Parents One

รวมกิจกรรมช่วงปิดเทอมสำหรับลูก

 

ช่วงนี้ใกล้ปิดเทอมของลูกน้อยแล้ว ได้เวลาพาลูกออกไปผจญภัยกับกิจกรรมใหม่ๆ แล้วล่ะค่ะ จะมีกิจกรรมน่าสนใจอะไรให้ทำบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ที่ Museum Siam

ขอบคุณภาพจาก unseeninthai

มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ (Museum Siam: Discovery Museum) ภายใต้ สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) เป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งแรกที่เน้นการสร้างประสบการณ์สดใหม่ในการชมพิพิธภัณฑ์ ช่วยยกระดับมาตรฐานการจัดการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ ให้กับประชาชน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนไทยเกี่ยวกับการสร้างสำนึกในการรู้จัก ตนเอง รู้จักเพื่อนบ้าน และรู้จักโลก รวมถึงการสร้าง “แนวคิดและภาพลักษณ์ใหม่” ของพิพิธภัณฑ์ในสังคมแห่งการเรียนรู้ ผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ และกิจกรรมสร้าง สรรค์ เพื่อให้การเรียนรู้ประวัติศาสตร์และเรื่องราวต่างๆ เป็นไปอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น ซึ่งประกอบด้วยนิทรรศการถาวร นิทรรศการหมุนเวียน และกิจกรรมการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ เหมาะกับการพาลูกมาเที่ยวและร่วมกิจกรรมมากเลยค่ะ

ไปเรียนภาษาที่ British council

ขอบคุณภาพจาก britishcouncil

ภาษาที่ 2 อย่างภาษาอังกฤษก็สำคัญกับลูกน้อยเหมือนกัน ทั้งการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน เป็นการพัฒนาทักษะที่จะต้องใช้ในอนาคตได้เป็นอย่างดี โดยหลักสูตรของ บริติช เคานซิล ทั้งหมดสอนโดยอาจารย์เจ้าของภาษา ผู้มีประสบการณ์ในการสอนภาษาอังกฤษเด็ก และได้รับการออกแบบเป็นพิเศษให้เหมาะกับเด็กนักเรียนในวัยต่างๆ เรายังสนับสนุนให้เด็กๆ ได้พูดคุย เล่น และเรียนรู้อย่างสนุกสนานในบรรยากาศการเรียนการสอนระดับสากลและนานาชาติ

ไปล่องเรือไหว้พระแถวเกาะเกร็ด

ขอบคุณภาพจาก hangreview

ครอบครัวไทยส่วนมากนับถือพระพุทธศาสนา ดังนั้นการพาลูไปทำบุญไหว้พระในวันสำคัญต่างๆ จึงเป็นสื่งที่คุณแม่ควรปลูกฝังตั้งแต่ยังเด็ก เพื่อให้เขาได้สัมผัสถึงแก่นแท้ของความสงบสุขในชีวิต อีกทั้งการได้ล่องเรือชมวิวทิวทัศน์ของสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาก็ถือเป็นอีกมิติหนึ่งที่ลูกจะตื่นตาตื่นใจที่ได้เห็น อีกทั้งเกาะเกร็ดเป็นสถานที่ที่มีทั้งวัดที่น่าสนใจและตลาดที่มีของกินโบราณมากมาย เป็นการให้ลูกซึมซับของไทยแต่เด็กเลยทีเดียวค่ะ

ไปเที่ยวฟาร์มนกกระจอกเทศที่มาลัยฟาร์ม

ขอบคุณภาพจาก เที่ยวราชบุรี

เด็กๆ มักจะชอบดูและเล่นกับสัตว์เป็นพิเศษเลยค่ะ ลองไปดูนกกระจอกเทศที่มาลัยฟาร์ม จังหวัดราชบุรี กันได้เลย นอกจากจะได้ดูนกกระจอกเทศตัวเป็นๆ แล้ว ที่นี่ยังเลี้ยงสัตว์หลากหลายชนิดมาก ทั้งนกกระจอกเทศ อูฐ กวาง แพะ แกะ ม้า จระเข้ ฯลฯ แถมมีไข่นกกระจอกเทศเจียวให้ทานกันอีกด้วย ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่กันทั้งแม่และลูกเลยทีเดียวค่ะ

ไปเรียนดนตรีที่สยามกลการ

ขอบคุณภาพจาก ต้น บางอ้อ

ดนตรีเป็นเครื่องบำบัดจิตใจได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของสมาธิและช่วยให้จิตใจมีชีวิตชีวาขึ้นอีกด้วยนะคะ เป็นการเสริมสร้างพัฒนาการได้เป็นอย่างดี การจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรยามาฮ่า โรงเรียนดนตรียามาฮ่าคำนึงถึงพัฒนาการและความสามารถทางด้านร่างกายและจิตใจของเด็กๆ ให้เหมาะกับช่วงอายุและวัยของผู้เรียนเป็นสำคัญ จะช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาความสามารถทางดนตรีในช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งสามารถเรียนได้ตั้งแต่อายุ 2.5 ปีขึ้นไปค่ะ

เห็นแต่ละกิจกรรมน่าสนใจขนาดนี้ มาจูงมือลูกไปลุยกันดีกว่าค่ะ !

ที่มา