Parents One

8 ข้อที่ควรรู้เกี่ยวกับของในกระเป๋าหนังสือของลูก

เชื่อไหมว่าของในกระเป๋าหนังสือของลูกนั้นมีผลกับลูกอยู่มิใช่น้อยเลยทีเดียว แล้วมีเรื่องอะไรบ้างที่คุณแม่ควรรู้เกี่ยวกับกระเป๋าของลูกบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

กระเป๋านักเรียนลูกไม่ควรมีน้ำหนักมากเกินไป

กระเป๋านักเรียนที่มีน้ำหนักมากเกินไปจะทำให้ลูกนั้นปวดไหลและเมื่อยหลังได้ อีกทั้งถ้าลูกแบกกระเป๋าหนักไปแล้วหลังงอจนทำให้บุคลิกภาพไม่ดีก็เป็นได้ ทางที่ดีคุณแม่ควรเลือกกระเป๋าที่ไม่หนักจนเกินไปและใส่ของอย่างพอเหมาะจะดีที่สุดค่ะ

ควรกระจายน้ำหนักของในกระเป๋า

นอกจากนำของใส่กระเป๋าอย่างพอเหมาะแล้ว คุณแม่ควรฝึกให้ลูกกระจายน้ำหนักของในกระเป๋าให้สมดุลกัน เวลาลูกแบกกระเป๋าไปโรงเรียนจะได้สะพายง่าย น้ำหนักสมดุลพอที่จะแบกของได้สบายค่ะ

ควรจัดของให้เรียบร้อยก่อนเข้านอน

คุณแม่ควรฝึกให้ลูกนั้นจัดของให้เรียบร้อยก่อนเข้านอน จะทำให้ลูกนั้นรู้จักการเตรียมตัวก่อนไปโรงเรียน อีกทั้งจะได้ไม่ตื่นมาร้อนรนรีบจัดของจนลืมของบางอย่างไปค่ะ

สะพายด้วยสายทั้งสองข้าง

การให้ลูกสะพายด้วยสายทั้งสองข้างจะทำให้ลูกแบกของได้สบายกว่าลูกสะพายด้วยสายข้างเดียว เพราะการสะพายด้วยสายข้างเดียวจะทำให้ไหล่ของลูกนั้นแบกภาระข้างใดข้างหนึ่งมากเกินไปค่ะ

เลือกสายกระเป๋าที่หนาและใหญ่

ไหล่ของลูกนั้นรับน้ำหนักได้จำนวนหนึ่งก่อนที่จะปวดไหล่ สายกระเป๋าที่หนาและใหญ่จะทำให้ซัพพอร์ตไหล่ของลูกน้อยได้เป็นอย่างดีค่ะ

ปรับสายกระเป๋าให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

การที่คุณแม่ได้ปรับสายกระเป๋าให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมจะทำให้ลูกนั้นสะพายกระเป๋าได้อย่างสบายไหล่และหลังเป็นอย่างมาก สายกระเป๋านั้นไม่ควรยาวไปหรือสั้นจนเกินไปค่ะ

ลองให้ลูกได้เลือกกระเป๋าด้วยตัวเอง

เมื่อลูกได้มีส่วนในการเลือกกระเป๋าที่ใช้ไปโรงเรียนด้วยตัวเองแล้ว จะทำให้ลูกสนุกกับการใช้กระเป๋ามากยิ่งขึ้น และจะดูแลรักษาของได้ดีกว่าเดิมค่ะ

ของบางอย่างไม่ต้องอยู่แต่ในกระเป๋าเสมอไป

ด้วยความที่กระเป๋านักเรียนของลูกนั้นไม่ควรมีน้ำหนักมากจนเกินไป จึงมีของบางอย่างไม่จำเป็นต้องอยู่แต่ในกระเป๋าเสมอไป เช่น พจนานุกรม กระติกน้ำใบใหญ่ ของเล่น เป็นต้น

ทั้งหมดนี้เป็นข้อที่ควรรู้เกี่ยวกับของในกระเป๋าหนังสือของลูก คุณแม่ลองทำตามกันดูนะคะ