Parents One

เมนูข้าวบดง่ายๆ ที่พ่อช่วยทำได้เวลาแม่กำลังยุ่ง

การเข้าครัวอาจจะเป็นเรื่องที่คุณพ่อหลายๆ คนไม่อยากมาข้องเกี่ยวและรู้สึกว่าเป็นเรื่องยากเสียเหลือเกิน แต่ถ้าถึงคราวจำเป็นอย่างเวลาที่คุณแม่กำลังยุ่งกับงานบ้านและแยกร่างไม่ได้ คุณพ่อก็อาจต้องสวมบทบาทเป็นพ่อครัวจำเป็นทำอาหารมื้ออร่อยให้เจ้าตัวเล็กกิน วันนี้เราเลยมีเมนูข้าวบดที่ทำง่ายๆ มาฝากพ่อครัวมือใหม่ทุกคนค่ะ

เมนูที่ 1 : ข้าวบดฟักทอง + มะเขือเทศ

วัตถุดิบ

วิธีทำ

  1. ปอกเปลือกฟักทองแล้วหั่นเป็นลูกเต๋าเล็ก
  2. นำมะเขือเทศไปต้มเพื่อลอกเปลือก แล้วนำมาหั่นเป็นลูกเต๋าเล็ก
  3. นำฟักทองและมะเขือเทศหั่นเต๋าไปนึ่งให้สุกจนเกือบเละ
  4. ต้มข้าวกับน้ำซุปจนข้าวเริ่มเละ
  5. นำฟักทองและมะเขือเทศนึ่งมาบดกับข้าวต้มโดยตักมาใส่กระชอน แล้วใช้สากไม้ขนาดเล็กที่ใช้บดข้าวมาบดจนข้าวและผักรวมเป็นเนื้อเดียวกัน (หากข้นไปให้เติมน้ำซุป)

เมนูที่ 2 : ข้าวบดแครอท + มันฝรั่ง

วัตถุดิบ

วิธีทำ

  1. ปอกเปลือกแครอทและมันฝรั่งแล้วหั่นเป็นลูกเต๋าเล็ก
  2. นำแครอทและมันฝรั่งหั่นเต๋าไปนึ่งให้สุกจนเกือบเละ
  3. ต้มข้าวกับน้ำซุปจนข้าวเริ่มเละ
  4. นำแครอทและมันฝรั่งนึ่งมาบดกับข้าวต้มโดยตักมาใส่กระชอน แล้วใช้สากไม้ขนาดเล็กที่ใช้บดข้าวมาบดจนข้าวและผักรวมเป็นเนื้อเดียวกัน (หากข้นไปให้เติมน้ำซุป)

ถึงแม้ว่าเมนูข้าวบดเป็นอาหารสำหรับเด็กที่ทำได้ง่ายๆ แต่ก็ต้องเตรียมวัตถุดิบและใช้เวลาทำค่อนข้างนาน อีกทั้งยังถือเป็นงานใหญ่สำหรับคุณพ่อที่เข้าครัวทำอาหารให้เจ้าตัวเล็กครั้งแรก คงจะดีไม่น้อยถ้ามีอาหารสำหรับลูกที่ทำได้ง่ายๆ ไม่ว่าใครก็ทำได้

ขอแนะนำข้าวกล้องบดออร์แกนิคสำหรับเด็ก Baby Natura อาหารเสริมที่คัดวัตถุดิบออร์แกนิค ผลิตจากข้าวกล้องและไม่ใช้ข้าวขัดสี ไม่มีการปรุงหรือแต่งเติมรสชาติด้วยเกลือและน้ำตาล ที่สำคัญคือปราศจาก 8 วัตถุดิบที่ทำให้แพ้ (Top 8 Allergy Free) ได้แก่ นมวัว, ไข่, ถั่วลิสง, ถั่วเปลือกแข็ง, ปลา, ถั่วเหลือง, อาหารทะเลและแป้งสาลี

มีทั้งหมด 2 สูตร คือสูตรสำหรับเด็ก 6 เดือนขึ้นไป และสูตรสำหรับเด็ก 8 เดือนขึ้นไปค่ะ

Baby Natura สูตรสำหรับเด็ก 6 เดือนขึ้นไป

Baby Natura สูตรสำหรับเด็ก 8 เดือนขึ้นไป

สำหรับวิธีการทำก็ง่ายมากเพียงแค่ฉีกซอง เทลงชามจากนั้นเติมน้ำอุ่นหรือน้ำซุป คนให้เข้ากัน ก็พร้อมเสิร์ฟความอร่อยและมีประโยชน์อีกทั้งยังปลอดภัยให้แก่เจ้าตัวเล็กแล้วค่ะ

หากสนใจ Baby Natura ข้าวกล้องบดออร์แกนิค สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ https://www.babynaturafood.com/th/our-product