Parents One

รวม 7 คลินิกเฉพาะทางด้านต่างๆ สำหรับสุขภาพของลูก

สุขภาพของลูกในทุกๆ ด้านเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อเกิดปัญหาสุขภาพขึ้นการพาลูกไปดรงพยาบาลจึงเป้นสิ่งแรกที่คุณพ่อคุณแม่นึกถึง แต่ว่าแต่ละโรคล้วนมีความแตกต่างกัน การพาลูกไปหาคุณหมอเฉพาะทางจึงเป็นสิ่งสำคัญและทำให้การรักษาเป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้น วันนี้เราจึงรวบรวมคลินิกเฉพาะทางมาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกคนค่ะ

คลินิกพัฒนาการเด็ก

พัฒนาการของลูกเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ให้ความสำคัญเป็นอย่างแรกๆ ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยเข้าโรงเรียน โดยคลินิกพัฒนาการเด็ก จะช่วยพ่อแม่ประเมินพัฒนาการของลูก ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับแนวทางส่งเสริมพัฒนาการ ซึ่งมีทั้งการให้คำแนะนำกับเด็กที่มีพัฒนาการปกติ และเด็กที่มีความบกพร่องด้านพัฒนาการและพฤติกรรมค่ะ

คลินิกพัฒนาการเด็กในโรงพยาบาลต่างๆ

คลินิกนมแม่

นมแม่เป็นอาหารแรกที่จำเป็นสำหรับทารกทุกคน เพราะอุดมด้วยสารอาหารที่จำเป็น อีกทั้งยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เจ้าตัวเล็ก แต่สำหรับคุณแม่มือใหม่ การให้นมแม่อาจจะค่อนข้างลำบากในช่วงแรกเริ่ม และอาจจะมีปัญหาที่ต้องการคำแนะนำ คลินิกนมแม่จึงเป็นคลินิกที่คอยให้คำปรึกษาและคำแนะนำต่างๆ ได้เป็นอย่างดีค่ะ

คลินิกนมแม่ในโรงพยาบาลต่างๆ

ศูนย์โรคภูมิแพ้และหอบหืดในเด็ก

โรคภูมิแพ้เป็นโรคที่ผู้ป่วยจะมีการตอบสนองต่อสารก่อภูมิแพ้ต่างๆ ได้ไวกว่าปกติ ทำให้เกิดอาการของโรคอื่นๆ ตามมา เช่น โรคหืด โรคแพ้อากาศ ผื่นผิวหนังอักเสบจากภูมิแพ้ ลมพิษ แพ้อาหาร ซึ่งศูนย์โรคภูมิแพ้จะให้บริการเกี่ยวกับการให้คำแนะนำ ตรวจวินิจฉัยอาการภูมิแพ้ต่างๆ ด้วยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับด้านโรคภูมิแพ้โดยเฉพาะ

คลินิกโรคภูมิแพ้และหอบหืดในโรงพยาบาลต่างๆ

คลินิกเด็กนอนกรน

คุณพ่อคุณแม่อย่างเรามักจะช่วงสักเกตเป็นพิเศษโดยเฉพาะเวลาลูกหลับ เรามักจะแอบเอามามาอังจมูกเพื่อดูให้แน่ใจว่าลูกยังหายใจ แต่ในบางครั้งเราอาจจะได้ยินเสียงกรนออกมา ซึ่งภาวะที่เด็กกรนตอนนอนซึ่งเนื่องมาจากการหายใจไม่สม่ำเสมอ และอาจรวมไปถึงเป็นอาการที่เกิดจากโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจได้ คลินิกเด็กนอนกรนจะช่วยตรวจวินิจฉัยและแนวทางรักษาไม่ให้ลูกนอนกรนได้ค่ะ

คลินิกเด็กนอนกรนในโรงพยาบาลต่างๆ

คลินิกโภชนาการและเมตะบอลิก

โภชนาการเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเด็กๆ เพราะจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เด็กเจริญเติบโดตตามวัย ซึ่งเด็กๆ อาจมีปัญหาเกี่ยวกับโภชนาการด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาวะโภชนาการเกิน หรือกินน้อยซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพอื่นๆ ตามมา โดยคลินิกโภชนาการนั้นจะใส่ใจในเรื่องอาหารและสุขภาพ รวมไปถึงการรักษาโรคทางเมตะบอลิกด้วย

คลินิกโภชนาการและเมตะบอลิกในโรงพยาบาลต่างๆ

คลินิกโรคผิวหนัง

ผิวหนังเป็นปราการด่านแรกในการปกป้องลูกน้อยจากเชื้อโรคต่างๆ แต่ผิวหนังของเด็กยังพัฒนาได้ไม่เต็มที่จึงบอบบางกว่าที่เราคิด ซึ่งความบอบบางนี้เองจึงอาจทำให้ผิวหนังของลูกเกิดความผิดปกบางอย่าง เช่น ผื่น ผด สิว ผิวลอกหรือผิวแห้ง ซึ่งคลินิกโรคผิวหนังนั้นจะช่วยตรวจวินิจฉัยหาความผิดปกติที่ผิวหนังที่พบได้ในเด็กทั่วไป รวมถึงการติดเชื้อต่างๆ ด้วยคุณหมอที่มีความชำนาญเฉพาะทาง

คลินิกโรคผิวหนังในโรงพยาบาลต่างๆ

คลินิกจิตเวชเด็กและวัยรุ่น

สุขภาพจิตของลูกเป็นเรื่องใกล้ตัวที่พ่อแม่ควรให้ความสำคัญ คลินิกจิตเวชเด็กและวัยรุ่นจะช่วยตรวจ ประเมินและค้นหาสาเหตุที่ทำให้เด็กหรือวัยรุ่นเกิดปัญหาหรือความผิดปกติ ทางด้านพัฒนาการทางด้านจิตใจ พฤติกรรม อารมณ์ การเรียนรู้ และการเลี้ยงดู เพื่อให้การบำบัดรักษา และการช่วยเหลืออย่างเหมาะสม รวมไปถึงการให้คำแนะนำแก่พ่อแม่เพื่อให้มีความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องในการดูแลลูก

คลินิกจิตเวชเด็กและวัยรุ่นในโรงพยาบาลต่างๆ