Parents One

NEWS : จบลงด้วยดี! คดีพ่อเตะลูกสาววัย 11 ขวบ ชี้การทำโทษไม่ใช่ทางออกของการแก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา ใน อ.เมืองเพชรบูรณ์ได้เกิดเหตุการณ์พ่อแท้ๆ ตีและใช้เท้าลงมือทำร้ายร่างกายเด็กหญิงอายุเพียง 11 ขวบเท่านั้น จนน้าสาวทนไม่ไหว จึงได้อัดคลิปเป็นหลักฐานเอาความผิด

ความคืบหน้าของเหตุการณ์ต่างๆ ในครั้งนี้ได้คลี่คลายด้วยการที่ลูกสาวโผเข้ากอดพ่อกับแม่ และยืนยันว่าตัวเองอยากกลับไปอยู่กับพ่อแม่จริงๆ จากนั้นจึงได้มีการถามไถ่ถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ผู้เป็นพ่อเผยว่า

ที่ตนทำลงไปนั้นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เกิดความโมโห เพราะลูกสาวไม่เชื่อฟัง แต่ตนก็ยืนยันว่า ไม่ได้เตะอย่างรุนแรง เมื่อวานตอนที่อยู่โรงพักตนรู้สึกเครียดมาก ไม่ได้กลัวว่าจะติดคุก แต่กลัวว่าลูกจะไม่กลับบ้าน แต่เมื่อทุกอย่างเป็นไปในทางที่ดี ตนก็โล่งใจ เมื่อกลับมาบ้าน ลูกสาวอาบน้ำเสร็จก็ขอมานอนด้วย ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้แยกห้องนอนกัน และได้นอนคุยกันหลายเรื่อง ปรับความเข้าใจกัน ซึ่งลูกสาวก็เข้าใจ และให้อภัยพ่อด้วย

จะเห็นได้ว่า เมื่อยุคสมัยเริ่มเปลี่ยนไป การทำโทษจึงไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหา แต่ความรุนแรงจากการทำโทษกลับเป็นบ่อเกิดของปัญหาใหญ่ต่างๆ ที่แท้จริงนั่นเอง

ที่สำคัญ คือ การจะเป็นครอบครัวที่ดี ควรพูดคุยกันด้วยเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์ จึงจะเป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดนั่นเอง แม้ว่าเหตุการณ์ความรุนแรงในครอบครัวครั้งนี้จะจบลงด้วยดี แต่ก็ต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ในเบื้องต้นได้ให้ลูกสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ รวมทั้งเตรียมที่จะนัดหมายทีมสหวิชาชีพ มาร่วมสอบสวนต่อไป

ขอบคุณแหล่งอ้างอิง : www.sanook.com