Parents One

NEWS : ผู้ปกครองไม่ยอม!! โรงเรียนประถมในญี่ปุ่นไม่ให้เด็กใส่ชุดชั้นในในคาบพละ

ดราม่าครั้งนี้เกิดขึ้นในโรงเรียนประถมคาวาซากิบางแห่งของประเทศญี่ปุ่น ที่มีกฎออกมาว่าไม่อนุญาตให้เด็กใส่ชุดชั้นในในคาบเรียนพละ ซึ่งมีนักเรียนบางกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย และรู้สึกไม่ดีกับกฎดังกล่าวในครั้งนี้ จึงเกิดการประท้วงของผู้ปกครอง และผู้คนบนอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก

เหตุการณ์นี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ทางสมาชิกสภาเมืองคาวาซากิ ได้รับการร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมากว่า โรงเรียนประถมบางแห่งได้มีการออกกฎใหม่ไม่อนุญาตให้เด็กนักเรียนชั้นประถมปีที่ 1-6 ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย ใส่ชุดชั้นในในคาบเรียนพละ

เนื่องจาก ไม่อยากให้เด็กนักเรียนเปียกเหงื่อท่วมตัวหลังจากเรียนคาบพละเสร็จ เพราะมักจะเกิดจากสะสมของเชื้อโรคได้ หากปล่อยไว้ทั้งวัน

แต่ความคิดนี้ก็โดยทุกฝ่ายโจมตีอย่างหนัก เพราะไม่เห็นด้วยถึงวิธีในการแก้ปัญหา และโต้ว่า ถ้าอย่างนั้นทำไมไม่ให้เด็กเตรียมอีกชุดมาเปลี่ยนแทน เพื่อที่เด็กจะได้ไม่เหนอะหนะตัว และได้สวมชุดที่สะอาด

มิตซูรุ โอดาชิมะ ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาของเมืองคาวาซากิ ระบุว่า ตนเข้าใจว่าโรงเรียนอาจคำนึงถึงเรื่องสุขภาพของนักเรียนเป็นสำคัญเพียงอย่างเดียว แต่โรงเรียนก็ควรมีกฎระเบียบที่เหมาะสม และคำนึงถึงความรู้สึกของนักเรียนด้วยเช่นกัน เหตุการณ์นี้บทสรุปจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามกันค่ะ

ขอบคุณแหล่งอ้างอิง : https://www.khaosod.co.th
https://www.marumura.com