Parents One

NEWS: พ่อแม่ต้องระวัง ลูกโป่งอัดแก๊สระเบิดใส่เด็ก 2 ขวบ ลวกตัวสาหัส 

ลูกโป่งอัดแก๊สอาจเป็นของอันตรายสำหรับเด็กๆ ที่คุณพ่อคุณแม่ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อลูกอย่างการระเบิดเหมือนในกรณีล่าสุด ที่มีเด็ก 2 ขวบถูกระเบิดจากลูกโป่งอัดแก๊สค่ะ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมาโดยมีเด็กหญิงวัย 2 ขวบ 8 เดือน ได้รับอุบัติเหตุจากการลูกลูกโป่งอัดแก๊สระเบิดใส่ จนไฟลุกท่วมทั้งตัว ซึ่งเหตุเกิดขึ้นบริเวณมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่กำลังมีการรับปริญญาและขายลูกโป่งอยู่หน้ามหาวิทยาลัย 

ซึ่งก่อนเกิดเหตุเด็กหญิงได้ร้องอยากจะได้ลูกโป่ง แต่แม่และยายของเด็กหญิงซึ่งขายอาหารและกล้วยทอดอยู่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยไม่ได้ซื้อให้ เนื่องจากกลัวว่าจะเกิดอันตรายเพราะข้างในเป็นแก๊ส จนกระทั่งแม่ค้าขายลูกโป่ง เดินเอาลูกโป่งมายื่นให้เด็ก แล้วเด็กหญิงก็เดินถือลูกโป่งมาหายายที่กำลังจะจุดเตาเตรียมทอดกล้วยแขก ทำให้ลูกโป่งระเบิดขึ้นเป็นประกายไฟและเห็นว่ามีไฟลุกท่วมตัวของเด็กหญิง โดยในขณะนั้นก็ได้มีพลเมืองดีนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลในทันที

สำหรับอาการของเด็กหญิงคือได้รับบาดเจ็บ ใบหน้าทั้งหมดบวมไหม้ ไฟไหม้เส้นผมเกือบครึ่งศีรษะ แขนทั้งสองข้างและขาซ้าย ไหม้เป็นแผลพุพอง ตอนนี้ให้การรักษาเพียงภายนอก ต้องรอดูอาการอีก 2-3 วัน ว่าน้องจะหายใจเองได้หรือไม่ หากมีแก๊สเข้าในร่างกาย จะต้องใส่เครื่องเพื่อช่วยหายใจ

โดยตอนนี้ก็กำลังตามหาแม่ค้าขายลูกโป่งที่ยื่นลูกโป่งให้เด็ก ส่วนยายเล่าว่าไม่เคยคิดจะซื้อลูกโป่งให้หลานเล่นเลย เพราะเคยเห็นข่าวที่ลูกโป่งระเบิดใส่แม่ค้าและเด็กจึงกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น

อ้างอิงจาก

https://www.thairath.co.th/news/society/1950985