Parents One

สายด่วนที่คุณแม่ควรจดเบอร์ไว้

ไม่ว่าอะไรก็เกิดกับลูกน้อยของคุณได้ ถ้าเกิดเหตุด่วนเหตุฉุกเฉินที่คุณแม่เองอาจไม่คาดคิด อาจจะต้องโทรขอความช่วยเหลือใครซักคน จึงจำเป็นที่จะต้องรู้จักสายด่น ซึ่งสายด่วนนี้ คุณแม่ควรทราบและจดไว้ใส่สมุด หรือแปะไว้ที่ตู้เย็นไว้เลย จะได้สามารถนำไปใช้ได้อย่างทันท่วงที

เบอร์สายด่วนอุบัติเหตุ

อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดกับลูกน้อยเลย แต่ถ้าเกิดแล้ว นอกจากการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว หากเกิดอุบัติเหตุที่เกินรับมือไหว ควรรีบโทรสายด่วนด้านอุบัติเหตุทันที เช่น

ที่มาภาพ – Pixabay

เบอร์สายด่วนสุขภาพจิต

หากเป็นคุณแม่เสียเองที่สุภาพ(จิต)ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ตอนนี้มีสายด่วนสุขภาพจิตจากกระทรวงสาธารณสุข โทร. 1667 ซึ่งบริการให้ความรู้สุขภาพจิตด้วยเสียงอัตโนมัติตามหมวดต่าง ๆ

ที่มาภาพ – Pixabay

เบอร์หมอหรือคลีนิกที่ไปหาประจำ

ส่วนมากคุณแม่จะมีคลีนิกหรือคุณหมอที่ไปหาประจำอยู่แล้ว ถ้าเกิดว่าลูกน้อยมีอาการเจ็บป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ สามารถโทรไปปรึกษาก่อนไปหาจริงได้

ที่มาภาพ – Pixabay

เบอร์โรงเรียน(และครูประจำชั้น)ลูกก็ควรเมมไว้

ลูกน้อยไปโรงเรียนทั้งที คุณแม่ย่อมห่วงเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว อย่างน้อยขอแค่มีเบอร์คุณครูประจำชั้นและเบอร์โรงเรียนก็เพียงพอแล้ว เผื่อมีเรื่องด่วนอะไร

ที่มาภาพ – Pixabay

เบอร์ญาติโกโหติกาจดไว้ทุกคน

เหตุการณ์ฉุกเฉินอาจเกิดได้ทุกเมื่อ อย่างเช่นมีงานด่วนเข้ามา ต้องเข้าเวรเดี๋ยวนั้นเลย และต้องการความช่วยเหลือแบบเร่งด่วน เผื่อช่วยดูลูก สามารถยกหูโทรหาเหล่าญาติพี่น้องของคุณแม่ได้เลย

เบอร์พ่อแม่ของเพื่อนลูก

ยิ่งตอนที่ลูกเพิ่งเข้าโรงเรียนแล้ว ย่อมมีความเป็นห่วงเป็นเรื่องธรรมดา หากเกิดไปรับลูกช้าหรือมีอะไรอยากเม้ามอยเรื่องลูก มีเบอร์พ่อแม่ของเพื่อนลูกไว้ก็ไม่เสียหายอะไรนะคะ

ที่มาภาพ – Pixabay

เบอร์เพื่อนสนิทคุณแม่

เบอร์เพื่อนสนิทของคุณแม่ ทั้งที่เคยมีลูกและยังไม่เคยมี ถือได้ว่าควรจดไว้เช่นเดียวกัน เผื่อปรึกษาและขอความช่วยเหลือเป็นบางครั้ง ทั้งเรื่องที่เพื่อนที่เคยเป็นคุณแม่เคยเจอมาก่อน หรือเรื่องทุกข์ร้อนใด ๆ ที่เพื่อนสามารถให้คำปรึกษาได้ เพื่อนย่อมอยากช่วยเพื่อนอยู่แล้วค่ะ

ที่มาภาพ – Pixabay

เบอร์ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ นอกจากจะบันทึกไว้ในมือถือแล้ว ควรจดเก็บไว้หลาย ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นเขียนแปะไว้ที่ตู้เย็น เขียนเก็บไว้ในรถ เขียนในไดอะรี่บนหัวเตียง เพื่อที่จะได้หยิบมาใช้ได้อย่างทันท่วงที