Parents One

ปัญหาชีวิตคู่ ปรึกษาที่ใครดี?

ในปัจจุบันเราจะเห็นข่าว หรือสื่อต่างๆ พูดถึงปัญหาของชีวิตคู่ ชีวิตครอบครัวมากมาย ซึ่งบางทีการดูจากสื่ออาจจะไม่ใช่คำตอบของการแก้ปัญหาเพราะแต่ละครอบครัว แต่ละคู่แต่งงาน คนรัก ก็มีเงื่อนไขของปัญหาที่แตกต่างกัน ซึ่งถ้าพูดถึงคนที่จะมาให้คำปรึกษาเราได้นั้นก็คือ จิตแพทย์ นั่นเอง คนไทยมีความเข้าใจมากขึ้นว่าจิตแพทย์ไม่ได้รักษาแต่โรคจิตเท่านั้น แต่อารมณ์หรือพฤติกรรมที่สร้างความรู้สึกทุกข์ทรมานอย่างมากเกินกว่าที่คาดว่าจะเกิดขึ้นนั่นเอง ที่เราควรไปปรึกษาจิตแพทย์ หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษา วันนี้จะมาแนะนำที่ที่ให้คำปรึกษาปัญหาชีวิตคู่ ปัญหาความรัก และชีวิตครอบครัว จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1. จิตแพทย์ โรงพยาบาลมนารมณ์

โรงพยาบาลมนารมณ์ : เป็นโรงพยาบาลจิตเวชเฉพาะทาง

มีจิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายท่าน ให้คำปรึกษาทั้งปัญหาด้านความรัก ปัญหาชีวิตคู่ ปัญหาครอบครัว ปัญหาการเลี้ยงดูบุตร มีการให้คำปรึกษาด้านจิตบำบัด แบบรายบุคคล คู่สมรสและอื่นๆ

ที่ตั้ง : 9 ถนนสุขุมวิท 70/3 แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กรุงเทพฯ 10260 

โทร : 02-7259595 ต่อ 2158, 592

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.manarom.com

2. คลินิกสุขภาพใจ โรงพยาบาลนนทเวช

คลินิกสุขภาพใจ โรงพยาบาลนนทเวช : โดยคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวชเฉพาะทาง

ศูนย์สุขภาพใจ นนทเวช มีบริการให้การปรึกษา ปัญหาสุขภาพจิตด้านต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพโดยคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวช และทีมงานเฉพาะทางโดยตรง ให้การดูแลรักษาอย่างครบวงจรเป็นที่พึงพอใจของผู้รับบริการ มีจิตแพทย์เฉพาะทางให้การปรึกษาด้านเด็กและวัยรุ่น ปัญหาชีวิตครอบครัว และกลุ่มปัญหาซึมเศร้าต่างๆ

ที่ตั้ง : 432 ถ.งามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง นนทบุรี 11000

โทร : 02-596-7888

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.nonthavej.co.th

3. สายด่วนสุขภาพจิต1323

สายด่วนสุขภาพจิต1323 : ให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง

จากรายงานของกรมสุขภาพจิต เกี่ยวกับการให้บริการปรึกษาสายด่วนสุขภาพจิต 1323 พบว่า ปัญหาครอบครัว เป็นปัญหาลำดับต้นๆ ที่ประชาชนโทรศัพท์เข้ามาขอรับคำปรึกษา ซึ่งปีที่ผ่านมา อยู่ในลำดับ 3 รองจากปัญหาสุขภาพจิต และโรคทางจิตเวช และยังพบว่า มีจำนวนประชาชนขอรับบริการเพิ่มขึ้นจากปี 2553 เกือบพันราย

โทร : 1323

ข้อมูลเพิ่มเติม : helpline1323

4. OOCA จิตแพทย์ออนไลน์

OOCA : แอพพลิเคชั่น จิตแพทย์ออนไลน์

เป็นช่องทางให้คำปรึกษาปัญหาคาใจกับผู้เชี่ยวชาญจากที่บ้านได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธรรมดาที่ทำให้คุณไม่สบายใจในชีวิตประจำวัน ปัญหาชีวิตคู่ หรือว่าเรื่องซีเรียสที่คุณไม่มีทางออกในการจัดการ ก็สามารถปรึกษากับทีมจิตแพทย์หรือ นักจิตวิทยาการปรึกษาได้ ซึ่งมีงานวิจัยที่ชัดเจนว่าการให้ปรึกษาทางไกลช่วยทำให้ผู้รับการปรึกษามีภาพจิตใจที่ดีขึ้น และมีความพึงพอใจมากกว่าเดิม และยังได้ประโยชน์ในเรื่องความเป็นส่วนตัว ความสะดวกสบาย และเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงจิตแพทย์และนักจิตวิทยาให้คำปรึกษาอีกด้วย

โทร : 1669

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.ooca.co.th

5. Gino Napont MSCP

Gino Napont MSCP : Modern Counselling Psychologist

นภนต์ สุนทรกนิษฐ มีชื่อเล่นว่าจีโน่ เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการให้คำปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิต เช่น โรควิตกกังวล โรคซึมเศร้า โรคเครียด และปัญหาชีวิตด้านต่างๆ เช่นปัญหาบุคลิกภาพ รสนิยมทางเพศ ความรัก ชีวิตคู่ โดยเน้นแก้ปัญหาที่สาเหตุควบคู่ไปกับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า มุ่งเน้นแก้ปัญหาที่ต้นเหตุเพื่อป้องกันการกลับมาเป็นซ้ำ ซึ่งให้การรักษาแบบเป็นการส่วนตัว

ที่ตั้ง : ชั้น 5 อาคาร NST One ซอยสีลม 1 กรุงเทพฯ 10500

โทร : 099-053-0809

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.psychologistbkk.com

ปัญหาหลายๆ อย่างที่เกิดระหว่างการใช้ชีวิตร่วมกัน อาจแก้ไขได้โดยตัวคนรักทั้งคู่เอง แต่บางครั้งการยืมมือคนกลางเข้ามาชวยคลี่คลายปัญหา ก็ช่วยให้การจัดการกับปัญหาเป็นไปได้อย่างตรงจุด ง่าย และนุ่มนวลขึ้น หากมีปัญหาเรื่องชีวิตคู่ที่ยังแก้ไม่ตก การเข้ารับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องนี้โดยเฉพาะอาจเป็นตัวเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งค่ะ