Parents One

รวม 7 รถครอบครัวที่น่าสนใจ

หลายๆ ครอบครัวคงกำลังมองหารถยนต์อเนกประสงค์ สำหรับการเดินทางไปเที่ยวทั้งครอบครัว ซึ่งรถในรูปแบบ SUV, PPV หรือ Crossover เป็นก็ที่นิยมมากขึ้น เพราะเป็นรถที่ให้ความสะดวกสบาย กว้างขวาง สมรรถนะที่ดี และทนทาน ที่สำคัญบางรุ่นสามารถนั่งได้ถึง 7 ที่นั่งเลยทีเดียว วันนี้จะพาไปดูรถยนต์สำหรับครอบครัวที่น่าสนใจ จะมีรุ่นไหนบ้างไปดูกันเลย

1. Mitsubishi Pajero Sport

ภาพจาก – www.driveautoblog.com

สำหรับรถ SUV – PPV ที่กำลังมาแรงแถมยังมาพร้อมกับการทำงานที่ครบครันก็คงหนีไม่พ้น Mitsubishi Pajero Sport 4WD GT Premium ที่มีระบบช่วยเหลือต่างๆ แถมห้องโดยสารยังกว้างขวาง เลือกรูปแบบการขับขี่ได้ 4 รูปแบบ ให้ความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะที่ครบครัน และความสะดวกสบายของห้องโดยสาร ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับรถครอบครัวเลยทีเดียว

2. Honda HR-V

ภาพจาก – www.caranddriver.com

HONDA HR-V รถอเนกประสงค์เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ระบบเกียร์ CVT เทคโนโลยีเพื่อความสะดวกยังมีให้มาครบ เช่น โหมดประหยัด, ระบบเบรกมือไฟฟ้า, ไฟหน้า LED และเหนือกว่าด้วยหลังคาพาโนรามิครูฟที่หายากในรถระดับนี้ แม้ชุดเครื่องเสียงจะถูกปรับเปลี่ยนเป็นสเปคต่ำลงจากเหตุผลด้านราคาและต้นทุนให้อยุ่ในระดับที่เหมาะสม ในด้านอื่นๆ ก็นับความคุ้มค่าในเรื่องของฟังค์ชั่นใช้งาน

3. Mazda CX-5

ภาพจาก – www.caranddriver.com

Mazda CX-5 เน้นความสปอร์ตแบบอเนกประสงค์ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ทั้งตัวถังน้ำหนักเบาโครงสร้างแข็งแรง เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร เทอร์โบ 2 สเต็ป แรงและความประหยัด ระบบเกียร์สกายแอคทีฟ 6 จังหวะ เปลี่ยนได้รวดเร็ว ภายในออกแบบสไตล์สปอร์ต เบาะตอนหลังปรับได้อเนกประสงค์ เครื่องเสียงครบทุกความบันเทิงพร้อมลำโพงจาก BOSE

4. MG GS

ภาพจาก – www.checkraka.com

MG GS น้องใหม่มาแรงด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ไดเรคอินเจคชั่น 218 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตโนมัติ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ แบบ 6 สปีด สามารถรองรับเชื้อเพลิง E85 และช่วงล่างที่เกาะถนนสไตล์ยุโรป

5. Honda Freed

ภาพจาก – www.ridebuster.com

ด้วยรูปลักษณ์อันโดดเด่นและสวยงาม ดีไซน์โฉบเฉี่ยวโดนใจ ดูยังไงก็ไม่น่าเบื่อ พื้นที่กว้างและมี 7 ที่นั่ง นับว่าจุคนได้ถึงใจจริงๆ ประตูสไลด์อัตโนมัติซ้าย-ขวา ควบคุมการเปิด-ปิดได้ง่าย เครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 118 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ขับคล่องอิสระตามใจชอบ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 834,000 บาท

6. Honda Mobilio

ภาพจาก – gmlive.com

ขวัญใจพ่อบ้านแม่บ้านมาดสปอร์ต อีกหนึ่งตัวจากฮอนด้า ที่มาพร้อม 7 ที่นั่งสุดแสนสบาย เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่สามารถประหยัดน้ำมันได้ถึง 17 กิโลเมตร/ลิตร เครื่องยนต์ขนาด 1500 ซีซี เป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าจับตามาก เพราะถูกพัฒนามาจากพื้นฐานของ Jazz และ Freed และอยู่ในช่วงราคาที่ไม่สูงมาก

ที่มา – www.checkraka.com

7. Toyota Fortuner

ภาพจาก – www.carshowroom.com

Toyota Fortuner “New Legend Of the Pride เหนือนิยามแห่งศักดิ์ศรี” SUV หรือ ในประเทศไทยเรียก PPV ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ พร้อมความมั่นใจในทุกการขับขี่” ดีไซน์ด้วยการออกแบบที่หรูหรา ล้ำสมัย ทั้งภายในและภายนอก เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้าเทคโนโลยี GD Efficient Boost ให้แรงบิดสูงสุดในรอบกว้าง Flat Torque พร้อมประหยัด เงียบพร้อมความประหยัด