Parents One

NEWS: ชาติแรกในโลก! สกอตแลนด์เตรียมสอนเนื้อหา LGBTI ในโรงเรียน

ในปัจจุบัน โลกของเรามีความหลากหลายทางเพศที่มากขึ้นและคงจะดีไม่น้อยหากทุกคนได้เรียนรู้และทำความเข้าใจและยอมรับในสิ่งที่พวกเขาเป็น ซึ่งสกอตแลนด์เล็งเห็นถึงความสำคัญนี้ จึงเตรียมหลักสูตรสอนเกี่ยวกับ LGBTI เป็นชาติแรกของโลก

นายจอห์น สวินนีย์ รองนายกรัฐมนตรีสกอตแลนด์ (รองมุขมนตรี) เผยว่า โรงเรียนรัฐบาลทั่วสกอตแลนด์กำลังเตรียมบรรจุหลักสูตรการเรียนการสอนเกี่ยวกับเรื่อง LGBTI เพื่อทำให้ผู้เรียนได้รู้เรื่องราวของ LGBTI ทั้งในเชิงบริบทประวัติศาสตร์ ความหมายของศัพท์เฉพาะทาง

รวมถึงวิธีการจัดการกับโรคเกลียดกลัวคนรักเพศเดียวกัน (Homophobia) และการเลือกปฏิบัติด้วยอคติทางเพศ เพราะจะช่วยส่งเสริมให้ผู้เรียนทุกคนยอมรับและสร้างความเข้าใจความหลากหลายและความแตกต่างที่มี พร้อมยินดีและเป็นกำลังใจให้พวกเขา

โดยได้มีการตัดสินใจให้มีหลักสูตรนี้เกิดขึ้นหลังมีรายงานจากองค์กรด้านการศึกษาของกลุ่มคณะทำงานของ LGBTI เกี่ยวกับการถูกรังแกของกลุ่ม LGBTI ในโรงเรียน ได้ระบุว่า 9 ใน 10 ของเด็กนักเรียนในสกอตแลนด์ที่มีความหลากหลายทางเพศ ต่างมีประสบการณ์เกี่ยวกับการถูกรังแกและ Homophobia จากสังคมในโรงเรียน

เมื่อเห็นดังนั้นสกอตแลนด์จึงได้มีการจัดเตรียมเนื้อหาการสอนเกี่ยวกับ LGBTI ในโรงเรียนอย่างจริงจัง เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนทุกคน โดยเฉพาะในกลุ่ม LGBTI เพื่อให้พวกเขาเดินไปสู่จุดหมายที่ตั้งใจและเห็นว่า “ทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง”

อ้างอิงจาก