วนขึ้น

4. ไม่อยากทานของหวาน

ลองสังเกตตัวเองกันดูนะคะว่า เมื่อก่อนจากคนที่เคยชอบทานขนมหวาน พอตั้งครรภ์กลับไม่ชอบทานแต่กลับไปชอบทานอาหารที่มีรสเค็มและเปรี้ยวมากกว่า

5. ดูจากขนาดหน้าอกของแม่

เจน่า พินคอตต์ ได้เปิดเผยการทายเพศผ่านหนังสือ Do Chocolate Lovers Have Sweeter Babies? เอาไว้ว่า หากอยากรู้ว่าจะได้ลูกผู้หญิงหรือลูกผู้ชายให้ดูที่ขนาดหน้าอกของคุณแม่ โดยในช่วงตั้งครรภ์หน้าอกของคุณแม่ทุกคนขยายใหญ่ขึ้น หากรอบอกของคุณแม่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยน้อยกว่าอยู่ที่ 6.3 เซนติเมตร นั่นแสดงว่าคุณกำลังได้ลูกชาย สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะ ทารกเพศชายทำให้ร่างกายคุณแม่มีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูงขึ้น ซึ่งจะไปกดความสามารถในการขยายของขนาดหน้าอกไว้ส่วนหนึ่ง ทำให้หน้าอกขยายได้ไม่เต็มที่ จึงทำให้คุณแม่ที่อุ้มท้องลูกชายมีหน้าอกเล็กกว่าคุณแม่ที่อุ้มท้องลูกสาวนั่นเอง

6. ขนหน้าแข้งยาวเร็ว

ขนหน้าแข้งยาวเร็ว กว่าตอนยังไม่ได้ตั้งครรภ์ อีกทั้งยังมีสีเข้มดกดำเป็นไปได้ว่าคุณแม่กำลังตั้งครรภ์ลูกชายอยู่ค่ะ

จาก 6 อาการที่กล่าวมาข้างต้น ถ้าคุณแม่ท่านไหนที่กำลังเป็นอยู่ก็ทำนายคร่าวๆ ได้ว่าคุณแม่กำลังมีลูกชาย แต่ถ้าจะให้ชัวร์รอครบ 5 เดือนแล้วควงคุณสามีไปอัลตร้าซาวด์จะแน่นอนกว่าค่ะ 😀