Parents One

Check List : เก็บของพร้อมพาลูกน้อยไปโรงเรียน

ใกล้เปิดเทอมแล้ว คุณแม่พร้อมพาลูกน้อยไปโรงเรียนหรือยังเอ่ย? แต่ก่อนจะพาเจ้าตัวเล็กไปโรงเรียนนั้น ต้องเช็คกันให้ดี ๆ ว่าลูกเอาของไปครบมั้ย แน่นอนว่าคุณแม่(และคนที่บ้าน)จะช่วยเช็คของให้พร้อม เพื่อจะได้ไม่ต้องวนรถกลับไปเอาไว้น่าจะดีที่สุด

เครื่องเขียน

เครื่องเขียนถือว่าเป็นเครื่องมือที่ลูกน้อยขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด หรือดินสอสีในบางทีที่มีวิชาศิลปะ คุณแม่สามารถทิ้งไว้ในกระเป๋าลูกได้เพราะใช้ทุกวันแน่นอน

หนังสือเรียน

หนังสือเรียนเป็นสิ่งที่สลับหมุนเวียนเปลี่ยนกันไปเพราะในแต่ละวันลูกจะเรียนวิชาที่แตกต่างกัน เราควรจัดให้ตรงตามตารางวิชาที่ลูกเรียนจะดีที่สุด

การบ้าน

การบ้านจะมี 2 รูปแบบ คือ การบ้านที่อยู่ในหนังสือเรียน(หรือสมุด) กับการบ้านที่เป็นมากกว่าหนังสือ เช่น งานวาดรูป งานพับกระดาษ งานปูนปั้น เป็นต้น นอกจากจะต้องไม่ลืมที่จะเอาไปส่งคุณครูแล้ว ควรปกป้องการบ้านอย่างดีด้วยการห่ออะไรเสียหน่อยก่อนใส่กระเป๋า โดยเฉพาะงานฝีมือ

ชุดพละ

บางวันที่ลูกมีเรียนพละ ชุดพละก็เป็นสิ่งที่จำเป็น ทั้งชุดว่ายน้ำ หรือชุดเทควันโดที่ต้องเปลี่ยนเวลามีเรียน แต่ปัจจุบัน ยิ่งเป็นโรงเรียนอนุบาลแล้ว มักจะให้เด็กใส่ชุดพละมาโรงเรียนเลยค่ะ

ทิชชู่

เป็นของที่ผู้หญิงอย่างเรา ๆ พกเป็นประจำอยู่แล้ว สำหรับลูกน้อยก็ควรต้องพกเช่นกัน ทั้งเผื่อไว้เข้าห้องน้ำ ใช้เช็ดเหงื่อ หรือเช็ดของที่หกเลอะเทอะก็ได้

อาหารว่าง(โดยเฉพาะนม)

อาจจะเป็นขนมหรือนม ควรมีติดไว้เล็กๆ น้อยๆ เผื่่อลูกจะหิวระหว่างวัน กินหลังนอนกลางวัน หรือกินยามหิวระหว่างรอคุณแม่มารับกลับบ้านก็ได้ค่ะ

กระติกน้ำ

ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะน้ำมีความสำคัญต่อร่างกายของลูก ลูกควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 8-10 แก้ว เพื่อชดเชยเหงื่อที่เสียไประหว่างวิ่งเล่น เราจึงควรเตรียมกระติกน้ำให้ลูกดื่มระหว่างวันค่ะ

เบอร์โทรศัพท์ติดต่อผู้ปกครอง

จะเขียนบนกระดาษ จดหรือเขียนใส่นามบัตรให้ลูกเก็บใส่กระเป๋าไว้ก็ได้ เพื่อที่ครูจะได้ติดต่อผู้ปกครองหากเกิดเหตุฉุกเฉินกับลูกค่ะ

เมื่อคุณแม่และคุณลูกเช็คของเรียบร้อยแล้ว ก่อนนอนอย่าลืมรีเช็คอีกครั้งนะคะ จะได้ไม่ลืมของสำคัญที่ต้องนำไปโรงเรียน ลูกน้อยจะได้ไปโรงเรียนอย่างมีความสุขและสนุกในทุกกิจกรรม