Parents One

6 ธุรกิจที่คุณพ่อคุณแม่ได้แรงบันดาลใจจากการมีลูก

ภาพจาก – philobana

วันนี้ทาง Parents One จะพาไปดูธุรกิจที่ได้แรงบันดาลใจจากการมีเจ้าตัวน้อย ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีความคิดสร้างสรรค์ ออกนอกกรอบ เป็นการทำธุรกิจอย่างสนุกสนาน ต่อยอดจากประสบการณ์ การเรียนรู้จากการมีลูก ไปดูกันค่ะ ว่าจะมีธุรกิจอะไรบ้าง

1. ธุรกิจผ้าเปียกสูตรน้ำเกลือ Tiny Nose โดยคุณแม่แพร

ภาพจาก – tinynosebaby

ธุรกิจ Baby wipes หรือผ้าเปียกสูตรน้ำเกลือสำหรับเด็ก Tiny Nose ของคุณแม่แพร จากเฟสบุ๊คเพจ #สารพันปัญหาการเลี้ยงลูก ซึ่งผ้าเปียกสำหรับเด็กถือเป็นของใช้จำเป็นที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคุณแม่ทุกคนค่ะ เป็นผู้ช่วยคุณแม่ยุคใหม่ที่เอาใจใส่ลูกน้อย คุณแพรเล็งเห็นความสำคัญของจมูก และใบหน้าของลูกน้อย ที่ควรได้รับการดูแลอย่างพิถีพิถันที่สุด

ที่มา – tinynosebaby

2. ธุรกิจถ่ายภาพเด็กแรกเกิด โดยคุณแม่ Rachel Vanoven

ภาพจาก – Rachel Vanoven

ธุรกิจถ่ายภาพเด็กแรกเกิดถึง 6 เดือน เป็นสตูดิโอถ่ายภาพโดยคุณ Rachel Vanoven จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ต้องการเก็บภาพประทับใจของลูกไว้จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจถ่ายภาพเด็กแรกเกิด ซึ่งนอกจากจะถ่ายภาพแล้ว ยังมี Workshop สอนวิธีการอุ้ม การโพสถ่ายภาพต่างๆ อีกด้วย

ที่มา – www.rachelvanoven.com

3. ธุรกิจเสื้อให้นม My Happy Job โดยคุณแม่พลอย มัลลิกะมาส

ภาพจาก – aomdum

ธุรกิจเสื้อให้นมสุดเก๋ แบรนด์ My Happy Job โดยคุณแม่พลอย มัลลิกะมาส คุณแม่นักเขียน นักเดินทางชื่อดัง ที่เดินทางมากถึง 10 ทริปต่อปี โดยมีแนวคิดพาลูกผจญภัยเรียนรู้ธรรมชาติแบบฉบับของคุณแม่พลอย

ที่มา – www.now26.tv

4. ธุรกิจกล้วยปิ้งยัดไส้ Philobana โดยคุณแม่เฟิร์น

ภาพจาก – philobana

ธุรกิจกล้วยปิ้งยุค 4.0 จากร้าน Philobana คือกล้วยปิ้งหลากไส้ เพราะมีทั้ง ไส้มันม่วง ไส้มันส้ม ไส้ฝอยทอง ไส้ฝอยเขียว และไส้ข้าวเหนียว โดยจุดเริ่มต้นของการทำกล้วยปิ้งคุณเฟิร์นบอกว่าลูกสาวไม่ยอมทานข้าว มนุษย์แม่อย่างเราก็อดไม่ได้ที่จะหาเมนูให้ลูกน้อยทาน แล้วก็หันไปเจอกล้วย เลยเริ่มคิดค้นสูตรมาตั้งแต่ตอนนั้น โดยทุกกระบวนการทำกล้วยปิ้งคุณแม่เฟิร์นลงมือเองทั้งหมด ทั้งเลือกกล้วย ทำไส้ และดิป

ที่มา – Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่

5. ธุรกิจอมยิ้ม สวมนิ้ว RING POP โดยคุณพ่อ Frank Richards

ภาพจาก – www.candytime.com.au

ธุรกิจอมยิ้ม สวมนิ้ว หรือเป็นที่รู้จักในชื่อลูกอม RING POP ที่ฮิตกันไปทั่วโลก รวมถึงเด็กๆ ในประเทศไทยสมัยก่อน เกิดจากคุณ Frank Richards วิศวกรผลิตภัณฑ์ชาวอเมริกันในบริษัทผลิตหมากฝรั่ง ที่ต้องการแก้ปัญหาของลูกสาวผม เพราะลูกสาวของเขาเป็นคนชอบดูดนิ้วโป้ง เรื่องนี้เป็นที่มาทำให้เขาออกแบบ และเสนอไอเดียการผลิตสินค้าที่จะมาแก้ปัญหา การดูดนิ้วของลูกสาว โดยเอาแหวนพลาสติกมารวมกับอมยิ้ม กลายมาเป็น RING POP นั่นเอง

ที่มา – longtunman

6. ธุรกิจ Mommy Sauce โดยคุณแม่ Choi 

ภาพจาก – mommysauce

ธุรกิจ Mommy Sauce เกิดจากความรักในการทำอาหารและรักครอบครัว ของคุณแม่ Choi ที่ต้องทำงานหนักทุกวันและยังต้องเข้าครัวทำอาหารทุกๆ คืน ซึ่งเธอมองว่า อาหารเป็นส่วนสำคัญอย่างมาก จึงคิดค้นซอสไว้ให้สำหรับปรุงอาหารให้ลูกๆ และหลานๆ ของเธอ จนเกิดไอเดียที่จะส่งต่อความอร่อยของซอสสไตล์โฮมเมดนี้ให้ดังไปทั่วโลก

ที่มา – www.shopify.com