Parents One

NEWS: วิทยาศาสตร์สุดยอด เด็กทารกจากตัวอ่อนแช่แข็ง ที่ถูกแช่มา 27 ปี ทำลายสถิติโลก

สำหรับคนที่อยากมีลูกแต่ไม่สามารถมีได้ด้วยวิธีทางธรรมชาติ การใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์จึงเป็นทางออกสำหรับคุณพ่อคณแม่ยุคใหม่ ซึ่งการใช้ตัวอ่อนแช่งแข็งเป็นหนึ่งทางเลือกที่อาจประสบความสำเร็จได้ และในกรณีนี้มีความพิเศษตรงที่เด็กน้อยที่ได้ลืมตาดูโลก มาจากตัวอ่อนที่แช่แข็งมากว่า 27 ปี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ต่างประเทศ เป็นครอบครัวที่มีลูกสาว 2 คน ซึ่งเด็กทั้ง 2 คนนี้กำเนิดจากตัวอ่อนแช่แข็งที่ถูกแช่มากกว่า 20 ปี โดยมีครอบครัวหนึ่งต้องการมีลูกแต่ด้วยปัญหาสุขภาพจึงไม่สามารถมีด้วยวิธีธรรมชาติได้ จนกระทั่งได้รู้จักกับศูนย์บริจาคตัวอ่อนแห่งชาติ และได้ให้กำเนิดลูกสาวคนแรกจากตัวอ่อนที่แช่แข็ง 24 ปี ซึ่งถือว่าเป็นสถิติใหม่ของการใช้ตัวอ่อนที่ถูกแช่แข็งในขณะนั้น

จากนั้น 3 ปีต่อมา ก็ได้ให้กำเนิดลูกสาวคนที่ 2 จากตัวอ่อนที่ถูกแช่แข็งมากกว่า 27 ปี ถือเป็นการทำลายสถิติของ 3 ปีก่อนหน้า และพิเศษยิ่งกว่านั้นคือ เด็กทั้ง 2 คนมีพันธุกรรมเดียวกัน เพราะถูกบริจาคจากผู้ให้บริจาครายเดียวกันนั่นเอง

โดยดร. ซอมเมอร์เฟลท์ นักวิทยาศาสตร์เพาะเลี้ยงตัวอ่อนมนุษย์ กล่าวว่า “ตราบใดที่ตัวอ่อนได้รับการดูแลอย่างถูกต้องในถังเก็บไนโตรเจนเหลวที่อุณหภูมิลบ 396 องศา ตัวอ่อนจะสามารถใช้การได้ต่อไป โดยกรณีนี้ทำให้เราได้รู้ว่า ตัวอ่อนสามารถอยู่รอดได้อย่างน้อย 27 ปี หรืออาจมากกว่านั้น” 

อ้างอิงจาก

https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_5448742