Parents One

7 เหตุผลที่ควรพาลูกไปเที่ยวญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นถือว่าเป็นประเทศในฝันของใครหลายๆ คน แต่รู้หรือไม่ว่าประเทศญี่ปุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นประเทศที่ “kid friendly ที่สุดในโลก” ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น มาดูกันเลยค่ะ

มีพื้นที่พักผ่อนสำหรับเด็ก

ตามห้างสรรพสินค้าในประเทศญี่ปุ่นนั้นจะมีพื้นที่พักผ่อนสำหรับให้เด็กได้เล่นของเล่น (หรือบางสถานีรถไฟก็มีเหมือนกันนะ) ทำให้สามารถให้ลูกเล่นในพื้นที่เหล่านั้นได้เลย เช่น Tokyo’s Muji Shibuya ที่มีของเล่นไม้และบ่อไข่ที่ทำมาจากไม้ให้ลูกเล่นเพลินเลยทีเดียวค่ะ

ที่มาภาพ – green revival blog

ห้องน้ำสำหรับแม่และเด็ก

ไม่ว่าจะเป็นที่ร้านค้า สถานีรถไฟ พิพิธภัณฑ์ หรือในทุกๆ สถานที่ในญี่ปุ่นจะมีห้องน้ำที่สามารถพาเด็กมานั่งเก้าอี้ฝากไว้ให้คุณแม่ทำธุระส่วนตัวได้ ซึ่งเก้าอี้นี้จะมีที่ล็อคให้ลูกนั่งอยู่เฉยๆแล้วไม่ลุกไปไหนจนกว่าคุณแม่จะปลดล็อคให้ ถือว่าสะดวกสบายทั้งคุณแม่และคุณลูก

ที่มาภาพ – น้องวชิ Wachi

มีลิฟต์ทุกสถานี

ญี่ปุ่นถือว่าเป็นประเทศที่มีการขนส่งมวลชนที่สะดวก ทำให้มีสถานีรถไฟฟ้าเยอะมาก ซึ่งทุกสถานีรถไฟฟ้านั้นจะมีลิฟต์ติดตั้งทุกสถานีอยู่แล้ว จะสะดวกต่อการใช้รถเข็นสำหรับเด็กเล็กมากยิ่งขึ้น

ให้ลูกได้สัมผัสธรรมชาติ

ถ้าพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติแล้ว ญี่ปุ่นถือว่ามีสถานที่เหล่านี้มากไม่แพ้ชาติใดเลย การได้พาลูกมาเที่ยวที่ญี่ปุ่นตั้งแต่ยังเล็กนั้นจะทำให้ได้สัมผัสธรรมชาติที่สวยงามและอากาศที่บริสุทธิ์อีกด้วย

ที่มาภาพ – น้องวชิ Wachi

ร้านอาหารต้อนรับเด็กอย่างดี

ร้านอาหารในญี่ปุ่นมักจะมีเก้าอี้สูงสำหรับเด็กเพื่อให้เด็กได้กินข้าวได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เป็นการอำนวยความสะดวกให้ลูกรักได้กินอาหารได้อย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้นค่ะ

ที่มาภาพ – น้องวชิ Wachi

มีพิพิธภัณฑ์การ์ตูนหลายแห่ง

ที่ญี่ปุ่นนี้มีพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับการ์ตูนหลากหลายแห่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Ghibli Museum, Snoopy Museum  หรืออีกหลาย ๆ ที่หรืองานอีเว้นท์ที่มีการ์ตูนน่ารักๆ ที่ลูกชอบ การได้มาเห็นของจริงตัวเป็นๆ จะทำให้ลูกมีความตื่นเต้น เป็นการเติมเต็มจินตนาการและความฟินได้ทั้งคุณแม่และคุณลูกเลยทีเดียวค่ะ

ที่มาภาพ – green revival blog

สร้างเสริมประสบการณ์ใหม่ๆ

ทุกครั้งที่พาลูกน้อยไปเที่ยว ถือเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์แปลกใหม่ได้เสมอ ยิ่งการได้พาลูกไปต่างประเทศแล้ว ถือว่าเป็นการเปิดโลกอีกโลกหนึ่งเลยล่ะค่ะ

ที่มาภาพ – น้องวชิ Wachi

ที่มา