Parents One

ไม่ค่อยเห่อลูกเท่าไหร่ ? 5 ไอเดียเห่อลูกแบบเก๋ๆ

เชื่อได้เลยว่าคุณแม่มือใหม่หลายคนน่าจะมีอาการเห่อลูกมากถึงมากที่สุด อยากจะเลี้ยงลูกตลอดเวลา ไม่อยากให้ห่างกายไปไหนแม้เพียงก้าวเดียว ถึงแม้คุณแม่หลายคนจะต้องทำงานออฟฟิศและห่างลูกไปบ้าง ก็มีไอเดียเห่อลูกแบบเก๋ ๆ พอคลายความคิดถึงลูกมาฝากให้ลองปรับใช้ดู ใครชอบวิธีเห่อแบบไหนสามารถเอาไปใช้ได้ไม่หวงอยู่แล้ว

ใช้เป็นรูปวอลเปเปอร์บนมือถือเลย

ลองคิดดูว่าจะควักมือถือมาแต่ละทีก็มีรูปลูกน้อยน่ารักคอยให้กำลังใจตอนทำงานตลอดเวลา แบบนี้มีแรงทำงานมากขึ้นเป็นกองเลยค่ะ แถมใครเห็นก็อดยิ้มตามคุณแม่ไม่ได้เลย

พวงกุญแจ ให้ความน่ารักห้อยตามไปทุกที่

หรือจะเห่อแบบออฟไลน์ก็ได้ แค่ปริ้นท์รูปมาใส่กรอบติดพวงกุญแจ แล้วห้อยกระเป๋า ให้ลูกห้อยไปด้วยทุกที่ก็น่ารักดีนะ จะให้ห้อยที่ไหนก็ได้ บอกให้ใคร ๆ รู้กันไปเลยว่าลูกเราน่ารักที่สุด

สกรีนเสื้อครอบครัวเป็นรูปลูกน้อยให้ใส่กันทั้งบ้านเลย

มันจะเข้าสู่หมวดของการเห่อแบบเปิดเผยหน่อย ๆ ลูกน้อยน่ารักแค่ไหนอย่าเก็บไว้แค่ในใจ เปิดเผยให้โลกรู้ด้วยการเลือกรูปลูกน่ารัก ๆ ซักรูปมาสกรีนเป็นเสื้อใส่กันทั้งบ้าน ยิ่งใส่เวลาไปเที่ยวนี่ดูน่ารักตะมุตะมิยกบ้านเลยล่ะ

นอนหลับฝันดี มีรูปลูกอยู่ที่ปลอกหมอน

แต่ถ้าคุณแม่ยังเขินอยู่ ลดระดับความเห่อไว้ให้อยู่ในบ้านได้ด้วยการสกรีนรูปลูกน้อยไว้หนุนนอนหรือกอดให้หลับฝันดี หรือจะไว้ในห้องรับแขกเป็นหมอนอิงอวดแขกสักเล็กน้อยก็ได้

น่ารักนัก ทำแฟนเพจให้ลูกรักเลยเป็นไง

ถือว่าเป็นความเห่อระดับ 10 เลยก็ว่าได้ ถ้าเป็นเมื่อก่อนจะเป็นไดอารี่เก็บไว้ดูคนเดียว พอมาสมัยนี้มีคุณแม่จำนวนไม่น้อยเลยที่ทำแฟนเพจให้ลูกเพื่อบันทึกเรื่องราวตั้งแต่เกิด ให้เพื่อน ๆ ได้เห็นความน่ารักของลูก แถมยังไม่หายไปไหน สามารถให้ลูกดูตอนโตได้อีกด้วย

การได้เห่อลูกไม่ว่าจะเป็นวิธีการใดถือเป็นการสร้างความสุขให้คุณแม่ รวมถึงสร้างความสุขให้คนรอบข้างที่ได้เห็นรูปลูกอีกด้วย ถือว่าเป็นการเก็บช่วงเวลาดี ๆ เหล่านี้ไว้ก่อนลูกจะเติบโตอย่างรวดเร็ว หากคุณแม่มีวิธีการเห่อลูกวิธีอื่นอีกมาเล่าให้ฟังได้นะ

ที่มารูป : น้องวชิ Wachi