Parents One

NEWS: อุทาหรณ์พ่อแม่ สติกเกอร์ติดรูจมูกลูก กว่าจะเอาออกได้แทบแย่

ของเล่นชิ้นเล็กๆ ยังคงอันตรายสำหรับเด็กอยู่เสมอ อย่างล่าสุดคือ สติกเกอร์ชิ้นเล็กๆ หลุดเข้าไปในรูจมูกของเด็กน้อย

โดยเหตุการณ์นี้ได้มีคุณแม่ท่านหนึ่งแชร์เรื่องราวที่ลูกได้นำสติกเกอร์ชิ้นเล็กๆ เข้าไปในรูจมูกไว้ว่า ลูกเป็นคนชอบเล่นสติกเกอร์มาก โดยสติกเกอร์ที่เขาเล่นจะเป็นแบบนูนขึ้นมานิดๆ ที่พอกดๆ ไปจะนุ่มๆ เหมือนโฟม 

ในวันเกิดเหตุตนละสายตาแค่แป๊บเดียว แต่พอหันไปก็พบว่ามีสติกเกอร์ตรงรูจมูกลูกแต่เป็นช่วงปลายรูจมูก เลยรีบเอาออก ตอนแรกคิดว่ามีแค่อันเดียว แต่อีก 2-3 นาทีต่อมา น้องเริ่มนิ้วแหย่จมูก เเล้วไอ มีน้ำตาไหล เลยส่องที่รูจมูกเห็นมีสติกเกอร์อยู่ด้านในอีกทำให้น้องมีปัญหาเรื่องการหายใจ เพราะอยู่ลึกมากจึงรีบพาไปหาหมอ

พอไปถึงหมอต้องล็อกตัวน้องเพื่อเอาออก ซึ่งเอาออกค่อนข้างยากเพราะตัวสติกเกอร์เป็นชนิดนูน เวลาโดนน้ำมูกไปด้วยจึงทำให้ออกยากเพราะลื่น หมอต้องพยายาม 2 รอบ เพราะรอบเเรกน้องดิ้นมาก และร้องโวยวาย หมอกลัวมันจะลึกเข้าไปอีก เเละกลัวมือน้องปัดเครื่องมือ 

รอบที่สองจึงมัดติดเบาะ และเอาออกมาได้ แต่ตัวสติกเกอร์มีการบาดจมูกด้านในของน้องเล็กน้อย เพราะมีขอบแหลม เรื่องนี้จึงขอให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคุณพ่อคุณแม่ในการให้ลูกเล่นของเล่นชิ้นเล็กๆ ต้องคอยดูแลให้ดี เพราะถ้าคลาดสายตาเพียงนิดเดียวก็อาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้

อ้างอิงจาก

https://news.ch7.com/detail/432333