Parents One

6 การ์ตูนในตำนานของ Disney ที่ลูกดูได้ คุณพ่อคุณแม่ย้อนมาดูก็ยังฟินที่ Disney+ Hotstar

หากพูดถึงกิจกรรมในวัยเด็กของคุณพ่อคุณแม่อย่างเรา แน่นอนว่าการตื่นเช้าในวันเสาร์อาทิตย์เพื่อมาดู Disney Club ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่เราทำกันบ่อยๆ เพราะการได้ดูการ์ตูนถือเป็นความสุขของเด็กทุกคน โดยคุณพ่อคุณแม่อาจมีการ์ตูนดิสนีย์ในความทรงจำ ที่นึกย้อนไปกี่ครั้งก็ยังคงชอบอยู่ดี

และเมื่อ Disney+ Hotstar ได้เปิดให้บริการ แน่นอนว่าเราก็ไม่พลาด รวบรวม 6 การ์ตูนเด็กสุดฮิตที่ดูได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาฝาก จะมีเรื่องอะไรบ้าง ตามมาดูกันได้เลยค่า

Tinkerbell

ทิงเกอเบลล์ นางฟ้าผู้เกิดจากเสียงหัวเราะของเด็กแรกเกิดได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ในดินแดนพิกซี่ฮอลโล่ว โดยเธอได้รับหน้าที่เป็นนางฟ้างานช่าง แต่สำหรับทิงเกอเบลล์แล้ว เธออยากเป็นอะไรที่มากกว่านั้น ดังนั้นจึงพยายามพิสูจน์ตนเองว่าเธอมีดีกว่าแค่การทำงานช่างหรือสร้างของ ทั้งนี้เธอยังมีเพื่อนๆ ที่เป็นนางฟ้าประเภทอื่นคอยช่วยเหลือ และเป็นกำลังใจให้เธอเสมอ ทำให้ทุกการผจญภัยของเธอมักเต็มไปด้วยความสนุก และเสียงหัวเราะ

ข้อคิดจากเรื่อง

หลังจากที่ได้ดูเรื่องนี้แล้ว สิ่งที่เด็กๆ จะได้จากเรื่องก็คือ ทำให้เราภูมิใจในตนเอง ไม่ว่าเราจะเป็นอย่างไร นอกจากนี้ยังมีเรื่องของมิตรภาพที่สามารถสร้างขึ้นได้เสมอ ที่สำคัญคือเรื่องการอภัยให้กันและกัน เพราะคนที่เราเข้ากันไม่ได้ในตอนแรก อาจกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันในอนาคต

เรื่องที่ควรระวังมีหลายฉากควรมีผู้ใหญ่ร่วมรับชมเพราะอาจมีภาพหรือเนื้อหาที่สะเทือนใจเด็กเล็ก

คะแนนความสนุกและเหมาะสมกับวัย : 5 คะแนน สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้อาจมีเนื้อหาที่เหมาะกับเด็กช่วงอายุประมาณ 6-7 ขวบ แต่ทาง Parents One ชื่นชอบทิงเกอเบลล์มากๆ เลยค่ะ แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่นั่งดูกับเด็กๆ ได้เลยยย

ชมได้ที่ Disney + Hotstar https://bit.ly/3nVA0IB 

Sofia the First

เรื่องราวของเจ้าหญิงโซเฟีย จากเด็กหญิงธรรมดาที่ได้กลายเป็นเจ้าหญิงในชั่วข้ามคืนเมื่อแม่ของโซเฟีย ได้พบรักกับพระราชา และทั้งสองตัดสินใจที่จะแต่งงานกัน ทำให้โซเฟียต้องเข้าไปอยู่ในราชวัง รวมถึงได้มีพี่น้องหญิง, ชายอีกสองคน ซึ่งการผจญภัยกับชีวิตของการเป็นเจ้าหญิงจึงเริ่มตั้งแต่นั้น ทำให้โซเฟียได้รู้ว่า ชีวิตการวางตัวหรือการเป็นเจ้าหญิงไม่ได้ยากเกินไป แต่สิ่งที่โซเฟียต้องทำจริงๆ ก็คือการทำให้ใครต่อใครยอมรับในตัวตนของเธอทุกๆ ด้านต่างหาก

ข้อคิดจากเรื่อง

หลังจากที่ได้ดูเรื่องนี้แล้ว สิ่งที่เด็กๆ จะได้จากเรื่องก็คือ เมื่อเรามีความตั้งใจที่ดี และพยายามเราก็สามารถจะทำสิ่งใดก็ได้ที่เราต้องการเหมือนที่โซเฟียพยายามเป็นให้ได้มากกว่าแค่เจ้าหญิง แต่เธอกล้าที่จะลองทำหรือพยายามกับทุกสิ่งที่เธอต้องการ มิตรภาพไม่สามารถแบ่งได้ด้วยฐานะ แม้จะเป็นเจ้าหญิงเราก็สามารถเป็นเพื่อนได้กับทุกๆ คนไม่ว่าจะสามัญชน, สัตว์ต่างๆ หรือแม้แต่อสูร

เรื่องที่ควรระวังมีบางพฤติกรรมที่ไม่ควรเลียนแบบ เช่น ท่าทางการพูดของตัวละคร, การกลั่นแกล้งผู้อื่น หรือการลองทำตามตัวละครอย่างการขึ้นไปที่สูง, กระโดดในที่ที่อันตราย เพราะอาจเกิดอันตรายได้

คะแนนความสนุกและเหมาะสมกับวัย : 5 คะแนน เมื่อได้ดูเรื่องนี้จบ เจ้าหญิงโซเฟียกลายเป็นน้องเล็กในดวงใจเลยค่ะ เพราะเป็นเจ้าหญิงที่น่ารักมากๆ หากเด็กๆ ได้ดู รับรองว่าจะต้องชอบแน่นอน

ชมได้ที่ Disney + Hotstar https://bit.ly/3nQMwt4 

Mickey Mouse Clubhouse

เตรียมตัวออกผจญภัยและสนุกไปกับการเรียนรู้ได้เลย! Mickey Mouse Clubhouse มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือคนที่กำลังเดือดร้อน แต่ละตอนจะมีเนื้อเรื่องสั้นๆ ที่ให้เด็กๆ มีส่วนร่วมและพูดคุยโต้ตอบไปกับมิกกี้ และผองเพื่อน ได้แก่ มินนี่ โดนัลด์ เดซี่ กู๊ฟฟี่ และพลูโต ในการช่วยกันไขปัญหาและปริศนาต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้เด็กๆ ได้ฝึกดูรูปทรงและตัวเลขต่างๆ อย่างสนุกสนาน

จุดเด่นของเรื่อง

หลังจากที่ดูจบ สิ่งที่ชื่นชอบมากๆ เลย คือ เรื่องนี้เป็นการ์ตูนแบบ Interactive ที่ให้เด็กๆ มีส่วนร่วมในการไขปัญหาและปริศนาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการนับเลข การเลือกของที่ใช้ในการไขปริศนาต่างๆ ถือเป็นการเรียนรู้ที่สนุกไม่น้อย  นอกจากนี้ยังโดดเด่นในเรื่องของความมีน้ำใจและทำงานเป็นทีมอีกด้วย

เรื่องที่ควรระวัง : ในการ์ตูนมีการใช้สิ่งของบางอย่างที่อาจเป็นอันตรายต่อเด็กเมื่อใช้เพียงลำพังได้ เช่น การปีนบันไดลิง การใช้เชือกที่เป็นห่วงๆ

คะแนนความสนุกและเหมาะสมกับวัย : 5 คะแนน สำหรับ Mickey Mouse Clubhouse เป็นการ์ตูนที่ดูตั้งแต่เด็กๆ เมื่อกลับมาดูอีกครั้ง เราก็ยังคงตะโกนโต้ตอบกับมิกกี้อยู่ดี ซึ่งถือเป็นการตูนเรื่องแรกๆ เลยที่ผลิตออกมาเพื่อให้เด็กๆ โต้ตอบได้ แนะนำเลยค่ะเรื่องนี้

ชมได้ที่ Disney + Hotstar https://bit.ly/2XPUwzV

Elena of Avalor

เป็นเรื่องราวหลังจากที่เจ้าหญิงเอเลน่า ได้ช่วยเมืองอาวาลอร์ จากแม่มดผู้ชั่วร้าย ที่เคยบุกเมืองและใช้เวทมนตร์ทำร้ายเสด็จพ่อและเสด็จแม่ของเอเลน่า ซึ่งเป็นผู้ปกครองเมือง พ่อมดประจำเมืองจึงช่วยเหลือเสด็จปู่ เสด็จย่า และน้องสาวของเอเลน่าด้วยการให้ซ่อนตัวในรูปภาพ ส่วนเอเลน่าก็ได้ต่อสู้กับแม่มด แต่เธอพ่ายแพ้และถูกขังไว้ในสร้อยเวทมนตร์ จนเวลาผ่านไป 41 ปี เอเลน่าได้ออกมาจากสร้อย และกอบกู้เมืองอาวาลอร์ได้อีกครั้ง แต่หนทางการเป็นราชินีปกครองเมืองแทนเสด็จพ่อและเสด็จแม่ไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงแม้เธอจะกล้าหาญและรักการผจญภัย แต่ยังมีอีกหลายสิ่งที่เธอต้องเรียนรู้ในการเป็นผู้นำที่ดี

ข้อคิดจากเรื่อง

หลังจากที่ได้ดูเรื่องนี้แล้ว สิ่งที่เด็กๆ จะได้จากเรื่องก็คือ ข้อคิดดีๆ ที่สอดแทรกอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ในบางครั้งอาจมีการตัดสินใจผิดพลาด แต่เมื่อได้รับคำแนะนำก็สามารถแก้ไขสถานการณ์นั้นๆ ได้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของความกล้าหาญ การรับฟังคำแนะนำของผู้ที่มีประสบการณ์ และพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในทุกวันอีกด้วย

เรื่องที่ควรระวัง : เรื่องนี้เป็นเรื่องในเทพนิยาย การกระทำบางอย่างจึงอาจไม่เหมาะสม คุณพ่อคุณแม่ควรรับชมกับลูก เพื่อให้คำแนะนำ

คะแนนความสนุกและเหมาะสมกับวัย : 4 คะแนน เนื้อเรื่องมีความสนุกสนาน ดูได้เพลินๆ ภาพสวยงาม แต่เรื่องนี้อาจจะค่อนข้างโตไปนิดนึงสำหรับเด็กๆ ในวัยอนุบาลค่ะ

ชมได้ที่ Disney + Hotstar https://bit.ly/3EyHqrc 

HandyManny

เป็นเรื่องราวของแมนนี่ ชายที่เปิดร้านซ่อมอุปกรณ์ เพราะเขาสามารถซ่อมได้ทุกอย่างในเมือง โดยเขามีเหล่าผองเพื่อนคู่ใจเป็นอุปกรณ์พูดได้จำนวน 8 ชิ้น ได้แก่ ไขควงปากแบน, ไขควงปากแฉก, ตลับเมตร, ค้อน, เลื่อย, ประแจ, คีม และไฟฉาย แมนนี่เป็นตัวละครที่ใจเย็น มีน้ำใจ เรื่องราวแต่ละตอนจะเริ่มต้นด้วยการที่มีคนโทรมาที่ร้านเพื่อขอความช่วยเหลือต่างๆ ซึ่งแมนนี่ก็พร้อมออกไปช่วยเหลือทุกคนเสมอ

ข้อคิดจากเรื่อง

จุดเด่นของเรื่องนี้ คือเรื่องความสามัคคี การยอมรับในความแตกต่าง และแต่ละคนมีจุดดีต่างกัน ถึงแม้จะแตกต่างแต่เมื่อร่วมมือกันก็สามารถทำให้เกิดสิ่งดีๆ ขึ้นมาได้ นอกจากนี้การมีน้ำใจต่อคนอื่นและส่วนรวมเป็นเรื่องดี หากเราช่วยเหลือได้ก็ควรทำ และในเรื่องยังช่วยให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ศัพท์ภาษาอังกฤษ เช่น การนับเลข และสิ่งของในชีวิตประจำวัน

เรื่องที่ควรระวัง :ในการ์ตูนจะมีอุปกรณ์การช่างต่างๆ ต้องระวังไม่ให้เด็กๆ หยิบของจริงมาเล่น เพราะอาจเกิดอันตรายได้

คะแนนความสนุกและเหมาะสมกับวัย : 5 คะแนน หลังจากที่ได้ดู HandyManny จบ รู้สึกว่าเป็นการ์ตูนที่เหมาะสำหรับเด็กมากๆ เลยค่ะ ด้วยเนื้อหาที่น่ารัก เข้าใจง่าย และมีเพลงที่ติดหู ที่สำคัญคือมีประโยชน์ต่อเด็กๆ อีกด้วยนะคะ

ชมได้ที่ Disney + Hotstar https://bit.ly/2XMPeoM 

Mickey Roadster Racer

เมื่อ Mickey Mouse และหวานใจ Minnie พร้อมผองเพื่อน Donald ,Goofy และ Daisy ได้กลายเป็นนักซิ่งพร้อมกับรถแข่งคู่ใจ ในเมือง Hot Dog Hills ทั้งยังมีอู่ซ่อมรถมิกกี้ที่ใช้สำหรับปรับแต่งรถนักซิ่งโดยเฉพาะ ความสนุกพร้อมการผจญภัยจึงได้เริ่มขึ้นในทุกๆ วัน ยิ่งมี พีช ตัวร้ายจอมป่วนที่จะเข้ามาสร้างปัญหาให้อยู่ตลอดเวลาก็ยิ่งทำให้เรื่องราวนั้นเต็มไปด้วยความขบขัน และลุ้นไปด้วยกันว่าเมื่อเกิดเรื่องขึ้น เหล่ามิกกี้จะสามารถแก้ไขปัญหาได้หรือไม่

ข้อคิดจากเรื่อง

หลังจากที่ได้ดูเรื่องนี้แล้ว สิ่งที่เด็กๆ จะได้จากเรื่องก็คือ เมื่อต้องทำงานร่วมกับผู้อื่นควรจะต้องทำตัวยังไง เน้นเรื่องของมิตรภาพที่ดีต่อกัน อีกทั้งยังสอนให้รู้ว่า อย่าเป็นคนขี้ขโมย หรือสร้างความลำบากใจให้ผู้อื่น

เรื่องที่ควรระวัง : พฤติกรรมบางอย่างของตัวละคร เป็นสิ่งที่เด็กๆ ไม่ควรทำ เช่น การขโมยของ อีกทั้งเรื่องนี้เป็นการขับรถ ทำให้มีหลายฉากมักเป็นอันตรายบนท้องถนน ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำว่าไม่สามารถขับรถเร็ว หรือฉวัดเฉวียนน่ากลัวแบบนั้นได้

คะแนนความสนุกและเหมาะสมกับวัย : 5 คะแนน การ์ตูนเรื่องนี้สนุกและตลกตามสไตล์เด็กๆ เป็นการตูนสั้นที่ดูได้เพลินๆ เลยค่ะ

ชมได้ที่ Disney + Hotstar https://bit.ly/3EG56Kp 

เต็มอิ่มและฟินไปกับการ์ตูนดิสนีย์ที่คิดถึงได้ที่ Disney+ Hotstar

หลังจากที่ Disney+ Hotstar ได้เปิดตัวในไทย แน่นอนว่าสาวกดิสนีย์อย่างเราต้องไม่พลาดกับการรับชมการ์ตูนดิสนีย์เรื่องโปรดในอดีต อย่างการ์ตูนที่ 6 เรื่องที่เราได้เสนอไป เพราะ Disney+ Hotstar จึงทำให้คุณพ่อคุณแม่อย่างเราสามารถส่งต่อความสนุกในวัยเด็กให้กับเจ้าตัวเล็กได้ง่ายๆ

นอกจากการ์ตูนแล้ว ที่ Disney+ Hotstar ยังมีรายการอีกมากมายเพื่อทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ ภาพยนตร์ สารคดี และ Original Content ที่รับชมได้จาก Disney+ Hotstar เท่านั้น รับรองเลยว่าต้องโดนใจทุกคนในครอบครัวอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่ยังไม่ได้สมัคร Disney+ Hotstar ก็สามารถสมัครได้ง่ายๆ ที่ https://www.hotstar.com/th/subscribe/get-started โดยเสียค่าบริการรายปี เพียงปีละ 799 บาทเท่านั้น! แล้วมารับชมความสนุกแบบเต็มอิ่มไปกับ Disney+ Hotstar ด้วยกันนะคะ

#DisneyPlusHotstar #Disney #Advertorial