Parents One

NEWS: ใครอยากมีลูกยกมือขึ้น กู้วิกฤติเด็กเกิดน้อย ลุ้นคูปองตรวจสุขภาพก่อนมีบุตรฟรี 

ในปัจจุบันอัตราการเกิดของเด็กทั่วโลกน้อยลง รวมไปถึงในประเทศไทย เป็นเพราะการเปลี่ยนแปลงทางสังคม คนมีค่านิยมอยู่เป็นโสดมากขึ้น รวมไปถึงความกังวลในความมั่นคงของความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ทำให้ชะลอการมีบุตร มีบุตรน้อยลง หรือไม่ต้องการมีบุตรเลย และส่วนหนึ่งประสบกับปัญหาภาวะมีบุตรยาก

โดยนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) และ นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า รัฐบาลสนับสนุนและส่งเสริมการเกิดเพิ่มขึ้นด้วยความสมัครใจอย่างมีการวางแผน มีความพร้อมในทุกด้านนำไปสู่การคลอดที่ปลอดภัย ทารกแรกเกิดมีสุขภาพแข็งแรง พร้อมที่จะเจริญเติบโตอย่างมีคุณภาพ 

ซึ่งล่าสุดได้จัดกิจกรรม Life Balance smart Family ชีวิตสมดุล ครอบครัวคุณภาพ ในเทศกาลวันวาเลนไทน์ โดยได้เตรียมของขวัญพิเศษ 2 กิจกรรมให้กับประชาชน ทั้งคนโสดและคนมีคู่ คือ 

1.ให้คู่รักที่ต้องการมีบุตร ได้ลุ้นรับคูปองตรวจสุขภาพก่อนมีบุตร การตรวจคัดกรองภาวะมีบุตรยาก การเข้ารับการรักษาภาวะมีบุตรยากจากโรงพยาบาลที่ให้การสนับสนุนโครงการ รวมถึงการมีโอกาสได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางอย่างใกล้ชิด มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท 

2. สำหรับใครที่ยังโสดก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมโสดมีตติ้ง เพื่อเปิดโอกาสให้คนโสดที่รอเนื้อคู่ได้พบปะพูดคุย เปิดใจและได้เรียนรู้ในการสร้างมิตรภาพต่อกัน

ใครที่สนใจสามารถเข้าไปสมัครลงทะเบียน ร่วมกิจกรรมได้ที่เว็บไซต์ www.wiwahproject.com ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. –31 มี.ค.2564

อ้างอิงจาก

https://www.matichon.co.th/local/quality-life/news_2572094