Parents One

6 แฟนเพจคุณหมอที่คุณแม่มือใหม่ควรอ่าน

สำหรับคุณแม่มือใหม่นั้น การเลี้ยงลูกโดยอาศัยสัญชาติความเป็นแม่เพียงอย่างเดียวอาจจะไม่พอ การศึกษาเพิ่มเติมจากคุณหมอ สามารถช่วยให้คุณแม่เลี้ยงลูกได้ง่ายขึ้น มีหลักการมากขึ้น เเละเครียดน้อยลงด้วยนะคะ เพจคุณหมอท่านไหนเป็นประโยชน์เเละอ่านเข้าใจง่าย วันนี้เรามีมาฝากกันค่ะ

1. นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์

นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ เป็นจิตแพทย์และนักเขียน นอกจากความเชี่ยวชาญทางด้านจิตเวชแล้ว ยังเป็นนักเขียนและคอลัมนิสต์ให้สิ่งพิมพ์และเว็บไซต์หลายแห่งซึ่งเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้อ่านจำนวนมาก เนื้อหาในแฟนเพจจะเกี่ยวกับแนวทาง และบางส่วนจะมาจากการแก้ปัญหาต่างๆ ที่ทางบ้านสอบถามกันเข้ามา เชื่อมโยงกับหนัง คลิปโฆษณา และนิตยสารที่คุณหมอยกตัวอย่าง ทำให้เห็นในหลายแง่มุมของการเลี้ยงลูกมากยิ่งขึ้น

2. เข็นเด็กขึ้นภูเขา

เข็นเด็กขึ้นภูเขาเป็นแฟนเพจเที่มาจากไอเดียเล็ก ๆ ของจิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น 4 คน ซึ่งมีความมุ่งมั่นผลักดันเพื่อให้เด็กๆเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จ มีความสุขอย่างพอเพียง และเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ ส่วนมากจะพูดคุยต่อยอดจากซีรี่ย์ดังด้วยมุมมองของจิตแพทย์ อย่างเช่น  Project S, Hormones the series เป็นต้น

3. เลี้ยงลูกนอกบ้าน

แฟนเพจนี้เกิดจากคุณแม่ 3 คน(แม่พลอย-นักเขียน, แม่โอ๋-หมอเด็ก&หมอวัยรุ่น และแม่ขิม-เภสัชกร) จาก 3 ครอบครัวที่อยากแบ่งปันประสบการณ์การเลี้ยงลูกนอกบ้าน ชวนให้คุณแม่พาลูก ๆ ไปเที่ยวแบบสุขสนุกและมีสาระ มีความเชื่อว่าการให้ความสำคัญกับการเรียนรู้นอกห้องเรียนเป็นสิ่งที่สำคัญมาก รวมถึงบอกทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเลี้ยงลูกที่เข้าใจง่ายสไตล์คุณแม่เล่าให้ฟัง

4. คุยกับหมอภูมิแพ้เด็ก by Dr.Mai

เพราะโรคภูมิแพ้ถือว่าเป็นโรคยอดฮิตสำหรับเด็กเล็ก เราจึงอยากแนะนำแฟนเพจ “คุยกับหมอภูมิแพ้เด็ก by Dr.Mai” อีกหนึ่งเพจให้คุณแม่ติดตาม เป็นแฟนเพจที่ให้ความรู้และคำแนะนำเกี่ยวกับการเลี้ยงดูเด็กและโรคภูมิแพ้ โดย รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิง รวีรัตน์ สิชฌรังษี (หมอใหม่) ผู้เป็นกุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านภูมิแพ้ เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ให้กับคุณแม่ได้เป็นอย่างดี

5. หมอเสาวภา เลี้ยงลูกเชิงบวก

คุณหมอเสาวภาเป็นกุมารแพทย์พัฒนาการและพฤติกรรม โรงพยาบาล BNH และ โรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ ซึ่งได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพัฒนาการเด็ก, พฤติกรรมเด็ก, การเลี้ยงลูกตามแนวความฉลาดทั้ง 8,เด็กดื้อ, สมาธิสั้น, ปัญหาการเรียน และออทิสติก ซึ่งคุณหมอจะเน้นเรื่องราวในชีวิตประจำวันที่เกิดขึ้นได้ระหว่างแม่กับลูก

6. สุธีรา เอื้อไพโรจน์กิจ

คุณหมอสุธีรา เอื้อไพโรจน์กิจเป็นคุณแม่ลูกสอง ผู้สนใจเรื่องนมแม่ และ ร่วมรณรงค์ให้เด็กไทยได้กินนมแม่เพิ่มขึ้น มีผลงานทั้งออกพ็อคเกตบุ๊ค แปลหนังสือ นักเขียนประจําคอลัมน์ประจำนิตยสาร และวิทยากรรับเชิญบรรยายเรื่องการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ พ่วงด้วยตำแหน่งคณะกรรมการสมาพันธ์เครือข่ายนมแม่แห่งประเทศไทยอีกด้วย สามารถติดตามเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับนมแม่ได้ในเพจนี้เลยค่ะ

ที่มา