Parents One

8 ร้านอาหารน่านั่ง เหมาะกับเด็กและครอบครัว

ภาพจาก – thetrippacker.com

ใกล้ช่วงเทศกาลเข้ามาทุกที ครอบครัวไหนกำลังมองหาร้านอาหารที่บรรยากาศดีๆ น่าสบาย เหมาะกับไปได้ทั้งครอบครัวรวมถึงเจ้าตัวเล็กด้วยหละก็ วันนี้มี 8 ร้านอาหารครอบครัวมาแนะนำ รับรองว่าถูกใจทั้งคุณพ่อคุณแม่และคุณหนูๆ แน่นอนค่ะ

1. Chocolate Ville

ภาพจาก – btulp.com

สวนอาหารสวย บนถนนเกษตร-นวมินทร์ ออกแบบเป็นหมู่บ้านสไตล์ยุโรป บนพื้นที่กว่า 16 ไร่ มีอาหารอร่อยๆ และมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย ภายในร้านมีหลายโซน เช่น บ้านไวน์ ,ไปรษณีย์ ,ร้านค้า ,ปั้มน้ำมัน ,บ้านเรือนกระจก เป็นต้น และมี โซนที่ติดริมน้ำ นั่งๆ ไปมีเป็ดว่ายน้ำผ่านไปมา เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ถือเป็นสวนอาหารที่เหมาะแก่การพาครอบครัวไปจริงๆ ค่ะ

2. Sheep Village

ภาพจาก – golity.com

ร้านอาหารบรรยากาศรับลมริมแม่น้ำเจ้าพระยา กลิ่นอายคันทรีแบบตะวันตก มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปหลายมุม จุดเด่นคือกังหันลมกลางร้านที่ถือเป็นไอคอนของร้านเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมี น้องแกะ ให้เราได้ให้อาหารและถ่ายรูป นอกจากแกะยังมี น้องไก่ น้องเป็ด น้องกระต่าย น่ารักๆ อีกมากมาย รับรองถูกใจเด็กๆ แน่นอนค่ะ

3. บ้านน้ำเคียงดิน

ภาพจาก – opmike032

ร้านอาหารชื่อดัง บรรยากาศดี บริเวณพุทธมณฑล สาย 3ให้บริการทั้งอาหารไทย อาหารจีน และอาหารยุโรป ในร้านบรรยากาศสไตล์ตะวันตก แวดล้อมด้วย ธรรมชาติของพันธุ์ไม้ ทั้งไม้ยืนต้นและดอกไม้แสนสวย การตกแต่งที่โดดเด่นแบบสไตล์คันทรียุโรป มีสวนให้เด็กๆ วิ่งเล่น อีกทั้งยังมีสัตว์นานาชนิด ให้ได้ชมอีกด้วย

4. สามเสนวิลล่า ราชพฤกษ์

ภาพจาก – variety.teenee

ทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศดีๆ เหมือนสวนที่บ้านที่ “สามเสนวิลล่า” สาขาราชพฤกษ์ ร้านมีทั้งโซนในร้านและโซนเอาท์ดอร์ให้เลือกนั่ง มีเก้าอี้เด็ก และมีบ้านเด็กเล่น ให้คุณหนูๆ อีกด้วย อาหารที่นี่เป็นแนวฟิวชั่น มีทั้งอาหารไทยและอาหารยุโรป นอกจากนี้ยังมีเมนูมังสวิรัติให้เลือกทานกันหลายเมนูอีกด้วย

5. One Tree Hill

ภาพจาก – EDT Guide

ร้านตกแต่งน่ารักกับบรรยากาศสวนสวย มีดนตรีสดให้นั่งฟัง แถมยังมีสนามเด็กเล่นให้เด็กๆ ได้วิ่งเล่นอีกด้วย ที่นี่มีอาหารให้เลือกหลากหลาย โดยจะเน้นไปทางอาหารไทยและอาหารใต้ เมนูที่ห้ามพลาดคือ “ยำวันทรีฮิลล์” เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน และมีเมนูอื่นๆ ที่น่าลองอย่าง แกงส้มปูไข่และไข่เจียวห่อหมก

6. กุ้งเต้น ราชพฤกษ์

ภาพจาก – painaidii.com

“กุ้งเต้น ราชพฤกษ์” ร้านขนาดใหญ่นั่งสบาย บรรยากาศดี มีหลายโซนให้เลือกตามความชอบ พร้อมอำนวยความสะดวกให้คุณพ่อคุณแม่ด้วยเก้าอี้เด็ก และเครื่องเล่นเด็ก สำหรับใครที่มาที่นี่ห้ามพลาด “กุ้งแม่น้ำเผา” หรือจะเป็นอาหารทะเลอย่างอื่นก็อร่อยไม่แพ้กันค่ะ

7. Little Tree Garden

ภาพจาก – travelinneed.com

“Little Tree” ร้านเล็กๆ ภายในสวนร่มรื่น ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ บนพื้นที่ 4 ไร่ ริมแม่น้ำท่าจีน ในอำเภอสามพราน นั่งรับลมเย็นสบายกับอาหารแสนอร่อย เดิมเป็นร้านที่รับตกแต่งสวนและจำหน่ายต้นไม้ ของตกแต่งบ้านและรูปปั้นปูนสไตล์อังกฤษ จากนั้นเปิดเป็นมุมกาแฟและบริการอาหารจานหลัก ที่เน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติ อาทิ ไข่เจียวดอกโสน, แกงส้มกุ้งดอกขจร, ผัดกะเพราปลาทู, สลัดลิตเติ้ลทรี นับเป็นร้านอาหารบรรยากาศร่มรื่น เหมาะกับพาเด็กๆ ไปทานอาหารพร้อมชมธรรมชาติของสวนสวยๆ ที่นี่ค่ะ

8. Treebox

ภาพจาก – holidaythai.com

ร้านอาหารดีไซน์สวยไม่เหมือนใคร โดยตัวร้านจะเป็นตู้คอนเทนเนอร์ที่นำมาต่อกัน ภายในร้านตกแต่งแบบเรียบๆ โล่งๆ เน้นความโปร่งสบายมีโซนสวนหย่อม 2 โซนให้เด็กๆ วิ่งเล่นได้ ส่วนเมนูอาหารของทางร้านหลักๆ จะเน้นไปทางอาหารยุโรป ทั้งสเต็ก พาสต้า สลัด นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอาหารญี่ปุ่น และขนมหวานอีกด้วย สำหรับเมนูที่ขอแนะนำคือ “สเต๊กสันใน” สเต๊กเนื้อชิ้นใหญ่ เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องเคียง

 

ที่มา – www.wongnai.com