Parents One

7 สถานที่น่าเที่ยวที่พ่อลูกจูงมือไปเที่ยวกันได้ในเทศกาลวันพ่อ

 

ในเทศกาลวันพ่อแล้วนี้เรามี 7 สถานที่น่าเที่ยว บรรยากาศดี เที่ยวสบายๆ ใกล้กรุงเทพฯ เหมาะกับการจูงมือคุณพ่อและครอบครัวไปเที่ยว รับรองว่าวันหยุดนี้ คงจะมีความสุขกันทั้งบ้านแน่นอนค่ะ

1. สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ

ภาพจาก – travel.trueid

สถานตากอากาศบางปู เป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพยอดนิยมที่มีเวลาว่างเพียงหนึ่งวันหรือแค่ครึ่งวันก็สามารถไปเที่ยวได้ เดินทางไปง่าย และยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจชั้นเยี่ยม มีปู มีนกนางนวลให้ดู อีกทั้งยังมีร้านอาหารอร่อยๆ ใกล้ๆ ให้เลือกมากมาย เหมาะกับทริปครอบครัวสุดๆ ค่ะ

2. บึงฉวาก จ.สุพรรรณบุรี

ภาพจาก – Donmueang Airport

บึงฉวาก เป็นบึงน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ เนื้อที่กว้างใหญ่ประมาณ 2,700 ไร่ มีความหลากหลายของพันธุ์พืชและสัตว์ที่มีในบึง จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจคือ อาคารสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำหลังที่ 3 ซึ่งเป็นที่จัดแสดงพันธุ์ปลาทะเลที่น่าตื่นตาตื่นใจ ไฮไลท์ของที่นี่ คือ อุโมงค์ปลาฉลาม เต็มไปด้วยปลาฉลามขนาดใหญ่ เช่น ฉลามเสือทราย ฉลาดเสือดาว ฉลามครีบดำ เป็นที่เที่ยวและที่เรียนรู้เหมาะกับพาเด็กๆ มาเที่ยวมากๆ ค่ะ

3. Asiatique The Riverfront จ. กรุงเทพฯ

ภาพจาก – M Photographybyraj

เอเชียทีค เมืองท่าริมน้ำ กลางกรุงเทพฯ แหล่งท่องเที่ยว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและต่างชาติ ภายในมีร้านค้า ร้านอาหาร ให้เลือกมากมาย มีของกินเล่น อาหาร ไทย จีน ญี่ปุ่น อิตาเลี่ยน หรืออาหารซีฟู้ดก็มี มีจุดถ่ายรูป ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา หรือจะขึ้นไปชมวิวบนฟ้ากับชิงช้าสวรรค์ก็ดีไปอีกค่ะ

4. นอนแพ ริมน้ำแคว จ.กาญจนบุรี

ภาพจาก – Painaidii

ถ้ากำลังคิดถึงความรู้สึกดีๆ ที่ได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ สูดอากาศสะอาดเข้าปอด นอนมองท้องฟ้าเรื่อยเปื่อย กระโดดลงน้ำเย็นฉ่ำให้สบายใจ ให้นึกถึงการนอนแพ ท่ามกลางธรรมชาติใจกลางของป่าเขียวขจีริมแม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรีค่ะ เดินทางเพียง 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ เท่านั้น

5. เกาะเสม็ด จ.ระยอง

ภาพจาก – agoda

เกาะเสม็ด เกาะสวรรค์ฝั่งอ่าวไทย บนเกาะเสม็ดมีหลายหาดด้วยกัน แต่หาดที่ได้รับความนิยมคือ หาดทรายแก้ว หรือถ้าชอบแบบส่วนตัวไปหน่อยแนะนำ อ่าววงเดือน และอ่าวน้อยหน่า ค่ะ ทะเลใส เนื้อทรายละเอียด สงบ เหมาะกับพักผ่อนช่วงเทศกาลนี้

6. ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ภาพจาก – thailandscanme

ตลาดน้ำอัมพวาตั้งอยู่ริมคลองใกล้วัดอัมพวันเจติยาราม จ.สมุทรสงคราม ที่นี่เป็นตลาดน้ำยามเย็นแห่งแรก ที่ยังคงเสน่ห์ของบ้านเรือนสองริมฝั่งที่ยังคงความดั้งเดิมไว้เป็นอย่างดี ทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ นอกจากนี้ ตลาดน้ำอัมพวา ยังมีร้านรวงเปิดให้เดินชิลล์แล้ว ทีเด็ดคงจะหนีไม่พ้นซีฟู้ดต่างๆ ที่สดอร่อย ตามร้านริมน้ำ หรือจะนั่งจิบกาแฟชมบรรยากาศก็ได้ เที่ยวง่ายและไม่ไกลมากจากกรุงเทพฯ ค่ะ

7. พรีโม เพียซซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

ภาพจาก – Primo Piazza

พรีโม เพียซซ่า (Primo Piazza) เขาใหญ่ เมืองที่รายล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมของหมู่บ้านโบราณอายุกว่า 500 ปี ในแคว้นทัสกานี (Tuscany) ประเทศอิตาลี มาไว้ที่เขาใหญ่นี้ได้อย่างลงตัวท่ามกลางอากาศสบายๆ ไฮไลท์ของการมาเที่ยวอิตาลีเมืองไทยแห่งนี้ก็คือ ความน่ารักน่าชังของแกะเมอริโน่, อัลปาก้า และดองกี้ สัตว์ที่เดินทางไกลมาจากออสเตรเลีย

เป็นยังไงบ้างคะ กับ 7 ที่น่าเที่ยวที่นำมา มีทั้งในกรุงเทพฯ และใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวก เที่ยวง่าย แถมยังเหมาะกับทริปครอบครัวแบบสุดๆ เทศกาลวันพ่อปีนี้ก็อย่าลืมจูงมือคุณพ่อ หรือคุณพ่อจูงมือลูกๆ ไปเที่ยวด้วยกันนะคะ

 

ที่มา – travel.trueid.net