Parents One

HIGHLIGHT UPDATE: ข่าวรอบวันประจำวันที่ 19 มีนาคม 2563

อู่ฮั่นไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม นับตั้งแต่ COVID-19 ระบาด

จากการที่อู่ฮั่นเป็นศูนย์กลางของการแพร่โรคระบาด COVID-19 จนทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นเรื่อยๆ จนต้องปิดเมืองนั้น ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้นและไม่ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่แล้ว ทางการเมืองอู่ฮั่นเปิดเผยรายงานไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่แม้แต่รายเดียวเป็นครั้งแรก เช่นเดียวกับเมืองอื่นๆในมณฑลหูเป่ย ของจีน ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกันมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ซึ่งหากไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอู่ฮั่นเพิ่มต่อเนื่องกันถึง 14 วัน อาจจะมีคำสั่งยกเลิกการปิดเมืองอู่ฮั่น เมืองหลวงของมณฑลหูเป่ย ได้ไม่เกินช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ ส่วนยอดรวมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศจีนในวันนี้อยู่ที่ประมาณ 80,900 ราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ประมาณ 3,200 ราย โดยเฉพาะในมณฑลหูเป่ยมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,130 ราย
และทั่วโลกพบผู้ป่วย 218, 953 ราย เสียชีวิต 8,952 ราย รักษาหาย 84,785 ราย สำหรับในประเทศไทยมียอดผู้ติดเชื้อสะสม 212 ราย เสียชีวิต 1 ราย กลับบ้านแล้ว 42 ราย
อ้างอิงจาก : https://www.thairath.co.th/news/foreign/1798574

สถานการณ์ “โควิด-19” ในไทย มีผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง 60 ราย

นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า วันนี้มีรายงานพบผู้ป่วยรายใหม่ 60 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 272 ราย หายกลับบ้านแล้ว 42 ราย อยู่รพ. 229 ราย

กลุ่มที่ 1 มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยหรือเกี่ยวข้องกับสถานที่ที่พบผู้ป่วยก่อนหน้านี้ จำนวน 43 ราย แบ่งเป็น
– ผู้ป่วยที่เกี่ยวข้องกับสนามมวย 12 ราย
– ผู้ป่วยเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงจากย่านทองหล่อ สวนหลวง รามตำแหง และย่านสุขุมวิท จำนวน 14 ราย
– ผู้ป่วยที่มีการสัมผัสกับผู้ป่วยที่มีการรายงานมาก่อนหน้านี้ จำนวน 12 ราย
– ผู้ป่วยที่เข้าร่วมพิธีทางศาสนาในมาเลเซีย 5 ราย
.
กลุ่มที่ 2 ผู้ป่วยรายใหม่ 17 ราย แบ่งเป็น
– ผู้ป่วยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ 9 ราย มีประวัติเดินทางไปไต้หวัน อังกฤษ ฝรั่งเศส อินเดีย อิตาลี มาเลเซีย กัมพูชา ญี่ปุ่น เยอรมัน และอิหร่าน
– ผู้ป่วยที่ทำงานใกล้ชิด สัมผัสต่างชาติ 3 ราย
– ผู้ป่วยที่ทำงานหรืออาศัยในสถานที่แออัด ที่ต้องใกล้ชิดกับคนจำนวนมาก 1 ราย
– ผู้ป่วยที่รอสอบสวนโรคเพิ่มเติม 4 ราย ในจำนวนนี้มีผู้สื่อข่าว 1 ราย

อ้างอิงจาก : https://www.thebangkokinsight.com/312732/

เติมเจลแอลกอฮอล์ฟรี !! ที่ปั๊มบางจาก เริ่ม 23 มีนาคมนี้

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ได้มีการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือบรรจุใส่แกลลอน เพื่อบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิท-19 พร้อมตั้งจุดเติมเจลฟรีที่สถานีบริการประมาณ 200 สาขาในกรุงเทพและปริมณฑล

ซึ่งจะมีจุดเติมแอลกอฮอล์เจลฟรี ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก ในกรุงเทพและปริมณฑล โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป โดยต้องเติมท่านละไม่เกิน 50 มิลลิลิตร เพื่อแบ่งปันกันอย่างทั่วถึง

นอกจากจุดเติมแอลกอฮอล์เจลฟรีแล้ว ทางบริษัทฯ ยังได้กำหนดมาตรการการดูแลความสะอาดอย่างเคร่งครัดในจุดสัมผัสต่างๆ อีกทั้งยังจัดให้มีเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือประจำตู้แคชเชียร์และบริเวณหน้าลาน ให้พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่หมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ เตรียมสบู่เหลวบริเวณอ่างล้างมือในห้องน้ำชาย หญิง และห้องน้ำเสมอภาค หมั่นทำความสะอาด ฆ่าเชื้อจุดสัมผัสบริเวณประตู สุขภัณฑ์ และทำความสะอาดใหญ่ทุกจุด ทุกๆ 15 วัน เป็นต้น

สามารถตรวจสอบสาขาของสถานีบริการได้ที่ www.facebook.com/Bangchak และ www.bangchakmarketplace.com

แมทธิว ดีน เผยอาการล่าสุดหลังรักษาไวรัสโควิด-19 

หลังจากพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดก็ออกมาเผยถึงการเข้ารับการรักษา รวมถึงเล่าความรู้สึกที่เจ็บปวดในชีวิตในวันที่ไม่มีคำตอบว่าครอบครัวตนมีใครติดบ้าง พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้แมทธิว อย่างล้นหลาม อีกทั้งยังฝากถึงคนที่เข้าข่ายเสี่ยงติดเชื้อว่า แม้จะผ่านพ้นการกักตัว 14 วันแล้วอย่าชะล่าใจ อย่าเพิ่งไปเสี่ยง เพราะโรคนี้เป็นโรคใหม่ที่แพทย์กำลังวิจัยหาหนทางอยู่ อะไรที่ช่วยเลี่ยงได้ต้องทำเพื่อให้โรคนี้หายไป

อ้างอิงจาก :  https://www.posttoday.com/ent/news/618174

อิตาลีพบผู้เสียชีวิตในวันเดียวสูงสุดนับแต่พบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิท – 19

โดยพบผู้เสียชีวิตใน 24 ชั่วโมง ถึง 475 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมในอิตาลีเพิ่มขึ้นเกือบถึงสามพันคน ขณะที่จำนวนผู้ที่ได้รับการยืนยันว่าติดไวรัสนี้อยู่ที่ 35,713 คน โดยมีผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาหายแล้วกว่า 4,000 คน

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตทั่วโลกตอนนี้อยู่ที่ 214,894 โดยฝั่งอิตาลียังคงเป็นอันดับสองอยู่ตอนนี้

อ้างอิงจาก : https://www.matichon.co.th/foreign/news_2068256