Parents One

NEWS: ฝากเลี้ยงต้องระวัง พี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก 2 ขวบ กำลังสืบหาข้อเท็จจริง

สำหรับคุณพ่อคุณแม่คนไหนที่มีการพาลูกไปฝากไว้กับพี่เลี้ยงเด็ก อาจจะต้องตรวจสอบให้ดีก่อน เพราะมีหลายกรณีที่พี่เลี้ยงทำร้ายร่างกายของเด็ก อย่างกรณีล่าสุดเกิดขึ้นกับเด็กชายวัย 2 ขวบ 6 เดือน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นย่านดอนเมือง โดยแม่ของเด็กชายได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าลูกชายถูกผู้รับจ้างดูแลเด็กทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส มีอาการสมองบวมต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองที่ รพ.ภูมิพลฯ ซึ่งในตอนแรกพี่เลี้ยงบอกว่าระหว่างที่กำลังอาบน้ำให้เด็กชาย จู่ๆ เด็กชายก็อาเจียนแล้วชักหลังจากอาบน้ำให้เสร็จ จึงพาส่งคลินิกใกล้บ้าน

ผู้เป็นแม่จึงรีบมาโดยระหว่างนั้นสังเกตเห็นรอยเขียวช้ำตามลำตัวของลูกแต่ไม่ได้ถามอะไร ไม่นานหมอระบุว่าลูกชายน่าจะได้รับความกระทบกระเทือนทางสมอง ต้องส่งไปผ่าตัดสมองด่วนที่ รพ.ภูมิพลฯ เมื่อเค้นถามพี่เลี้ยง พี่เลี้ยงยอมรับว่า เด็กลื่นล้มตอนอาบน้ำ แต่แม่ไม่เชื่อจึงเข้าแจ้งความ

จากการสอบสวนพี่เลี้ยงเด็ก ซึ่งเป็นผู้ต้องหาก็รับสารภาพว่าทำร้ายร่างกายโดยทุบตี เด็กชายจริง แต่ไม่รุนแรงจนถึงขั้นทำให้สมองบวม วันเกิดเหตุพา เด็กชายไปอาบน้ำเกิดลื่นล้มหัวฟาดพื้น 

ซึ่งในระหว่างนี้ยังไม่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา เพราะต้องรอผลการยืนยันบาดแผลจากแพทย์ผู้ตรวจมาประกอบสำนวน ทั้งนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าบ้านที่รับดูแลเด็กมีการขออนุญาตเปิดสถานรับเลี้ยงเด็กอย่างถูกต้องหรือไม่ หากไม่มีก็ต้องแจ้งข้อหาเปิดสถานรับเลี้ยงเด็กโดยไม่ได้รับอนุญาตเพิ่มอีก 1 กระทง

อ้างอิงจาก

https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/1885117