Parents One

รวม 7 หมวดหมู่สินค้าของลูก Guide Line สำหรับคุณแม่มือใหม่

เมื่อครอบครัวกำลังจะมีสมาชิกใหม่ แน่นอนว่าก็คงวุ่นไม่น้อยกับการเตรียมของใช้ต่างๆ ซึ่งจะต้องมีหลายอย่างมากแน่ๆ คุณแม่มือใหม่จึงอาจสงสัยว่าจะเตรียมของต้อนรับเจ้าตัวเล็กยังไงดี วันนี้เรามี Guide Line ในการเลือกซื้อสินค้าตามหมวดหมู่มาฝาก จะได้ตามเก็บของสำคัญๆ ให้ครบแบบไม่ขาดไปสักอย่างเดียว ไปดูกันเลยดีกว่าค่า

หมวดอุปกรณ์เกี่ยวกับอาหารลูก

หมวดแรกที่สำคัญมากๆ ก็คือในเรื่องของอาหารการกินของลูกค่ะ แน่นอนว่าในเด็กแรกเกิดจนถึง 6 เดือนอาหารที่สำคัญที่สุดก็คือนมแม่ โดยคุณแม่อย่างเราก็ต้องมีอุปกรณ์ที่ช่วยซัพพอร์ตหรือกระตุ้นน้ำนมแม่ อย่างเช่น เครื่องปั๊มนม ถุงซิปล็อกไว้เก็บน้ำนม และขวดนมที่ไว้ใช้ในกรณีที่ลูกไม่ได้ดูดนมจากเต้า

และเมื่อลูกโตขึ้นมาสักหน่อย คืออายุเกิน 6 เดือน เป็นช่วงเวลาที่พร้อมจะลองกินอาหารเสริมอื่นๆ ช้อน-ชามน่ารักๆ ที่เป็นชุดครบเซ็ตก็เป็นสิ่งสำคัญ รวมไปถึงเก้าอี้นั่งกินข้าวที่จะช่วยทำให้เราป้อนข้าวลูกได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ของใช้ในหมวดนี้ เช่น ขวดนม เครื่องปั๊มนม เก้าอี้นั่งกินข้าว ช้อน-ชามกินข้าว 

หมวดอาบน้ำ ดูแลผิว

หมวดต่อมาก็จะเป็นเรื่องของการดูแลรักษาความสะอาดของลูก อย่างแรกที่ควรมีคืออ่างอาบน้ำสำหรับเด็ก ซึ่งเด็กแรกเกิดมักมีผิวที่บอบบาง การเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่อ่อนโยนจึงมีความสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นสบู่ แชมพู ในปัจจุบันก็มีสบู่ประเภท Head to Toe ที่สามารถใช้ทำความสะอาดได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับคุณแม่ได้ไม่น้อย

รวมไปถึงโลชั่นบำรุงผิวที่จะช่วยให้ผิวของลูกมีความชุ่มชื้น นอกจากเรื่องทำความสะอาดร่างกายลูกแล้วผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำความสะอาดเสื้อผ้าและอุปกรณ์เกี่ยวกับลูกก็จำเป็นเช่นกันนะคะ

ของใช้ในหมวดนี้ เช่น สบู่ แชมพู โลชั่น น้ำยาซักผ้าเด็ก แปรงสีฟัน ยาสีฟัน อ่างอาบน้ำ กรรไกรตัดเล็บ

หมวดผ้าอ้อมและโถนั่ง

หมวดที่ 3 ที่มีความจำเป็นเช่นกันคือเรื่องของผ้าอ้อม ทั้งผ้าอ้อมที่เป็นผ้าและผ้าอ้อมสำเร็จรูป เพราะเจ้าตัวเล็กที่อยู่ในวัยเบบี๋ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะอึจะฉี่ตอนไหน รวมถึงในช่วงแรกๆ ยังอึและฉี่บ่อยอีกด้วย ซึ่งการเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปก็ต้องเลือกที่มีขนาดพอดีกับลูกและมีการซึมซับที่ดีเยี่ยม ลูกจะได้ไม่รู้สึกเหนอะหนะ

ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือทิชชู่เปียกที่พกไปไหนมาไหนสะดวก เวลาจะทำความสะอาดก้นให้ลูกในขณะที่อยู่นอกบ้านก็ทำได้ง่าย และเมื่อลูกโตขึ้นจนสามารถบอกได้ว่าปวดอึหรือปวดฉี่ โถนั่งเด็กก็เป็นตัวช่วยหนึ่งในการเตรียมพร้อมให้ลูกรู้สึกชินก่อนที่จะไปนั่งโถส้วมจริงๆ หรือไม่ก็อาจจะดูโถรองนั่งเสริมสำหรับเด็ก ก็จะช่วยให้ลูกเข้าห้องน้ำได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ของใช้ในหมวดนี้ เช่น ผ้าอ้อมสำเร็จรูป โถนั่งเด็ก ทิชชู่เปียก ผ้าอ้อม

หมวดเสื้อผ้า

มากันที่หมวดที่ 4 เป็นของน่ารักที่คุณแม่ถูกอกถูกใจอย่างเรื่องของเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายของลูกค่ะ คุณแม่ทุกคนเวลามีลูกก็อยากจะแต่งตัวให้ลูกน่ารักๆ เหมือนว่ามีตุ๊กตาส่วนตัวให้เราสามารถแต่งได้ตามใจชอบ เมื่อเราแต่งตัวให้ลูกทั้งทีก็ต้องแต่งแบบฟูลออฟชั่นทั้งเสื้อ กางเกง ถุงมือ ถุงเท้า หมวก และรองเท้า (ถึงแม้ว่าเจ้าตัวเล็กจะยังเดินไม่ค่อยได้ก็ตาม)

ซึ่งเครื่องแต่งกายเหล่านี้นอกจากจะเพิ่มความน่ารักน่าหยิกให้กับลูกแล้วยังเป็นเหมือนเครื่องป้องกันที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกายและป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้าลูกร่างกายของลูกอีกทางหนึ่งด้วย

ของใช้ในหมวดนี้ เช่น เสื้อผ้าเด็กอ่อน รองเท้าเด็ก

หมวดรถเข็นเด็กและอุปกรณ์

ของใช้อีกหมวดหนึ่งที่มีความสำคัญมากๆ ก็คือหมวดรถเข็นเด็กโดยเฉพาะคาร์ซีท ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ควรให้ลูกนั่งคาร์ซีทตั้งแต่แรกเกิดเพื่อป้องกันลูกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยซัพพอร์ตส่วนที่บอบบางของลูกเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี ในช่วงแรกลูกอาจจะร้องไห้งอแงไม่ยอมนั่งคาร์ซีท แต่คุณแม่คุณพ่อก็ต้องแข็งใจเพื่อความปลอดภัยของลูกค่ะ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ที่สำคัญ คือ รถเข็นเด็กและเป้อุ้มที่ช่วยทำให้การพาลูกไปเที่ยวสะดวกยิ่งขึ้น

ของใช้ในหมวดนี้ เช่น เป้อุ้ม รถเข็น คาร์ซีท เปลโยก

หมวดที่นอน เฟอร์นิเจอร์

หมวดที่ 6 เป็นหมวดที่เกี่ยวข้องกับการนอนหลับและอุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆ ก็จะเป็นพวกที่นอน หมอน มุ้ง ซึ่งคุณแม่ก็ต้องเลือกที่เหมาะสมกับช่วงวัย อย่างในเด็กทารก ลูกควรนอนแยกเตียงหรือที่นอนกับพ่อแม่และควรเลือกฟูกที่ไม่นิ่มยวบหรือแข็งจนเกินไป และไม่ควรมีผ้าห่มหนาๆ เพื่อป้องกันไม่ให้อุดกั้นทางเดินหายใจ

หรือถ้าจะใช้เตียงเด็กที่มีซี่กั้นก็ควรเลือกซี่ถี่ๆ ถ้าจะเลือกใช้มุ้งป้องกันแมลงก็ควรเลือกที่สามารถเก็บชายเขาไปในเตียงและทับไว้ไม่ให้ชายหลุดออกมาเพื่อไม่ให้ชายมุ้งมาพันตัวลูก นอกจากนี้อาจจะหาซื้ออุปกรณ์ความปลอดภัยอย่างที่กันกระแทกมุมโต๊ะ ตัวล็อกบานพับตู้หรือเก๊ะเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในวัยที่ลูกกำลังซนก็ได้ค่ะ

ของใช้ในหมวดนี้ เช่น ที่นอน หมอน เตียงเด็ก มุ้งเด็ก อุปกรณ์ความปลอดภัย 

หมวดของเล่น

มากันที่หมวดสุดท้ายซึ่งน่าจะถูกใจเจ้าตัวเล็กมากที่สุดก็คือของเล่นนั่นเอง โดยของเล่นก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเสริมพัฒนาการหรือทักษะของลูก โดยเราสามารถเลือกซื้อของเล่นที่เสริมทักษะเพื่อกระตุ้นพัฒนาการตามวัย เช่น โมบาย ยางฝึกกัด ของเล่นไม้หรือของเล่นกรุ๊งกริ๊ง และอาจรวมไปถึงพวกแผ่นรองคลาน สำหรับเป็นพื้นที่ที่ให้ลูกไว้นั่งเล่น ฝึกคลาน ยืนและเดิน นอกจากนี้หนังสือก็เป็นของสำคัญอยู่เหมือนกันนะคะ อย่างพวกหนังสือภาพ หนังสือนิทานที่เอาไว้อ่านให้ลูกฟัง เพื่อใช้เวลาร่วมกันระหว่างพ่อ แม่และลูกค่ะ

ของใช้ในหมวดนี้ เช่น ของเล่นเสริมทักษะ โมบาย แผ่นรองคลาน

ซึ่งของทั้ง 7 หมวดเหล่านี้คุณพ่อคุณแม่สามารถค่อยๆ เตรียมซื้อไว้ล่วงหน้าหรือจะทยอยซื้อทีละอย่างตามช่วงอายุของลูกก็ได้ ซึ่งช่องทางที่สะดวกสบายมากๆ ก็คือซื้อออนไลน์ผ่านแอปฯ ที่เชื่อถือได้อย่างลาซาด้า ที่มีการแบ่งหมวดหมู่สินค้าให้คุณพ่อคุณแม่เลือกช้อปปิ้งได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังมีส่วนลดสุดพิเศษ เพราะลาซาด้ามีทุกสิ่งที่ใจค้นหา และพิเศษยิ่งกว่าคือ ทุกๆ วันจันทร์ คือ “Monday Mom day” วันสำหรับแม่และเด็กที่ลาซาด้า

“Monday Mom day” ดีลถูกใจแม่ทุกวันจันทร์

ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนคุณแม่ก็สามารถช้อปปิ้งได้ง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันลาซาด้า โดยตอนนี้มีดีลดีๆ สำหรับแม่และเด็กอย่าง “Monday Mom day” ที่ในทุกๆ วันจันทร์จะมีสินค้าเกี่ยวกับแม่และเด็กมาให้เราได้ช้อปกันอย่างจุใจ ซึ่งเราสามารถเลือกช้อปตามหมวดหมู่ของใช้ ประเภทสินค้า หรือช่วงอายุของลูกได้ง่ายๆ นอกจากนี้ยังพิเศษสุดๆ เพราะมีคูปองและลดสูงสุดถึง 500 บาท รวมไปถึงมีสินค้าให้เลือกสรรมากกว่า 100,000 ดีล อีกทั้งเป็นสินค้าจากแบรนด์ดังและร้านค้าชั้นนำอีกเพียบ

เห็นดีลดีๆ แบบนี้คุณพ่อคุณแม่ต้องรีบกันหน่อยแล้วค่ะ เตรียมกระเป๋าเงินให้พร้อมแล้วไปช้อปกันเลยที่ https://www.lazada.co.th