Parents One

อยากมีพลังเพิ่มขึ้น คุณแม่ต้องทำแบบนี้

 

มีบ้างบางครั้งที่คุณแม่รู้สึกเหนื่อยล้าทั้งจากการทำงานและการเลี้ยงลูกจนหมดพลังเลยก็ว่าได้ ถ้าอยากมีพลังเพิ่มขึ้น ลองทำตาม 7 ขั้นตอนนี้กันดูนะคะ

เล่นโยคะ

การเล่นโยคะนอกจากจะทำให้ร่างกายยืดหยุ่นได้ดี มีสมดุลที่ดีขึ้น เเละเพิ่มความตึงตัวของกล้ามเนื้อ ยังเป็นการฝึกสมาธิ ฝึกการหายใจให้ลึกขึ้น ทำให้คุณแม่รู้สึกผ่อนคลายพร้อมช่วยคลายความเครียดได้ ไม่ว่าเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็มักจะมลายหายไปในขณะฝึก เรียกได้ว่าทั้งผ่อนคลายและเพิ่มพลังให้คุณแม่ได้เป็นอย่างดีเลยนะคะ

นวดผ่อนคลาย

การนวดผ่อนคลายจะช่วยให้ระบบของร่างกายทำงานเป็นปกติ ช่วยให้เลือดลมไหลเวียนคล่อง เเละการไหลเวียนทั่งร่างกายดีขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ทำให้หายปวดเมื่อย ด้วยเหตุนี้คุณแม่จึงรู้สึกผ่อนคลาย เเละเป็นการพักผ่อนชาร์จพลังได้เป็นอย่างดีค่ะ

อ่านนิยาย

การอ่านนิยายนั้นจะทำให้จดจ่ออยู่กับเรื่องราวนั้นได้นาน ในขณะที่ตั้งใจอ่านอยู่นั้นก็ถือได้ว่าคุณแม่กำลังเพ่งสมาธิอยู่ การมีสมาธิทำให้คุณแม่สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้ดีขึ้น ช่วยเสริมพลังเข้าไปได้ แถมยังได้หนีความวุ่นวายจากโลกภายนอกอีกด้วยค่ะ ซึ่งถ้าเยิ่งอ่านมากก็จะยิ่งได้ข้อมูลใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น จึงสามารถเรียนรู้และจดจำได้อย่างดีไม่มีลืมเลยล่ะค่ะ

ฟังเพลง

งานวิจัยจาก Ohio State University ยังเน้นย้ำให้แน่ใจอีกด้วยว่า การฟังเพลงโปรดช่วยคลายความเครียด ลดความกดดัน และคลายความกังวลในจิตใจได้เป็นอย่างดี อีกงานวิจัยหนึ่งจาก Northumbria University ก็แสดงผลวิจัยตีคู่กันมาว่า เสียงเพลงในจังหวะเร็วขึ้นมาอีกนิดจะช่วยกระตุ้นความตื่นตัว เสริมแรงบันดาลใจที่ทำท่าว่าจะมอดดับของคุณแม่ให้กลับมามีพลังอีกครั้งได้ด้วย ว่าแล้วก็เปิดเพลงฟังกันเถอะค่ะ

ชอปปิ้ง

ความสุขของคุณแม่อย่างหนึ่งคงหนีไม่พ้นกิจกรรมสนุกๆ อย่างการช้อปปิ้งแน่นอน การชอปปิ้งเป็นโลกอีกใบสำหรับผู้หญิงที่รักการซื้อของต่างๆ เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ตลอดจนบรรดาข้าวของต่างๆ กระจุกกระจิก อาจจะเหนื่อยเสียกับการเดินเลือกของหน่อยแต่เชื่อว่าคุณแม่ทุกคนลืมเหนื่อยกันเลยทีเดียวเพราะเพลิดเพลินกับการจับจ่าย แถมยังทำให้สุขภาพดีโดยไม่รู้ตัวอีกด้วยนะคะ เป็นการเพิ่มพลังและเพิ่มความสุขทางใจได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

ระบายสี

การระบายดีไม่ใช่เรื่องของเด็กๆ เท่านั้น เพราะการระบายสีช่วยฝึกฝนทักษะสายตา กล้ามเนื้อมัดเล็กความคิดสร้างสรรค์ และทักษะด้านศิลปะในตัวเองแล้ว ยังเป็นการผ่อนคลายและฝึกสมาธิอีกด้วย ซึ่งคุณแม่อย่างเราก็สามารถมีความสุขกับการระบายสีได้เช่นกันค่ะ เพราะจะช่วยละทิ้งความกังวลหรือเรื่องราวที่ชวนให้คิดอย่างหนักมาทั้งวัน โดยสมาธิจะมาจดจ่ออยู่ที่การระบายสีภาพ เป็นกิจกรรมยามว่างที่ช่วยปลดปล่อยอารมณ์และจินตนาการอย่างดียิ่งเลยล่ะค่ะ

เต้นซุมบ้า

การเต้นซุมบ้าเป็นการเต้นโดยใช้เสียงดนตรีที่มีจังหวะเร็ว เร้าใจ ช่วยทำให้การเต้นสนุกมากขึ้น การเต้นซุมบ้าจะได้ขยับทุกส่วนของร่างกาย เพราะซุมบ้าถือเป็นหนึ่งในการออกกำลังกายไม่กี่ชนิดที่ได้ใช้ทุกสัดส่วนของร่างกาย แล้วยังมีการวิจัยค้นพบว่าการออกกำลังกายสามารถช่วยให้หลั่งสารเอ็นโดฟินออกมา ทำให้อารมณ์ดีขึ้น นอกจากนี้เสียงเพลงสนุก ๆ ก็ช่วยให้คลายเครียดได้อีกทางหนึ่งด้วย ว่าแล้วก็ออกไปเต้นตามฟิตเนสหรือเปิดหาคลิปเต้นกันดีกว่าค่ะ

จะเห็นว่ากิจกรรมเหล่านี้นอกจากจะเพิ่มพลังกายแล้ว ยังเพิ่มพลังใจให้คุณแม่ได้อีกด้วยค่ะ ถ้าเกิดวันไหนคุณแม่เหนื่อยล้า ลองหากิจกรรมเหล่านี้ทำดูนะคะ รับรองว่าคุณแม่จะต้องสนุกสนานกับกิจกรรมเหล่านี้แน่นอนค่ะ

ที่มา