Parents One

รวม 7 ของเล่นยอดฮิตเด็กประถมในยุคนี้

 

ของเล่นเป็นของคู่ใจของเด็กๆ ไม่ว่าจะในยุคสมัยไหน ซึ่งในปัจจุบันก็มีของเล่นออกมาให้เลือกซื้อ เลือกเล่นมากมาย สำหรับใครที่ต้องการเลือกซื้อของขวัญในลูกให้หลาน แต่ยังไม่รู้จะซื้ออะไรดี ลองอ่านบทความนี้ค่ะ กับของเล่นยอดฮิตของเด็กประถมทั้งในยุคเก่าและยุคใหม่จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. Squishy

สกุชชี่ คือของเล่นที่มีลักษณะนุ่มนิ่มคล้ายฟองน้ำแต่จะคืนตัวช้า ของเล่นนุ่มนิ่มคล้ายฟองน้ำ หรือบางคนเรียก “โฟมยาง”  มีตั้งแต่ขนาดเล็กห้อยติดกับพวงกุญแจ หรือขนาดใหญ่ ที่เอาไว้เล่นหรือเอาไว้สะสม  โดยมีการทำเป็นรูปร่างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขนม อาหาร ไอศกรีม  รวมถึงตัวการ์ตูนต่างๆ  นอกจากนี้ บางชนิดยังมีกลิ่นเช่นรูปขนมปังก็จะมีกลิ่นขนมปัง นอกจากนี้ด้วยสัมผัสที่นุ่มนิ่มของสคุชชี่ ทำให้คนมักชอบเอามาบีบมาคลึงเล่นเป็นการบริหารมือ โดยเฉพาะสคุชชี่ที่คืนตัวช้าๆ จะยิ่งเชิญชวนให้บีบเล่น โดยความนุ่มจะแบ่งเป็นสามระดับคือ Standard , Soft และ Super Soft

2. ปาแบน

ของเล่น ปาแบน ปาแบนไว้สำหรับบีบ ปาลงบนพื้นที่เรียบๆ ลื่นๆ แล้วจะคืนตัว เป็นของเล่นเด็กสุดฮิตของเด็กๆ ปาแบนมีหลากหลายแบบ ทั้งรูปไข่ รูปปลา รูปผลไม้ หรือตุ๊กตาต่างๆ

3. Tamagotchi

ฮิตสุดๆ ในยุค 90 ของเมืองไทยสำหรับเจ้าสัตว์เลี้ยงอิเลคโทรนิกส์รูปทรงไข่ ของเล่นฮิตติดกระเป๋าชนิดที่โรงเรียนห้ามนำเอา Tamagotchi เข้าห้องเรียนหรือแม้กระทั้งของปลอมที่มาแพร่ระบาดกันในระยะหลังที่มีเห็นกันเกลื่อนไปหมด แต่ทาง Bandai เองก็ยังสามารถจำหน่ายไปถึง 70 ล้านเครื่อง รุ่นใหม่ล่าสุดมีความคล้ายคลึงกับรุ่นคลาสสิคอย่างมาก มีเพียงขนาดที่ลดลงได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในช่วงเดือนเมษายน ปี 2560

4. Fidget Spinner

Fidget Spinner ของเล่นจากอเมริกา เป็นของเล่นชิ้นเล็กรูปสามเหลี่ยมแบนขนาดเท่าฝ่ามือ พร้อมแกนหมุนมือให้ได้เล่นกันแก้เบื่อ เป็นของเล่นที่ช่วยฝึกสมาธิและลดความเครียด กลายเป็น Gadget ใหม่ที่ติด 1 ใน 10 ของเล่นที่ขายดีที่สุดบนเว็บไซต์ Amazon ภายในเวลาไม่นาน และเป็นของเล่นยอดนิยมที่สุดในปี 2560

5. Rubik Cube

เจ้าลูก Rubik Cube นี้ถูกคิดค้นขึ้นมาโดยนักประดิษฐ์ชาวฮังการีชื่อว่า Erno Rubik ในปี 1974 แต่มาฮิตในช่วงปี 1980 เมื่อบริษัท IDEAL TOYS ของสหรัฐอเมริกาได้ซื้อลิขสิทธิ์ไปผลิตออกมาเป็นของเล่น Rubik Cube จนเป็นที่นิยมกันทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน ทำยอดขายไปแล้วกว่า 300 ล้านชิ้นแล้ว เป็นของเล่นที่ช่วยส่งเสริม IQ ฮิตทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ และมีการจัดการแข่งขันคิวบิกในระดับนานาชาติอีกด้วย

6. Tamiya

“ทามิย่า” รถซิ่งเด็กยุค 90 กลับมาเป็นกระแสอีกครั้งสำหรับรถของเล่นอย่าง “ทามิย่า” เคยฮิตสุดเมื่อกว่า 20 ปีก่อน จากการ์ตูนเรื่องดัง Let’s&Go หรือ “นักซิ่งสายฟ้า” สมัยก่อนรู้จักกันในชื่อ “รถตราเพชร” รถก้างมีแต่โครงไว้เล่นแข่งทดสอบความเร็วกับเพื่อน แต่ปัจจุบันไม่ได้มีแต่การแข่งกันให้รถวิ่งเร็วและแรงเท่านั้น ความสวยของตัวรถ อุปกรณ์ที่ใช้ตกแต่งก็สามารถสร้างสีสัน ความภูมิใจให้ผู้เล่น และประทับใจผู้ชมได้ไม่น้อย ปัจจุบันมีการจัดแข่งขันในระดับประเทศและระดับเอเชีย

7. Gundam Model

กันดั้ม พลาสติกโมเดล ของเล่นที่ฮิตตลอดกาล ยิ่งช่วงไหนกันดั้มภาคใหม่ๆ ออกฉายก็จะฮิตมากเป็นพิเศษ อีกทั้งในปี 2016 มีการแข่งขันที่หาตัวแทนประเทศไทยไปแข่งระดับโลก ซึ่งประเทศไทยก็ได้โลกในปี 2015 เรียกได้ว่า วงการกันดั้มในตอนนี้ เริ่มขยายวงกว้าง มีคนเล่นเริ่มเยอะขึ้น และฝีมือก็พัฒนาไปไกลระดับโลกแล้วเช่นกัน

 

เป็นยังไงบ้างคะ อ่านแล้ว อยากย้อนกลับไปเป็นเด็กเลยใช่มั้ยหละคะ สำหรับเด็กๆ ในยุคนี้คุณพ่อคุณแม่ก็ควรเลือกของเล่นให้เหมาะสมกับวัย และพัฒนาการของเด็ก ยังไงการให้ลูกเล่นของเล่น ก็ยังดีกว่าไปเกเร หรือติดอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ จอแท็บเล็ตนะคะ

ข้อมูลจาก