Parents One

NEWS: พ่อแม่ต้องระวัง เครื่องเล่นม้าหมุนไฟรั่ว พ่อถูกไฟช็อตแทนลูก

เครื่องเล่นต่างๆ เป็นสิ่งที่ล่อตาล่อใจให้เด็กๆ อยากเข้าไปเล่น แต่ก็ต้องดูให้ดีสักหน่อยว่าเครื่องเล่นนั้นมีความปลอดภัยมากแค่ไหน เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝันได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยได้มีคุณพ่อท่านหนึ่งถูกกระแสไฟฟ้าช็อตจากเครื่องเล่นม้าหมุน หลังจากจับสายสลิงที่ยึดตัวม้าหมุนไว้ จนทำให้หมดสติ

โดยวันเกิดเหตุคุณพ่อท่านนี้ได้พาลูกๆ ไปเที่ยวงานจำหน่ายสินค้า ที่บริเวณสนามหน้าสถานีตำรวจภูธรปลายพระยา โดยลูกสาววัย 4 ขวบอยากเล่นม้าหมุน ผู้เป็นแม่จึงไปต่อคิวซื้อบัตร คุณพ่อจึงยืนรออยู่กับลูกสาว แต่ลูกสาววิ่งจะไปขึ้นขี่ม้าหมุนที่กำลังหมุนอยู่ ตนเกรงว่า จะถูกกระแทกจึงรีบวิ่งไปจับสายสลิงที่ยึดตัวหม้าหมุนไว้ แต่มีกระแสไฟฟ้ารั่ว ดูดติดอยู่จนแน่น ทำให้หายใจไม่ออก และหมดแรง

ทางด้านคุณแม่ที่กลับมาเห็นจึงรีบเข้าไปช่วย แต่ก็ถูกไฟช็อตเหมือนกันจึงได้สะบัดมืออกและร้องขอความช่วยเหลือ แต่ตอนนั้นภายในงานเสียงดัง จึงทำให้ต้องใช้เวลา 3-4 นาที เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเครื่องจึงวิ่งออกมาช่วยเหลือด้วยการถอดปลั๊กไฟออกและนำตัวคุณพ่อส่งโรงพยาบาล โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก

สำหรับเครื่องเล่นม้าหมุนนี้ สาเหตุที่เกิดไฟรั่วเป็นเพราะ มอเตอร์ และปลั๊กไฟ สำหรับหลอดไฟ ที่ติดตั้งอยู่ด้านบนเครื่องเล่น อยู่ในสภาพเปลือยไม่มีการคลุมป้องกันน้ำเข้า เพราะก่อนเกิดเหตุฝนตก และในตอนนี้ทางผู้จัดงานได้ถอนการติดตั้งออกเรียบร้อยแล้ว เคราะห์ดีที่ยังไม่มีเด็กๆ มาใช้บริการ จับสัมผัสกับตัวเครื่องเล่น

อ้างอิงจาก

https://www.one31.net/news/detail/24346

https://www.one31.net/news/detail/24360