Parents One

อยากรู้ว่าลูกในท้องเป็นเพศอะไร ? ลองสังเกตคุณแม่ดูสิ

เมื่อคุณแม่เริ่มตั้งครรภ์มาสักระยะนึงแล้ว คงเริ่มอยากรู้ว่าลูกในท้องของคุณแม่นั้นเป็นเพศอะไรแล้ว ทั้งนี้สามารถลองสังเกตคุณแม่ได้จากหลายอย่างด้วยกัน จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ

ดูสีปัสสาวะ

สีปัสสาวะของคุณแม่ก็อาจจะบอกเพศของลูกได้ ถ้ามีปัสสาวะสีเหลืองใส คุณแม่อาจจะได้ลูกชาย แต่ถ้ามีปัสสาวะสีเหลืองขุ่น ก็แสดงว่าคุณแม่อาจจะได้ลูกสาวก็เป็นได้ค่ะ แต่ทั้งนี้สีของปัสสาวะก็ขึ้นอยู่กับระดับน้ำในร่างกายและขึ้นอยู่กับการทานอาหารบางชนิดของคุณแม่ค่ะ

ดูการแพ้ท้องในตอนเช้า

อาการแพ้ท้องของคุณแม่ก็สามารถบ่งบอกเพศของลูกได้เช่นกันค่ะ มีคนจำนวนไม่น้อยบอกว่า หากมีอาการแพ้ท้องในช่วงไตรมาสแรกของการตั้งครรภ์ มีโอกาสที่จะได้ลูกสาว ลูกชายมักจะไม่ค่อยทำให้คุณแม่มีอาการแพ้มากนักค่ะ

ดูลักษณะท้อง

คนสมัยก่อนมักจะเชื่อกันว่าถ้าคุณแม่มีท้องแหลม ท้องห้อยลง และมีลักษณะคล้ายกำลังอุ้มลูกบาส แสดงว่าลูกอาจจะเป็นเด็กผู้ชาย แต่ถ้าคุณแม่มีท้องกลมป้าน และมีลักษณะคล้ายกับอุ้มลูกแตงโมอยู่ แสดงว่าอาจจะเป็นเด็กผู้หญิงได้ค่ะ

ดูขนาดหน้าอก

คุณแม่สามารถสังเกตขนาดหน้าอกได้ว่าเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างขณะตั้งครรภ์ ถ้าคุณแม่คนไหนรู้สึกว่าหน้าอกมีขนาดใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิม แสดงว่าคุณแม่อาจกำลังจะได้ลูกสาวนะคะ แต่ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก ก็แสดงว่าคุณแม่อาจได้ลูกชายค่ะ ที่เป็นเช่นนี้เพราะทารกเพศชายทำให้ร่างกายคุณแม่มีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูงขึ้น ซึ่งจะไปควบคุมฮอร์โมนของคุณแม่ ทำให้หน้าอกขยายได้ไม่เต็มที่นั่นเองค่ะ

ดูจากการกิน

เรื่องการกินนั้นมีความเชื่อว่าหากแม่อยากรับประทานไอศครีม มีโอกาสได้ลูกสาว เพราะเด็กผู้หญิงชอบของหวาน ชอบความสวยงาม แต่ถ้าหากชอบรับประทานของเค็ม ก็มีโอกาสได้ผู้ชายค่ะ

ดูจากสิว

เป็นความเชื่อของคนโบราณที่ว่า หากมีสิวขึ้นมามากในช่วงตั้งครรภ์ มีโอกาสจะได้ลูกสาว เพราะคนโบราณเคยเชื่อกันว่า ลูกสาวจะมาแย่งความสวยของคุณแม่นั่นเองค่ะ

ดูจากการตื่นนอน

ลองสังเกตดูว่าถ้าคุณแม่มักจะตื่นขึ้นมาในท่าตะแคงซ้าย จะได้ลูกสาว แต่ถ้าตื่นขึ้นมาในท่าตะแคงขวาอยู่บ่อยๆ มีโอกาสจะได้ลูกชายค่ะ

ดูจากฝ่ามือ

คุณแม่ลองก้มลงดูมือของตัวเองดูนะคะ หากมือแห้ง มีรอยแตก ก็มีโอกาสที่จะได้ลูกชาย แต่ถ้ามือนุ่ม เชื่อว่าจะได้ลูกสาวค่ะ

ดูจากผิวพรรณ ผม และเล็บ

หากคุณแม่พบว่าตนเองมีผิวพรรณที่เปล่งปลั่งสดใส ผมยาวสลวยดูสุขภาพดี มีเล็บยาวเร็ว นั่นอาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณแม่กำลังจะได้ลูกชาย แต่ถ้าคุณแม่พบว่าตัวเองมีผมแห้ง มีสิวฝ้า หน้าหมองคล้ำ ก็แสดงว่าอาจจะได้ลูกสาว เนื่องจากฮอร์โมนจากเพศหญิงมีการเปลี่ยนแปลงง่าย จึงเป็นไปได้ที่คุณแม่จะมีสิวบนใบหน้า แต่ข้อสันนิษฐานนี้ก็ยังไม่ได้รับการพิสูจน์อย่างแน่ชัด เพราะอาการที่เกิดขึ้นกับผิวพรรณของคนท้องนั้นส่วนใหญ่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนจากคุณแม่นั่นเองค่ะ

ดูจากอัตราการเต้นของหัวใจลูก

อัตราการเต้นของหัวใจลูกก็สามารถบ่งบอกเพศของลูกได้เช่นกัน ถ้าอัตราการเต้นของหัวใจเด็กต่ำกว่า 140 ครั้งต่อนาที แสดงว่าอาจจะเป็นลูกชาย แต่ถ้ามีอัตราการเต้นของหัวใจเร็วกว่า 140 ครั้งต่อนาทีละก็ อาจจะเป็นลูกสาวก็เป็นได้ค่ะ

อย่างไรก็ตาม การคาดเดาเพศของลูกตามวิธีต่างๆ นั้นอาจจะยังไม่ให้ผลลัพธ์ที่แน่ชัดนัก เพราะอาการของคุณแม่ขึ้นอยู่กับหลายอย่าง ทั้งนี้การอัลตราซาวด์เพื่อตรวจสอบเพศของลูกนั้นจะให้ความแม่นยำมากกว่าค่ะ

ที่มา