Parents One

ชวนมาเข้าครัวทำ “สลัดปลาแซลมอนโรล” เมนูง่ายๆ อร่อยได้ใจเด็กๆ

คุณพ่อคุณแม่เจอปัญหาเจ้าตัวเล็กไม่ยอมทานผักกันบ้างไหมคะ ไม่ว่าจะทำยังไงลูกก็ไม่ยอมทานสักที วันนี้ Parents One จึงมีเมนูสลัดโรลสีสันสดใส อย่าง “สลัดปลาแซลมอนโรล” มาฝากค่ะ รับรองว่าช่วยดึงดูดให้เด็กๆ หันมาทานผัก ด้วยสีสันของผัก 3 สี และยังมีส่วนผสมของมะเขือเทศเข้มข้นผสมไลโคปีน ตรา โรซ่าไลโคปีน ช่วยเพิ่มรสชาติให้ทานง่าย แถมอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ของไลโคปีน ช่วยทำให้เด็กๆ หันมาทานผักได้ง่ายมากขึ้น

“สลัดปลาแซลมอนโรล”

วัตถุดิบ:

  1. มะเขือเทศเข้มข้นผสมไลโคปีน ตรา โรซ่าไลโคปีน 3 ช้อนโต๊ะ
  2. ปลาแซลม่อนย่างสุกหั่นแนวยาว 4 ชิ้น
  3. แคร์รอตหั่นเต๋าซอย 2 ช้อนโต๊ะ
  4. ข้าวโพด 2 ช้อนโต๊ะ
  5. ถั่วลันเตา 2 ช้อนโต๊ะ
  6. ไข่ต้มสุก 2 ฟอง
  7. ผักสลัด 1 ต้น
  8. มายองเนส 3 ช้อนโต๊ะ
  9. แผ่นแป้งโรลสี่เหลี่ยมผืนผ้า 4 แผ่น

 

วิธีการทำ

เริ่มจากทำสลัดไข่กันก่อน โดยนำไข่ต้มมาสับให้ละเอียด จากนั้นใส่แคร์รอตข้าวโพดและถั่วลันเตา พร้อมกับใส่มายองเนสและมะเขือเทศเข้มข้นผสมไลโคปีน ตรา โรซ่าไลโคปีนลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน ซึ่งมะเขือเทศเข้มข้นตัวนี้ไม่ใช่ซอสนะคะ แต่เป็นมะเขือเทศเข้มข้นที่ผสมไลโคปีน ซึ่งเป็นสารสำคัญที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ฉะนั้นด้วยเนื้อสัมผัสที่เข้มข้นจึงช่วยเพิ่มรสชาติได้ดีสุดๆ เปรี้ยวนิด หวานหน่อย ดึงดูดใจเด็กๆ เพิ่มขึ้นแน่นอนค่ะ

หลังจากที่คลุกเคล้าจนเข้ากันเรียบร้อย ก็จะได้ออกมาเป็นสลัดไข่ผักสามสีแสนอร่อยค่ะ บอกเลยว่านอกจากจะรสชาติดีแล้ว มะเขือเทศเข้มข้นผสมไลโคปีน ตรา โรซ่าไลโคปีน ยังมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายของเด็กๆ และทุกคนในครอบครัวด้วย เพราะมีเนื้อมะเขือเทศเข้มข้นถึง 90% ขวดนี้มีปริมาณไลโคปีนสูงถึง 28.8 มก. และเขาไม่ใส่น้ำตาลนะ เพราะใช้หญ้าหวานให้ความหวานแทนน้ำตาล ซึ่งดีต่อเด็กๆ ในบ้าน ไลโคปีนมีส่วนช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดคอเลสเตอรอลและไขมันในเส้นเลือดอีกด้วย

มาค่ะ เรามาเริ่มม้วนสลัดโรลกันดีกว่า ขั้นแรกก็ต้องนำแผ่นแป้งญวนหรือแผ่นแป้งโรลชุบน้ำเล็กน้อยให้พอเปียกทั่วทั้งแผ่น ไม่ต้องชุบนานมากนะคะ เพราะเดี๋ยวแป้งจะนิ่มจนเกินไป และเหนียวติดมือได้

หลังจากนำแผ่นแป้งโรลชุบน้ำแล้ว ก็มาวางแผ่บนจานเรียบๆ แล้วเริ่มจากทาสลัดไข่ผักสามสีลงไป เกลี่ยๆ ให้ชิดมุมล่างของแผ่นแป้ง ไม่ต้องทาหนามากนะคะ เพราะเดี๋ยวไส้จะทะลักเวลาหั่นค่ะ เสร็จแล้วก็วางผักสลัด ตามด้วยปลาแซลมอนที่ย่างไว้ จากนั้นก็ม้วนให้แน่นๆ เลย เวลาที่หั่นจะได้หั่นง่ายขึ้นค่ะ

ม้วนเสร็จก็หั่นสลัดปลาแซลม่อนโรลให้พอดีคำ ท้าดาา! พร้อมเสิร์ฟแล้วค่าา เราก็โรยมะเขือเทศลงไปนิดหน่อยเพื่อเพิ่มให้สีสันสดใสมากยิ่งขึ้น แถมเวลาทานยังรสชาติอร่อยอีกด้วยนะคะ สูตรนี้จะม้วนโรลได้ประมาณ 4 ชิ้น พอหั่นออกมาก็ได้ 8 คำ จำนวนกำลังพอดีเลยค่ะ หรือคุณพ่อคุณแม่จะหั่นให้ชิ้นเล็กลงกว่านี้ก็ได้นะคะ เผื่อให้ลูกทานจะได้คำไม่ใหญ่จนเกินไปค่า

มะเขือเทศเข้มข้นผสมไลโคปีน ตรา โรซ่าไลโคปีน

หากอยากเพิ่มรสชาติและคุณประโยชน์ให้กับอาหาร ต้องนี่เลย “มะเขือเทศเข้มข้นผสมไลโคปีน ตรา โรซ่าไลโคปีน” ที่ช่วยให้อาหารธรรมดาๆ กลายเป็นอาหารพิเศษที่ดึงดูดใจเจ้าตัวเล็กได้มากขึ้น นี่ไม่ใช่เป็นซอสนะคะ! แต่เป็นมะเขือเทศเข้มข้นผสมไลโคปีน ตรา โรซ่าไลโคปีน ที่มีมะเขือเทศเข้มข้นมากถึง 90% 

โดยไลโคปีนนั้นเป็นสารสีแดงที่อยู่ในผักและผลไม้สีแดงเท่านั้น แต่ส่วนใหญ่ก็จะพบมากในมะเขือเทศ ซึ่งไลโคปีนขึ้นชื่อว่าเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพราะช่วยต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังช่วยลดคลอเลสเตอรอล (LDL) และไขมันในเส้นเลือดได้ ที่สำคัญก็คือช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันได้อีกด้วย

มะเขือเทศเข้มข้นผสมไลโคปีน ตรา โรซ่าไลโคปีน สามารถใช้เป็นส่วนหนึ่งในการทำอาหารหรือเมนูสุขภาพอื่นๆ ให้อร่อยและมีประโยชน์ได้ง่ายๆ นอกจากนี้ยังไม่ใส่น้ำตาล เพราะใช้สารสกัดจากหญ้าหวานเป็นวัตถุให้ความหวานแทนน้ำตาล ให้พลังงาน 0 แคลอรี ได้รับเครื่องหมายทางเลือกเพื่อสุขภาพ แค่รับประทาน 2 ช้อนโต๊ะต่อวัน ก็ได้ปริมาณไลโคปีนเพียงพอตามที่ร่างกายต้องการแล้วล่ะค่ะ จะนำไปเติมซุป, สลัด, เติมโยเกิร์ต หรือทำเป็นเครื่องดื่มก็ได้นะคะ

โดยมะเขือเทศเข้มข้นผสมไลโคปีน ตรา โรซ่าไลโคปีน มี 2 แบบให้คุณพ่อคุณแม่ได้เลือกใช้ คือ แบบขวดแก้ว (ไลโคปีน 28.8 มก.) และขวดบีบ (ไลโคปีน 55.8 มก.) สามารถเลือกใช้ไปทำอาหารได้ตามความถนัดเลยค่า หากสนใจก็สามารถหาซื้อได้ตามด้านล่างนี้เลยนะคะ

บอกเลยว่า “มะเขือเทศเข้มข้นผสมไลโคปีน ตรา โรซ่าไลโคปีน” นำไปทำอาหารอร่อยจริงๆ ค่ะ รสชาติกลมกล่อม และเข้มข้นถึงรสมะเขือเทศจริงๆ รับรองว่าต้องโดนใจเจ้าตัวเล็กและทุกคนในครอบครัวแน่นอน อย่าลืมไปหาซื้อมาลองทานกันดูนะคะ และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารหรือเมนูสุขภาพอื่นๆ ได้ที่ Facebook Official : https://www.facebook.com/rozafood และ Website Official https://rozalycopene.com/index_pc.html