Parents One

7 อาหารแม่ท้องควรทาน ทำให้ลูกผิวดีออร่าจับ

เชื่อคุณแม่หลายๆ คนคงอยากให้ลูกน้อยมีผิวขาวสุขภาพดี มีออร่า ซึ่งอาหารมีส่วนสำคัญอย่างมากที่จะทำให้ผิวของทั้งคุณแม่และลูกน้อยมีสุขภาพดี เพราะอาหารทำให้สุขภาพผิวดีได้จากภายใน อย่ารอช้าไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีอาหารอะไรบ้างที่ทำให้ลูกรักออกมาผิวดี ออร่าจับ

1. เนื้อปลา

นอกจากจะเป็นซูเปอร์ฟู้ดที่แคลอรีต่ำสำหรับคุณแม่ที่รักษาหุ่นแล้ว ยังมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่มีประโยชน์ต่อการบำรุงผิวพรรณ กินแล้วช่วยเสริมสร้างให้ผิวของลูกน้อยเปล่งปลั่ง สุขภาพดี แถมมีแพ็กเกจวิตามินดี วิตามินเอ และวิตามินอี ป้องกันการเกิดสิว แนำนำเป็น ปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน ปลากะพงขาว ปลาจาระเม็ด และปลาอินทรี เป็นต้น

2. ขมิ้น

สมุนไพรคู่คนไทยที่มีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้อง อาเจียน วิงเวียนศีรษะ และช่วยขับน้ำนมคุณแม่หลังคลอด ทั้งยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินที่จำเป็นต่อการบำรุงผิวพรรณมากมาย เรียกว่ากินแล้วสุขภาพดีทั้งภายนอกและภายใน สำหรับคุณแม่ที่ไม่ถนัดกินขมิ้นสด ก็ลองหาผงขมิ้นสำเร็จมาชงดื่มแทนก็ได้เช่นกันค่ะ

3. น้ำผลไม้สด

หากเบื่อกับการทานผลไม้ ลองน้ำผลไม้สดเพิ่มความสดชื่น ในน้ำผลไม้ มีวิตามินที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยสดใส เช่น น้ำส้มคั้น น้ำแครอท น้ำมะนาว นอกจากลูกจะได้รับวิตามินซีแล้ว การดื่มน้ำผลไม้สดยังช่วยป้องให้ภาวะการขาดน้ำ และช่วยให้คุณแม่หายเหนื่อยล้า หายเครียดในระหว่างตั้งครรภ์ได้ค่ะ

4. น้ำเปล่า

อยากให้ลูกเกิดมามีผิวขาวใส ผิวสวยสุขภาพดี ก็แค่ดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ เท่านั้นเอง เพราะน้ำเปล่าจะช่วยในการดูแลผิวพรรณของลูกให้มีความชุ่มชื้นและดูใสสะอาด ทั้งยังดีต่อการเจริญเติบโตของลูกน้อยในครรภ์อีกด้วย นอกจากนี้น้ำเปล่าก็จะช่วยดูแลสุขภาพของคุณแม่ตั้งครรภ์ ให้มีความราบรื่นไปตลอดการตั้งครรภ์ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นคุณแม่อย่าละเลยการดื่มน้ำเปล่าเชียวค่ะ

5. มะพร้าว

การดื่มน้ำมะพร้าวในขณะตั้งครรภ์ ก็สามารถทำให้ลูกน้อยคลอดออกมามีผิวขาวสวยได้เช่นกัน เพราะมีฮอร์โมนเอสโตรเจน ที่ทำหน้าที่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น แถมมีฤทธิ์ขับของเสียออกจากร่างกาย ถ้าได้ดื่มเป็นประจำรับรองว่าผิวพรรณ ทำให้ผิวทารกดูใสสะอาด เนียนนุ่มมากขึ้น แถมยังช่วยให้คลอดลูกง่ายอีกด้วย นอกจากนี้ก็จะช่วยลดอาการท้องอืด แน่นท้อง ที่มักจะเกิดกับคุณแม่ตั้งครรภ์ได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว

6. ธัญพืช

ธัญพืช อุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินที่มีประโยชน์ต่อการบำรุงผิวสูงมาก ดังนั้น การที่แม่ท้องกินธัญพืชในปริมาณที่เหมาะสมเป็นประจำ จึงสามารถบำรุงผิวของลูกน้อยในครรภ์ ให้ขาวสวยและดูสว่างใสขึ้นได้ โดยธัญพืชที่แม่ท้องควรกิน ได้แก่ ข้าวกล้องถั่ว ลูกเดือย ถั่วเหลือง และผลิตภัณฑ์ที่ได้จากธัญพืช อย่างเช่น น้ำเต้าหู้ นมถั่วเหลือง เป็นต้น

7. องุ่น

อีกหนึ่งผลไม้ที่ช่วยเสริมสร้างให้ลูกน้อยในครรภ์มีพัฒนาการที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย และผิวพรรณ ทั้งบำรุงสมอง บำรุงการไหลเวียนของเลือด รวมถึงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้คลอดออกมาแล้วขาวปิ๊ง แถมเซลล์ผิวยังแข็งแรง เหมือนกับมีภูมิคุ้มกันต่อต้านมลภาวะภายนอก อย่างแสงแดด หรือฝุ่นควันได้อีกด้วย

อาหารที่ช่วยในการบำรุงผิวพรรณของลูกน้อยในครรภ์ก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้เด็กเกิดออกมามีผิวที่ขาวสวย 100% เสมอไป เพราะสีผิวและลักษณะผิวพรรณของลูก ก็ต้องขึ้นอยู่กับพันธุกรรมที่ถ่ายทอดจากพ่อแม่มาสู่ลูกด้วย อย่างไรก็ตามการทานอาหารเหล่านี้ จะช่วยให้กับผิวทั้งคุณแม่และลูกน้อยมีสุขภาพผิวที่ดีได้แน่นอน

ที่มา :