Parents One

NEWS: เหตุไม่คาดฝัน! คาร์ซีทที่มีเด็กนั่งอยู่หลุดออกจากรถที่กำลังวิ่ง!!

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ บนถนนวงแหวนบริสทอล ในรัฐแมสซาชูเซตส์ ในวันอังคารที่ผ่านมา (8 พ.ค. 61) เวลาประมาณ 14.20 น. มีเด็กเล็กอายุประมาณ 1-2 ขวบหลุดออกมาจากรถที่กำลังแล่นพร้อมกับคาร์ซีทที่นั่งอยู่ ผ่านประตูผู้โดยสารด้านขวาที่เปิดอ้าออก

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ประตูผู้โดยสารด้านขวาเปิดออกและคาร์ซีทของเด็กก็ตกลงมาโดยที่มีเด็กนั่งอยู่บนนั้น เด็กที่หลุดออกมานั้นเป็นเพียงแค่เด็กเล็ก คาร์ซีทกลิ้งและหยุดแบบหงายหลังลงบนพื้นถนน โชคดีที่มีรถดับเพลิงขับตามหลังรถคันนี้มา ทันที่ที่เขาเห็นเหตุการณ์ก็รีบเปิดไฟฉุกเฉินและรีบพาเด็กไปส่งโรงพยายาบาลทันที เด็กน้อยได้รับการตรวจร่างกาย ผลออกมาว่าไม่ได้เป็นอะไรมากมีเพียงอาการบาดเจ็บที่ศีรษะเท่านั้น

ทางด้านของตำรวจ ก็ได้รับแจ้งเข้ามาว่ามีเด็กหลุดออกมาจากรถที่กำลังวิ่ง ก็รีบไปที่เกิดเหตุ จากการสำรวจสถานที่เกิดเหตุและรถ พบว่าคาร์ซีทไม่ได้ถูกติดตั้งอย่างปลอดภัย จึงต้องสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป

ที่ประเทศอังกฤษ ตำรวจและนายดับเพลิงหลายคนมีใบรับรองเกี่ยวกับเทคนิคการดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารเด็ก โดยพวกเขาสามารถช่วยติดตั้งคาร์ซีทและตรวจสอบความปลอดภัยให้แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย เนื่องจากที่ต่างประเทศหากเด็กไม่นั่งคาร์ซีทก็จะถูกจับ เขาจึงให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยในเรื่องนี้มากๆ ค่ะ

จากข่าวข้างต้นจะเห็นว่า ถึงแม้ว่าเราจะให้ลูกนั่งคาร์ซีทแล้วก็ตาม แต่มักจะมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเสมอ ดังนั้นนอกจากจะเลือกคาร์ซีทที่มีคุณภาพแล้วก็ควรจะต้องติดตั้งคาร์ซีทอย่างถูกวิธีและปลอดภัยด้วยนะคะ

อ้างอิงจาก