Parents One

สายการบินที่เหมาะสุดสำหรับเด็กๆ

การได้พาลูกออกไปเผชิญโลกกว้างอย่างการออกเดินทางไปต่างประเทศนับเป็นเรื่องที่ดีและคุณพ่อคุณแม่ควรสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งการไปต่างประเทศในแต่ละครั้งลูกจะต้องนั่งเครื่องบินโดยสารไปจุดหมายที่ต้องการ แล้วสายการบินใดบ้างที่เหมาะกับเด็กแบบสุดๆ ไปดูกันเลยค่ะ

Emirates

ตุ๊กตาสัตว์ป่าบนเครื่องบิน

เด็กๆ สามารถเดินทางไปพร้อมกับตุ๊กตาสุดน่ารักอย่างหมีเบรทท์ ปลากระเบนแมนตามีอา จระเข้เชาเชา และช้างซาวานนาห์ สมาชิกใหม่ของครอบครัว Fly With Me Animals สามารถซื้อได้ที่ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์สายการบินเอมิเรตส์ โดยสามารถนำขึ้นเครื่องได้ แถมยังซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่มพร้อมกับเพื่อนคู่หูอีกด้วยค่ะ

แรงบันดาลใจสำหรับเด็กๆ

ทาง Emirates ได้จับมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางของ Lonely Planet Kids เพื่อสร้างสรรค์ชุดของขวัญที่จะมอบแรงบันดาลใจให้กับเด็กได้ออกสำรวจโลกตอนโตเพิ่มมากขึ้น โดยสามารถค้นลงไปในกระเป๋าธีมเดินทางย้อนยุคหรือกระเป๋าอาหารกลางวันซึ่งเต็มไปด้วยหนังสือเพื่อการศึกษาที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับเที่ยวบิน นอกจากนี้เด็กๆ ยังสามารถบันทึกช่วงเวลาแห่งความทรงจำตลอดการเดินทางลงในบันทึกการเดินทางของพวกเขาได้อีกด้วย เด็กๆ สามารถเพลิดเพลินได้ทั้งบนเที่ยวบินและนำติดตัวกลับบ้านได้เมื่อเครื่องลงจากแล้วค่ะ

ความสะดวกสบายสูง

ทาง Emirates ให้ความเอาใจใส่เป็นพิเศษกับสิ่งต่างๆ ที่สะดวกสบายที่สุดสำหรับครอบครัว มีทั้งเคาน์เตอร์เช็คอินพิเศษสำหรับครอบครัวที่ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ เช็คอินทางออนไลน์ล่วงหน้า ฝากสัมภาระได้สูงสุดถึง 24 ชั่วโมงก่อนเที่ยวบินของคุณในดูไบ แล้วมารับรถเข็นเด็กฟรีที่ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ และเลือกซื้อของโปรดของเด็กๆ ได้ที่ร้านค้าปลอดภาษี แล้วที่ห้องรับรองของเราในสนามบิน คุณแม่สามารถใช้ห้องสำหรับแม่และเด็กเพื่อเปลี่ยนผ้าอ้อมและให้นมนักผจญภัยตัวน้อยของคุณ และเด็กๆ ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับวิดีโอเกมในพื้นที่เด็กเล่นได้อีกด้วยค่ะ

ความบันเทิงสำหรับเด็ก

เด็กๆ จะยิ้มแก้มปริเมื่อได้เห็นความบันเทิงบนเที่ยวบินที่จัดเตรียมไว้สำหรับเด็กโดยเฉพาะ เด็กๆ สามารถสวมหูฟังสีสันสดใสและเลือกชมการ์ตูนสุดโปรดจากดิสนีย์ รายการทีวีสำหรับเด็กใหม่ล่าสุด และการ์ตูนยอดนิยม นอกจากนี้ เด็กๆ ยังสามารถเล่นเกมอันน่าตื่นเต้นกับตัวเองหรือเพื่อนๆ ได้กว่า 100 เกม แถมยังเก็บภาพช่วงเวลาพิเศษด้วยกล้องบนเครื่องบินของเรา ขอให้ลูกเรือของเราถ่ายภาพให้คุณ แล้วคุณก็สามารถนำภาพการผจญภัยของคุณใส่กรอบกลับบ้านไปได้เลยค่ะ

CATHAY PACIFIC

โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม

เครื่องบินของ CATHAY PACIFIC แต่ละลำนั้นมีห้องน้ำที่มีโต๊ะพับได้เพื่อใช้สำหรับเปลี่ยนผ้าอ้อมจำนวนอย่างน้อยสองห้องค่ะ

มีอาหารทารกและสะดวกต่อการให้นมแม่

เที่ยวบินทุกเที่ยวของ CATHAY PACIFIC มีบริการอาหารสำหรับทารก การให้นมแม่แก่ทารกของท่านสามารถทำได้ตลอดระยะเวลาของเที่ยวบิน หากท่านต้องการจะใช้เครื่องปั๊มนมไฟฟ้าขณะอยู่บนเครื่องบิน ท่านสามารถทำได้หลังจากที่ได้ยินประกาศแจ้งให้เปิดการทำงานของอุปกรณ์ไฟฟ้าได้ และต้องปิดเครื่องปั๊มนมทันทีเมื่อสัญญาณไฟให้คาดเข็มขัดติดสว่างขึ้นก่อนที่เครื่องจะลงจอด โดยจะต้องจัดเก็บเครื่องปั๊มนมให้เรียบร้อยเมื่อเครื่องบินเตรียมที่จะบินขึ้น หรือกำลังเคลื่อนที่ไปบนทางขับ หรือกำลังลงจอดค่ะ

เปลนอนเด็กอ่อน เบาะนั่งนิรภัย และอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย

เครื่องบินทุกลำของ CATHAY PACIFIC มีบริการเปลเด็กอ่อนพิเศษ (ยกเว้นเที่ยวบินของ Cathay Dragon ที่เดินทางโดยเครื่องบินแอร์บัส A320) ทั้งนี้คุณพ่อคุณแม่สามารถนำเบาะนั่งนิรภัยในรถยนต์ของตัวเองมาได้ด้วย หากเบาะนิรภัยนั้นตรงคุณสมบัติที่ทางสายการบินกำหนดค่ะ

ANA

ช่วยเหลือตั้งแต่เคาน์เตอร์เช็คอิน

บริการให้ความช่วยเหลือที่สนามบินเริ่มอำนวยความสะดวกให้คุณพ่อคุณแม่ตั้งแต่เคาน์เตอร์เช็คอินไปจนถึงที่ประตูก่อนขึ้นเครื่อง (หรือจนถึงห้องรับรองสำหรับผู้โดยสารที่มีสิทธิ์ใช้บริการห้องรับรอง) สำหรับผู้โดยสารผู้ใหญ่ที่เดินทางพร้อมกับเด็ก 1 คน หรือมากกว่า 1 คนโดยเด็กมีอายุต่ำกว่า 3 ปีค่ะ

รถเข็นเด็ก

รถเข็นเด็กมีให้บริการสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมเด็กทารก คุณพ่อคุณแม่สามารถยืมรถเข็นเด็กเพื่อใช้ได้ตั้งแต่ที่เคาน์เตอร์ไปจึงถึงที่ประตูก่อนขึ้นเครื่องค่ะ

เปลเด็ก

เปลเด็กมีให้บริการบนทุกเที่ยวบินระหว่างประเทศสำหรับเด็กทารกที่ไม่ใช้ที่นั่ง ซึ่งจะมีจำนวนและตำแหน่งจำกัด เปลเด็กอาจมีลักษณะต่างกันไปตามเครื่องบินแต่ละประเภท อีกทั้งคุณพ่อคุณแม่สามารถใช้ห้องน้ำที่มีโต๊ะสำหรับเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็กได้ค่ะ

อาหารเด็ก

คุณพ่อคุณแม่สามารถแจ้งขอรับบริการล่วงหน้าก่อนออกเดินทางอย่างน้อย 24 ชั่วโมง รวมถึงอาหารปราศจากสารก่อภูมิแพ้ก็สามารถแจ้งขอบริการส่วนนี้ได้เช่นกันค่ะ

จะเห็นได้ว่ามีสายการบินที่สามารถรองรับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามคุณพ่อคุณแม่ควรศึกษาการขึ้นเครื่องและการเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวทุกครั้ง จะได้เที่ยวอย่างสนุกสนานกันทั้งครอบครัวค่ะ

ที่มา