Parents One

รวมกรุ๊ป Facebook สำหรับคุณเเม่ ที่ไม่กดเข้าร่วมไม่ได้เเล้ว

 

นอกจากหนังสือและเว็บไซต์แล้ว คุณแม่มักหาข้อมูลจากการพูดคุยกับคุณแม่ด้วยกันเองอีกด้วย แถมเป็นข้อมูลที่เจาะลึกและไว้ใจได้ดีเลยทีเดียว ส่วนมากจะพูดคุยกับคุณแม่ข้างบ้านหรือคุณแม่ของเพื่อนลูกที่โรงเรียน แต่เมื่อเข้าสู่ยุคที่โซเชียลมีเดียเริ่มมีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น เลยมีกรุ๊ป facebook สำหรับเเม่ๆ

กลุ่มส่งต่ออุปกรณ์ของใช้ลูกน้อย

เมื่อคุณแม่มีลูกมาสักระยะหนึ่งแล้ว แน่นอนว่าข้าวของเครื่องใช้ของลูกนั้นย่อมมีเหลือใช้มากเลยทีเดียว ไหนจะเสื้อผ้าที่ใส่ไม่ได้แล้ว รถเข็นที่ว่างเปล่าเพราะลูกเริ่มเดินได้ กลุ่มนี้จึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นศูนย์กลางของแม่ๆ ที่สนใจจะส่งต่อ ขายอุปกรณ์ของใช้ต่างๆ ของลูกน้อยค่ะ

Facebook : กลุ่มส่งต่ออุปกรณ์ของใช้ลูกน้อย

ส่งต่อชุดคลุมท้อง. ชุดให้นม เสื้อผ้าเด็ก มือ1 มือ2 ราคาถูก

คุณแม่หลายคนคงมีชุดคลุมท้องอยู่ในตู้เยอะมาก เสื้อผ้าเด็กก็เยอะไม่แพ้กัน หรืออยากหาซื้อเสื้อราคาถูกจากคุณแม่คนอื่น ลองไปดูกลุ่มส่งต่อชุดคลุมท้อง. ชุดให้นม เสื้อผ้าเด็ก มือ1 มือ2 ราคาถูกดูได้เลยค่ะ

Facebook : ส่งต่อชุดคลุมท้อง. ชุดให้นม เสื้อผ้าเด็ก มือ1 มือ2 ราคาถูก

ตลาดนัดสินค้าแม่และเด็กราคาไม่แพง

กลุ่มซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าสำหรับแม่และเด็กถือว่ามีเยอะมาก กลุ่มตลาดนัดสินค้าแม่และเด็กราคาไม่แพงก็ถือเป็นเป็นหนึ่งในกลุ่มนั้นเช่นเดียวกัน จะเป็นสินค้ามือ 2 จากเหล่าคุณแม่ที่ราคาไม่แพงค่ะ

Facebook : ตลาดนัดสินค้าแม่และเด็กราคาไม่แพง

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนเก่ง

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวถือเป็นคนที่ต้องอาศัยความเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจอยู่พอสมควร ถ้ามีกลุ่มที่พูดคุยกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันก็น่าสนใจมิใช่น้อย อย่างเช่นกลุ่มคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนเก่งซึ่งกลุ่มนี้เป็นกลุ่มสำหรับ SingleMom หรือคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเอาไว้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกันค่ะ

Facebook : คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนเก่ง

พ่อแม่พันธุ์ใหม่หัวใจเกินร้อย

กลุ่มพ่อแม่พันธุ์ใหม่หัวใจเกินร้อยนี้ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายกลุ่มพ่อแม่พันธุ์ใหม่ทุกท่านในการติดต่อสื่อสาร พูดคุยแลกเปลี่ยน บอกกล่าวกิจกรรม แนะนำข้อมูล เล่าผ่านประสบการณ์ หรือพร่ำบ่นก็ตาม แต่มีเป้าหมายเดียวกัน คือสร้างครอบครัวที่ดี และแบ่งปันสิ่งดีๆ เพื่อสังคมด้วยกันค่ะ

Facebook : พ่อแม่พันธุ์ใหม่หัวใจเกินร้อย 

รวบรวมข้อมูลการศึกษาเพื่อเด็กไทย รู้ไกล เข้าใจโลก

กลุ่มรวบรวมข้อมูลการศึกษาเพื่อเด็กไทย รู้ไกล เข้าใจโลกนี้เป็นกลุ่มรวมพลคนผู้ปกครอง (Power Parents Team) เพื่อเผยแผร่ ประชาสัมพันธ์ ประกาศและแนะนำ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อการเรียนรู้ พัฒนาการเด็ก การสอบเข้า ตั้งแต่ปฐมวัย อนุบาล ประถม มัธยม จนถึงระดับอุดมศึกษาของเด็กไทยค่ะ

Facebook : รวบรวมข้อมูลการศึกษาเพื่อเด็กไทย รู้ไกล เข้าใจโลก

จะเห็นได้ว่ามีกรุ๊ปใน facebook มากมายให้คุณแม่เลือก อย่างไรก็ตามการพูดคุยนั้นเป็นเพียงความคิดเห็นของเหล่าแม่ๆ เท่านั้น ควรหาข้อมูลอื่นมาประกอบด้วย ยิ่งเป็นห้องซื้อขายแลกเปลี่ยน ความน่าเชื่อถือของคนขายถือว่าสำคัญมาก ขอให้ระวังตรงนี้ให้ดีๆ ค่ะ