Parents One

สิ่งที่คุณพ่อช่วยได้ตอนคุณแม่ท้อง

 

เมื่อคุณแม่กำลังท้องนั้น จะทำให้ทำบางสิ่งที่เคยทำลำบากขึ้น ซึ่งมีบางสิ่งที่คุณพ่อสามารถช่วยคุณแม่ได้ยามที่ท้องเป็นตัวอย่างดังนี้ค่ะ

ขับรถไปส่ง

เมื่อคุณแม่เริ่มท้องแก่แล้ว อาจจะเดินทางลำบากเสียหน่อย จะดีกว่ามากถ้าคุณพ่อขับรถไปส่งคุณแม่ไปที่ต่างๆ

พาไปหาหมอ

คุณแม่จะต้องไปหาหมอเพื่อฝากครรภ์อยู่แล้ว ถ้ามีคุณพ่อไปด้วยจะช่วยฟังคำแนะนำจากคุณหมอและทำให้ดูแลคุณแม่ได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วยนะคะ

ทำอาหารให้ทานบ้าง

ผู้ชายเดี๋ยวนี้มีเสน่ห์ปลายจวักไม่แพ้ผู้หญิงเลย(เผลอๆ จะทำได้ดีกว่าผู้หญิงเสียด้วยซ้ำ) คุณพ่อโชว์ฝีมือทำอาหารให้คุณแม่กับลูกในท้องทานบ้างก็น่าภูมิใจไม่น้อย

ช่วยซักผ้า

งานซักผ้าถือเป็นงานหนักสำหรับคุณแม่เลยก็ว่าได้ ไหนจะยกผ้าไปซัก ไหนจะเอาผ้าไปตาก ถือเป็นงานที่ใช้พลังมากเลยทีเดียว ถึงเวลาของพ่อบ้านแล้วล่ะค่ะ

พาไปทำผมบ้าง

การเข้าร้านทำผมสำหรับคุณแม่ถือเป็นการผ่อนคลายอย่างหนึ่ง คุณพ่อลองพาพาคุณแม่มาพักผ่อนด้วยการสระผมหรือตัดผมที่ร้านทำผมบ้างก็ดีค่ะ

ช่วยเลี้ยงลูก

การที่คุณพ่อช่วยเลี้ยงลูกนั้นถือว่าช่วยคุณแม่ได้มากเลยทีเดียว แถมยังทำให้สนิทกับลูกได้มากขึ้นอีกด้วยค่ะ

ช่วยตัดเล็บ

เมื่อคุณแม่ท้องใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จะบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าตัดเล็บยากเหลือเกิน ครั้นจะปล่อยไว้เล็บก็ขบได้ คุณพ่อสามารถช่วยคุณแม่ตัดเล็บได้นะคะ

ให้กำลังใจ

สิ่งสำคัญที่สุดที่คุณแม่ต้องการจากคุณพ่อ คือ กำลังใจค่ะ คุณแม่มีความกังวลหลายอย่างไม่ว่าจะการดูแลตัวเองจนไม่ถึงตอนคลอด การมีคุณพ่ออยู่เคียงข้างคอยให้กำลังใจถือเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่สำหรับคุณแม่เลยค่ะ

เห็นไหมคะ? ว่าเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณพ่ออย่างเราช่วยได้ เพื่อผ่อนแรงคุณแม่ได้อีกมากเลยล่ะค่ะ