Parents One

NEWS: เตือนภัยการ์ตูนใน Youtube มีเนื้อหาชักจูงให้เด็กฆ่าตัวตาย

เมื่อลูกอยากจะดูการ์ตูนหรือคลิปวิดีโอต่างๆ Youtube อาจเป็นช่องทางหลักๆ แต่ก็ต้องระวังกันให้ดีนะคะ เพราะว่ามีเด็กน้อยคนหนึ่งมีอาการหวาดกลัวและวาดรูปตัวเองแขวนคอตายหลังจากดูการ์ตูนใน Youtube

เรื่องราวนี้ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Meridy Leeper คุณแม่ชาวอเมริกันได้ออกมาเตือนภัยให้แก่คุณแม่ทุกคนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ลูกสาวของเธอเผชิญ เธอเล่าว่า ลูกสาววัย 7 ขวบถูกสอนให้รู้วิธีการฆ่าตัวตายผ่านทาง Kids Youtube และวิดีโอเกี่ยวกับเกมที่เธอดู

ลูกสาวของเธอแสดงอาการแปลกๆ กลัว และเริ่มเก็บตัว เริ่มไม่พูดไม่จา ร้องไห้ไม่มีสาเหตุ หวาดวิตกอย่างรุนแรง และในวันหนึ่งเธอได้ถูกเรียกไปที่โรงเรียน คุณครูบอกว่าลูกสาวของเธอวาดรูปตัวเองแขวนคอตาย

เมื่อเธอได้เค้นถามความจริงกับลูกก็พบว่าการ์ตูนที่ลูกดูอยู่ทุกวัน มีภาพและวิธีการฆ่าตัวตายแฝงอยู่…

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวคุณพ่อคุณแม่มากเลยนะคะ เพราะเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเด็กๆ มักจะอยู่กับ Youtube และไล่ดูวิดีโอต่อกันไปเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าเราจะมีการป้องกันแต่ยังไงคลิปอันตรายก็ยังคงหลุดมาเสมอ

ดังนั้นทางที่ดีคุณพ่อคุณแม่ควรจะเช็กในสิ่งที่ลูกดูให้ชัดเจนว่าไม่มีอะไรแอบแฝงจริงๆ หรือไม่ก็นั่งดูกับลูกไปเลยก็ได้ค่ะ เพราะบางวิดีโออาจจะเริ่มต้นด้วยตัวการ์ตูนน่ารักๆ เพื่อหลอกเด็กๆ และสุดท้ายก็กลายเป็นอย่างอื่น เหมือนวิดีโอนี้ค่ะ

>>> https://www.youtube.com/watch?feature=youtu.be&v=GSvXxjKEgZg&f=

อ้างอิงจาก