Parents One

HIGHLIGHT UPDATE: ข่าวรอบวันประจำวันที่ 20 พฤษภาคม 2563

LINE เพิ่มฟีเจอร์ของ Follow ให้ส่องได้ว่าเพื่อนเราติดตามใคร

LINE เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ของ Follow โดยบัญชีไหนก็ได้ที่เรากดติดตาม ทั้ง LINE@ และ LINE Official จะปรากฎอยู่ในข้อมูลของเรา ผู้ใช้งานคนอื่นที่มี LINE ของเราก็สามารถส่องดูได้ว่าเรากำลังติดตามใครอยู่

ซึ่งความที่ฟีเจอร์นี้ทำให้คนอื่นเห็นว่าเราติดตามบัญชีไหนอยู่นี่แหละ (รวมถึงกรุ๊ปต่างๆ ด้วย) ทำให้บางคนรู้สึกว่า แย่แล้ว! ความลับของเราจะเปิดเผย หากมีการติดตามกลุ่มที่ไม่พึงประสงค์จะเปิดเผย แต่ถ้าคนมาเห็นแบบนี้อาจมีดราม่าได้ อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้สามารถกดปิดไม่ให้คนอื่นเห็นได้เพื่อความปลอดภัย

อ้างอิงจาก : https://www.mangozero.com/line-follow-feature

 

เรียนออนไลน์-สอนปกติ “สพฐ.” เปิด 3รูปแบบ โรงเรียนเลือกได้

โดยสพฐ.ได้ใช้ วิธีการจัดให้มีการเรียนการสอนตามหลักสูตรด้วยสื่อและช่องทางการสื่อสารที่มีอยู่ และสามารถส่งถึง ผู้เรียนใน 3 กลุ่มคือ

1) ON-SITE การเรียนในโรงเรียนพื้นที่ปลอดภัย ภายใต้เงื่อนไขของ สบค. จังหวัด

2) ON-AIR เรียนที่บ้าน ซึ่งแบ่งออกเป็นระดับชั้นอนุบาล-มัธยมศึกษาปีที 3 ใช้สื่อของ DLTV และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-มัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้สื่อของ สพฐ.

3) ON-LINE ด้วยการเรียนผ่านอินเตอร์เนทและแอพลิเคชั่น แบ่งเป็น ผ่าน DLTV www.dltv.ac.th ในระดับชั้นอนุบาล-ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ DEEP – www.deep.go.th ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-มัธยมศึกษาปีที่ 6

พร้อมกันนี้ยังได้กำหนดบทบาทของโรงเรียนไว้ด้วยคือ จะต้องมีการสำรวจการเข้าถึงสื่อการสอนของนักเรียนและผู้ปกครองด้วยอุปกรณ์และคลื่นสัญญาณ จัดทำแบบสำรวจความต้องการ กล่องทีวี ดิจิตอลเพื่อใช้จัดการศึกษาผ่านทางไกล และให้จัดกลุ่มความพร้อมของนักเรียนออกเป็น 3 กลุ่มคือ กลุ่มที่มีความพร้อม 100% กลุ่มที่มีความพร้อมปานกลาง 50% และกลุ่มที่มีความพร้อมหรือไม่มีความพร้อม

อ้างอิงจาก : https://www.prachachat.net/education/news-466468

“จอห์สัน” หยุดขาย “แป้งเด็ก” ในสหรัฐ-แคนาดา หลังถูกฟ้องมีสารก่อมะเร็ง

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า “จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน” ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพรายใหญ่ระดับโลก ประกาศยุติการจำหน่ายผลิตภัณฑ์แป้งเด็กในสหัฐอเมริกาและแคนาดา หลังจากบริษัทต้องเผชิญกับข้อกล่าวหาจำนวนมากว่า ผลิตภัณฑ์แป้งเด็กของจอห์นสันมี “สารก่อมะเร็ง” ส่งผลให้บริษัทได้รับคำสั่งศาลให้จ่ายเงินชดเชยหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

การยุติการขายแป้งเด็กจอห์นสันครั้งนี้คิดเป็น 0.5% ของธุรกิจของบริษัทในสหรัฐ โดยจะมีผลในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ผู้ค้าปลีกจะยังคงสามารถขายแป้งเด็กในคลังสินค้าได้ต่อไปจนกว่าจะหมด

อ้างอิงจาก : https://www.prachachat.net/world-news/news-466846

ยอดโควิด-19 ในประเทศไทยวันนี้ พบผู้ติดชื้อเพิ่ม 1 ราย

หายแล้ว 2,888 ราย
รักษาตัว 90 ราย
ยอดผู้ป่วยสะสม 3,034 ราย
เสียชีวิต 56 ราย

ผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย เป็นชายวัย 45 เป็นเชฟร้านอาหารไทย เดินทางมาจากประเทศบาห์เรนและเข้า State Quarantine ตรวจพบเชื้อระหว่างกักตัว

อ้างอิงจาก : https://covid19.th-stat.com

เฟซบุ๊กเปิด “Facebook Shops” ช่วยธุรกิจรายย่อยให้ขายของง่ายขึ้น

ฟีเจอร์ Facebook Shops นี้จะช่วยให้ผู้สามารถสร้างรายการสินค้า ปรับแต่งร้านค้าตัวเอง และเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของสินค้าตัวเองได้ เช่น จำนวนคนเข้าชมและจำนวนคลิก โดยเปิดให้ใช้กันแบบฟรี ๆ แบบไม่ต้องโหลดแอปพลิเคชั่นอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย

นอกจากนี้ฝั่งลูกค้าเองก็มีฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้ามาสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งในเฟซบุ๊กได้สะดวกขึ้น เช่น สามารถเก็บสินค้าที่ชอบใส่ไว้ในตะกร้า หรือ Saved to wishlist ก่อนได้ หากยังไม่ตัดสินใจซื้อ ไม่ต้องกลับมาหาไถในร้านใหม่ให้ยุ่งยาก

อ้างอิงจาก : https://www.mangozero.com/facebook-shops-feature