Parents One

NEWS: พ่อแม่ต้องระวัง!! เด็กเล่นประทัดลูกบอลระเบิดใส่มือ บาดเจ็บสาหัสหลายเหตุการณ์

เด็กย่อมมีความอยากรู้อยากเห็นและมักจะเล่นอะไรแผลงๆ จนก่อให้เกิดอุบัติเหตุในหลายครั้ง เช่นเดียวกับเหตุการณืนี้ที่มีการนำประทัดลูกบอลมาเล่น แล้วระเบิด จนเด็กมีอาการบาดเจ็บสาหัสหลายเหตุการณ์

เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นที่จ.มหาสารคามกับเด็กชายวัย 12 ปี ที่ดัดแปลงประทัดลูกบอล โดยนำดินปืนออก ยัดใส่ก้านมะละกอ ยาว 5 เซนติเมตร ก่อนจุดชนวน แต่ขว้างออกไปไม่ทัน เกิดระเบิดใส่มือเหวอะลึกถึงกระดูก แพทย์ต้องตัดนิ้วชี้ออกหนึ่งข้อ นิ้วกลางสองข้อ ขณะนี้อยู่ในระหว่างพักฟื้น

ในเวลาไล่เรี่ยกันเหตุการณ์ที่ 2 ก็เกิดขึ้นที่จ.บุรีรัมย์ มีเด็กนำประทัดไปยัดใส่ขวดแก้วแล้วจุด ทำให้ขวดแตกกระเด็นใส่แขนและขา ทำให้มีแผลค่อนข้างรุนแรง แต่โชคดีที่ไม่โดนตา หรืออวัยวะสำคัญ โดยมีเด็กบาดเจ็บ 3 คน

และที่จ.ชัยภูมิก็มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก 2 ราย โดยรายแรกเป็นเด็กอายุ 12 ปี ที่เล่นประทัดแล้วประทัดระเบิดบาดเจ็บสาหัสจนตาทั้ง 2 ข้างปิดสนิท ทำให้ต้องเสียตาขวา และบริเวณปากยังมีแผลฉีกขาดเป็นรอยยาวขึ้นถึงจมูก ส่วนแขนด้านซ้ายมีแผลเหวอะหวะเลือดไหลอาบทั้งตัว นิ้วมือมีแผลฉีกขาดเพราะถูกแรงระเบิด 

ส่วนอีกรายเป็นเด็กชายวัย 7 ขวบ เล่นประทัดแล้วเกิดพลาดระเบิดใส่หน้าเข้าตาเจ็บสาหัส เขม่าดินปืนกระเด็นเข้าปาก เข้าจมูก

เหตุการณ์เหล่านี้จึงเป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่ให้ระวังให้ดี ต้องเก็บวัตถุที่มีความอันตรายให้ห่างไกลมือของลูก และสอนให้ลูกรู้ถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นหากไปเล่นของเหล่านี้เข้า

อ้างอิงจาก

https://tna.mcot.net/view/PlKQG30?fbclid=IwAR3Vkm7ED9udjKLW2X87nfaZqFI5ZZInIIX6_d379p2EGcEJTK3ZNekEPGU

https://hilight.kapook.com/view/194410

https://hilight.kapook.com/view/194355