Parents One

NEWS: สธ. ประกาศ ปิดโรงเรียน 28 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 4-31 มกราคม 2564

จากกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่แพร่กระจายเป็นวงกว้างในหลายจังหวัด ส่งผลให้มีการปิดสถานที่ที่มีการรวมตัวของกลุ่มคนในหลายๆ แหล่ง รวมไปถึงโรงเรียนด้วยเช่นกัน

ล่าสุดนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ได้ลงนามประกาศกระทรวงศึกษาธิการเรื่อง ให้สถานศึกษาทุกแห่งทั้งของรัฐและเอกชน ทั้งในระบบและนอกระบบ ซึ่งอยู่ในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัดปิดเรียนเป็นกรณีพิเศษ ได้แก่

กรุงเทพฯ ตาก นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นครนายก กาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว สมุทรปราการ จันทบุรี ชลบุรี ตราด ระยอง ชุมพร และระนอง

ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2564 ถึง วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2564 หรือจนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง โดยในระหว่างนั้นให้จัดแนวทางจัดการเรียนการสอนตามแนวทางที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดไว้ เช่น การสื่อสารแบบทางไกล หรือด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ 

หากไม่สามารถจัดการเรียนการสอนโดยผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ สถานศึกษาอาจจัดการเรียนการสอนโดยใบสั่งงาน หรือมอบงานตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องเข้าชั้นเรียน

อ้างอิงจาก

https://www.dailynews.co.th/education/816497