Parents One

7 ของเล่นย้อนวัยสมัยคุณพ่อและคุณเเม่ยังเด็ก

 

วัยเด็กของคุณพ่อและคุณแม่ย่อมมีของเล่นที่ประทับใจในวัยเด็กอยู่หลายชิ้นด้วยกัน บางชิ้นก็ยังคงความคลาสสิก ได้หยิบจับเล่นกันจนถึงรุ่นนี้ จะมีอะไรบ้าง ทาง Parents one ได้รวบรวมส่วนหนึ่งมาให้ดูกันค่ะ

จรวดกระดาษ

การพับจรวดกระดาษนั้นมีตั้งแต่การพับอย่างง่ายเป็นจรวดทรงมาตรฐานที่พับกัน จนถึงแบบประยุกต์ที่มีขั้นตอนการพับมากขึ้น มีการม้วนปีกเสริมฐานกันไป สามารถเล่นคนเดียวก็ได้ หรือเล่นแข่งกันกับเพื่อนก็ได้ค่ะ

หมากเก็บ

หมากเก็บเป็นการละเล่นพื้นบ้านที่คุณแม่(หรือคุณพ่อบางคน)คงจะเคยเล่นในโรงเรียนแน่นอน ซึ่งหมากเก็บมักทำด้วยโซ่พลาสติกที่เกี่ยวเป็นก้อนได้ง่ายและเบา เหมาะกับการพกใส่กระเป๋าไปโรงเรียนมาก การเล่นนี้จะแบ่งเป็นด่านหลายด่านด้วยกัน เล่นได้ตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปค่ะ

เงามือ

ถือเป็นการเล่นที่ใช้เพียงแค่ไฟไว้ส่องมือจนเกิดเงาที่กำแพงค่ะ มือนั้นสามารถทำได้หลายท่าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นม้า งู นก หรืออื่นๆ น่าจะเคยลองทำเล่นพร้อมเล่านิทานหรือแสดงละครก็ดีทั้งนั้นค่ะ เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่เสริมสร้างจินตนาการได้เป็นอย่างดีค่ะ

ลูกข่างเบย์เบลด

ลูกข่างเบย์เบลดเป็นของเล่นที่ดัดแปลงมาจากลูกข่าง ของเล่นที่มีมานานแล้ว โดยปรับให้สามารถถอดประกอบได้และมีกฎกติกาการแข่งขันชัดเจน ถือว่าเป็นของเล่นที่หลุดมาจากการ์ตูนเรื่อง “Beyblade เบย์เบลดศึกลูกข่างสะท้านฟ้า” ได้เหมือนมากแล้วทำให้คนเล่นอินได้ไม่ยากเลยทีเดียวค่ะ

การ์ดยูกิ

การ์ดยูกิเป็นการ์ดเกมชนิดหนึ่งที่มีต้นกำเนิดมาจากการ์ตูนเรื่อง “ยูกิโอ เกมกลคนอัจฉริยะ” นอกจากจะเป็นการ์ดที่มีไว้สำหรับเล่นกันในวงแล้ว ยังมีการสะสมการ์ดหายากอีกด้วย เป็นหนึ่งในมิชชั่นที่คุณพ่อหลายๆ คนน่าจะเคยทำในวัยเด็กเลยล่ะค่ะ

ดีดลูกแก้ว

ลูกแก้วเป็นของเล่นที่ตอนเด็กหาได้ง่ายตามร้านขายของชำ ถือเป็นสมบัติของเด็กผู้ชายยุคนั้นเลยก็ว่าได้ ส่วนมากจะเล่นกันบนสนามที่มีหลุมแล้วเล่นกันเป็นทีมค่ะ ใครที่เล่นเกมนี้เก่งมีแววจะเล่นเปตองเก่งเลยก็ว่าได้

ตุ๊กตากระดาษ

ตุ๊กตากระดาษเป็นสิ่งที่เด็กผู้หญิงชอบมาก ตอนซื้อจะมาในรูปแบบของหนังสือที่สามารถแกะตุ๊กตากระดาษออกมาจากสมุดได้ ซื้อชุดเพิ่มก็ได้ ด้วยราคาที่ไม่แพงจนเกินไปทำให้ซื้อมาเล่นได้อย่างสนุกสนานเลยทีเดียวค่ะ

เมื่อคิดว่าของเล่นที่คุณพ่อและคุณแม่เคยเล่นสนุกในวัยเด็กแล้ว ลูกก็อาจจะสนุกก็ได้ ลองหามาให้ลูกๆ เล่นสิคะ เค้าอาจจะวางไม่ลงเลยล่ะค่ะ