Parents One

NEWS : สุดทน!! เด็กขวัญผวา พ่อโยนข้าวของใส่ เพราะสอนการบ้านลูกแล้วไม่ได้ดั่งใจ จนภรรยาขอเลิก

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ขึ้นกับครอบครัวของอาจารย์ ม.ดังท่านหนึ่ง ที่ถูกภรรยาอัดคลิปตนที่พยายามขว้างปาข้าวของใส่ลูก แต่ภรรยาได้เข้ามาขวางไว้ เนื่องจากไม่พอใจที่สอนการบ้าน แล้วลูกทั้งสองเขียนผิดทำไม่ได้ดั่งใจ จึงเกิดการทะเลาะ และทำร้ายร่างกายขึ้นอย่างรุนแรง ทั้งโดนกระชากผม และทำร้ายจนศีรษะแตก จนภรรยาต้องมาอัดคลิปแล้วลงในกลุ่มไลน์ของผู้ปกครองโรงเรียนเพื่อขอความช่วยเหลือ และพูดในคลิปว่า วันหลังครูไม่ต้องให้การบ้านน้องนะคะ เพราะน้องโดนด่าแบบนี้ แม่เข้ามาห้ามก็โดนไปด้วย

นอกจากนี้ ก็จะได้ยินเสียงเด็ก 2 ขวบ ร้องตะโกนอยู่ตลอดเวลาว่า อย่าเข้ามา ออกไปๆ ออกไปไกลๆ ขณะที่น้องอยู่ในอ้อมกอดของพี่สาววัย 9 ขวบ ด้วยอาการสั่นขวัญผวาทั้งคู่

ทางด้านนางสาวสิรินทร์ทิพย์ ซึ่งเป็นภรรยา ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และตนจะไม่ขออยู่กับสามีคนนี้ต่อไป เพราะกลัวว่าตนเองและลูกอาจจะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต

ซึ่งตอนนี้กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม และหากมีข้อมูลเพียงพอก็จะดำเนินการในขั้นต่อไป แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีการร้องเรียนถึงพฤติกรรมของอาจารย์คนดังกล่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม การสอนการบ้านลูกเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และสามารถส่งผลกระทบต่อจิตใจของลูกได้มาก ดังนั้น คุณพ่อคุณแม่จึงต้องมีสติ และต้องใจเย็นๆ เวลาที่ลูกทำการบ้านผิดพลาดด้วยนะคะ ห้ามโกรธหรือทำร้ายร่างกายลูกเด็ดขาด แต่ควรค่อยๆ อธิบายโจทย์ข้อนั้นให้ลูกเข้าใจด้วยเหตุผลนั่นเอง

แหล่งอ้างอิง : www.sanook.com