Parents One

NEWS: เตือนพ่อแม่ ระวังงูซุกบนเตียง ‘ฉก’ ลูกน้อยในช่วงฤดูฝน

ในช่วงนี้ฝนตกบ่อย เพราะจะเข้าสู่ช่วงฤดูฝนแล้ว พ่อแม่ควรระวังสัตว์เลื้อยคลานที่มีพิษเข้ามาในบ้าน โดยเฉพาะงูเห่า ถ้าถูกกัดแล้วรักษาไม่ทันลูกน้อยอาจเสียชีวิตได้

มีข่าวเกี่ยวกับงูเห่ากัดเด็กบน ‘ที่นอน’ อยู่หลายเหตุการณ์ โดยเหตุการณ์ล่าสุดคือมีเด็กหญิงถูกงูเห่ากัด เพราะงูเลื้อยหลบฝนเข้ามาซุกอยู่ใต้ผ้าห่ม โชคดีที่เด็กไม่เป็นอะไรมาก แต่อีกเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นเมื่อต้นปี เด็กหญิงวัย 9 ขวบถูกงูเห่ากัดบนที่นอนเช่นกัน แต่รายนี้เสียชีวิตเนื่องจากมีคนมาพบในตอนเช้า และเห็นว่ามีรอยเขี้ยวงูกัดอยู่ที่นิ้วชี้ด้านขวา เมื่อตำรวจไปยังที่เกิดเหตุก็เห็นงูเห่าความยาว 2 เมตร นอนขดตัวอยู่ข้างๆ เด็กหญิง

ยังมีหลายเหตุการณ์เกี่ยวกับเด็กถูกงูกัดบนที่นอน ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในช่วงที่มีฝนตก เพราะงูมักจะเลื้อยเข้ามาหาที่อบอุ่นเพื่อหลบฝน ซึ่งที่นอนหรือโซฟาเป็นสถานที่ชั้นยอดที่งูชอบมาซุกตัว ดังนั้นเพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันจึงควรป้องกันไม่ให้งูเข้าบ้านดังนี้ค่ะ

นี่เป็นการป้องกันไม่ให้งูเข้าบ้านได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด พบเจองูในบ้านก็ควรเรียกหน่วยกู้ภัยมาจับงู อย่าจับเองเพราะอาจเกิดอันตรายได้ เบอร์ติดต่อคือ 191 หรือจะโทรเรียกหน่วยกู้ภัยท้องถิ่นก็ได้เพราะจะมาเร็วกว่าค่ะ

อ้างอิงจาก