Parents One

ไขข้อสงสัย!! นม UHT กล่องแรกของลูก นอกจากดูแคลเซียมแล้ว ยังต้องดูเรื่องอะไรบ้างนะ?

เมื่อลูกเริ่มโตขึ้น เด็กๆ มักจะต้องการสารอาหารที่เพิ่มความแข็งแรง และช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตให้แก่ร่างกาย ยิ่งเจ้าตัวเล็กต้องไปผจญภัยในโลกใบใหญ่ที่ไม่มีคุณพ่อคุณแม่คอยดูแลด้วยแล้ว ยิ่งต้องสร้างเกราะให้พวกเขามีภูมิคุ้มกัน

การเลือกซื้อนมกล่องแรกให้ลูกจึงมีความสำคัญ เพราะนมเป็นตัวช่วยในการเพิ่มสารอาหารที่ดีมากให้แก่ร่างกาย และทำหน้าที่เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง แถมยังมีรสชาติอร่อยให้เด็กๆ ได้เลือกดื่มกันมากมายอีกด้วย เรามาไขข้อสงสัยวิธีการเลือกนมกล่องสำหรับเด็กให้ได้สารอาหารสำคัญอย่างเต็มที่กันดีกว่าค่ะ ว่าก่อนซื้อคุณพ่อคุณแม่ต้องดูที่อะไรบ้าง

1. มีสารอาหารครบ ช่วยพัฒนาสมองของลูกน้อย

สิ่งแรกที่เราควรดูก่อนซื้อนมยูเอชทีให้ลูก นั่นคือ การดูสารอาหารข้างหลังกล่องว่าอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีคุณประโยชน์อะไรบ้าง รวมทั้งดูปริมาณว่ามีมากพอตามความต้องการในแต่ละช่วงวัยของเด็กหรือไม่ เพราะเด็กๆ ต้องการสารอาหารที่แตกต่างจากผู้ใหญ่ โดยเฉพาะเเคลเซียม เพื่อเพิ่มความสูงไม่ให้แคระเเกรน และเพิ่มความแข็งแรงของกระดูกให้กับลูก

สารอาหารที่เด็กๆ ควรได้รับจากนมกล่องแรก จึงต้องมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเซลล์ประสาท และช่วยพัฒนาเส้นใยประสาท ยิ่งมีสารอาหารที่สำคัญ และเพียงพอต่อเด็กมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้มีการเจริญเติบโตที่ดีนั่นเอง

เช่น นมกล่อง S-26 Gold Progress 3 ที่มีส่วนผสมของดีเอชเอซึ่งมีแคลเซียมสูง รวมทั้งมีโอเมก้า 3 , 6 , 9  ที่ช่วยพัฒนาการทำงานของสมองและจิตใจ , ลูทีน ซึ่งช่วยบำรุงจอประสาทตา , โคลีน ที่ช่วยเสริมความจำ และพัฒนาสมองให้แก่เด็ก แถมยังมีวิตามินซีสูง ซึ่งช่วยในการทำหน้าที่ของระบบภูมิคุ้มกันให้ทำหน้าที่เป็นปกติอีกด้วย  เป็นต้น

 

2. เลือกนมให้เหมาะสมกับอายุของลูก

เด็กที่มีอายุต่างกัน ก็ย่อมมีพัฒนาการที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะการพัฒนาทักษะด้านต่างๆ เช่น ความคิดสร้างสรรค์ , การสื่อสาร รวมทั้งทักษะการเข้าสังคม ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนเล็กๆ ที่เด็กต้องเตรียมร่างกายให้เเข็งแรง พร้อมรับมือเผชิญโลกกว้างแสนกว้างใหญ่ที่รอพวกเขาอยู่ข้างหน้าค่ะ

คุณพ่อคุณแม่จึงต้องเลือกสูตรนมยูเอชทีให้เหมาะกับช่วงวัยของลูกว่าอายุเท่านี้ต้องการดื่มนมในปริมาณเท่าใดต่อวัน เพื่อช่วยส่งเสริมให้ลูกมีร่างกายที่เเข็งแรง และมีการเจริญเติบโตที่รวดเร็วมากที่สุด ซึ่งอายุที่เด็กมักจะเริ่มดื่มนมยูเอชที นั่นคือ เด็กที่มีอายุมากกว่า 3 ขวบนั่นเอง เพราะเด็กในวัยนี้เป็นวัยที่ต้องเข้าโรงเรียนไปทำกิจกรรมต่างๆ กับเพื่อนๆ การดื่มนมกล่องยูเอชทีจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการเสริมสร้างพัฒนาการด้านต่างๆ ทั้งความคิด และร่างกาย

 

3. กลิ่นหอม มีรสวานิลลาแสนอร่อย ถูกใจเจ้าตัวเล็ก

คุณพ่อคุณแม่เคยสังเกตไหมคะว่า ทำไมลูกเราถึงไม่ชอบดื่มนมเหมือนเด็กคนอื่นๆ?

การที่ลูกไม่ชอบดื่มนมบ่อยๆ บางทีอาจเป็นเพราะรสชาติของนมที่ไม่ถูกใจเจ้าตัวเล็ก แม้ว่านมรสจืดจะเป็นรสชาติที่ใครๆ มักคิดว่ามีประโยชน์ที่สุด เพราะไม่ค่อยมีน้ำตาล และหวานไม่มาก เพื่อไม่ให้ลูกติดกินรสหวานจนเกินไป เพราะอาจเสี่ยงเป็นโรคอ้วนตั้งแต่เด็ก คุณพ่อคุณแม่จึงเลือกให้ลูกดื่มแต่นมรสจืดเสมอ

แต่เมื่อเด็กยังไม่ยอมกินนม หรือดื่มนมไม่บ่อย คุณพ่อคุณแม่จึงต้องมีกลยุทธ์ในการรสชาตินมที่ถูกใจเจ้าตัวเล็ก โดยการที่ให้ลูกลองดื่มนมทุกรสชาติ แล้วลองถามความคิดเห็นดูว่าเขาชอบรสชาติไหนมากที่สุด จากนั้นจึงซื้อรสชาตินั้น มาให้ลูกกินบ่อยๆ แต่ถ้ารสชาติที่ลูกชอบเป็นรสหวาน เช่น รสวานิลลา เมื่อลูกดื่มไปได้สักพัก จึงค่อยเปลี่ยนให้ลูกลองรสจืดดู หรือให้ลูกลองดื่มนมจืด พร้อมกับขนมหวาน ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้ลูกชินกับนมรสชาติจืดจนสามารถดื่มได้เองแบบไม่ต้องมีขนมมาทานคู่กัน บางทีเด็กๆ อาจจะเพิ่งค้นพบว่าตัวเองชอบรสจืดที่แสนหอมอร่อยก็ได้นั่นเอง

เหมือนกับนมกล่องยูเอชที S-26 Gold Progress 3 ที่มีทั้งรสจืด และรสวานิลลา ให้ลูกเลือกดื่มได้ตามความชื่นชอบของลูกนั่นเองค่ะ

 

4. ขับถ่ายง่าย สบายท้องลูก

ปัญหาลูกท้องผูก เป็นปัญหาใหญ่ที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากลูกน้อยไม่ขับถ่าย เขาจะรู้สึกไม่สบายท้อง อึดอัดภายในร่างกาย ซึ่งส่งผลกระทบต่อพัฒนาการในด้านต่างๆ ของลูก เช่น ไม่อยากทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งอาจทำให้ลูกขาดทักษะที่สำคัญ และช่วงเวลาพิเศษที่ใช้ร่วมกับเพื่อนๆ เพราะฉะนั้น “การขับถ่ายของลูก” จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก คุณพ่อคุณแม่จึงควรเลือกนมยูเอชทีที่มีไฟเบอร์ ซึ่งเป็นใยอาหารช่วยให้ลูกขับถ่ายง่าย สบายท้องลูกค่ะ

 

5. กล่องนมอยู่ในสภาพดี มีข้อมูลครบ

ก่อนที่จะเลือกซื้อนม คุณพ่อคุณแม่ควรเช็คสภาพกล่องนมว่าอยู่ในสภาพดีหรือไม่ หากมีรอยบุบพังก็ไม่ควรซท้อมา เพราะนมข้างในอาจจะสียได้ หากคุณพ่อคุณแม่ชอบซื้อนมแบบเเพคเดียวยกลัง เพื่อที่จะได้ซื้อในราคาสุดคุ้ม ก็ไม่ควรนำกล่องนมมาวางทับกันหลายๆ กล่อง หรือเรียงเป็นตึกสูง เพราะอาจทำให้ลังเกิดแรงกดทับ จนเกิดเป็นรอยรั่วของกล่องนมตามมา จึงเป็นสาเหตุทำให้นมบูดได้

สิ่งสุดท้ายที่คุณพ่อคุณแม่ควรเช็คให้แน่ใจก่อนเลือกซื้อนมยูเอชทีที่มีคุณภาพ นั่นคือ ดูวันผลิต และวันหมดอายุของนม ซึ่งควรเช็คข้างกล่องนมว่ามีข้อมูลเกี่ยวกับสารอาหารครบหรือไม่ ที่สำคัญคือ ควรเช็คว่ามีเครื่องหมาย อย. รับรองความปลอดภัยของผู้บริโภคนั่นเอง

 

เลือกนม UHT กล่องแรกให้ลูกทั้งที ต้องมีสารอาหารที่ช่วยพัฒนาสมอง เพื่อการเรียนรู้ที่ดีขึ้นของลูก

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับทริคเล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกกล่องนมกล่องแรกให้ลูก ซึ่งมีหลายข้อเลยใช่ไหมล่ะที่คุณพ่อคุณแม่ควรเช็คให้แน่ใจก่อนที่จะเลือกนมมาให้ลูกดื่ม นอกจากนี้สิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะเลือกให้กับลูกได้ นั่นก็คือ เด็กๆ ต้องได้รับโภชนาการครบทั้ง 5 หมู่ เพื่อเสริมสร้างให้ร่างกายเเข็งแรง และบำรุงสมองให้มีความคิดสร้างสรรค์ไปต่อยอดในกิจกรรมต่างๆ ของลูก

หากคุณพ่อคุณแม่ยังไม่มีตัวเลือกผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีในใจ เราขอแนะนำผลิตภัณฑ์นม S-26 Gold Progress 3 นมยูเอชทีพร้อมดื่ม ที่ตอบโจทย์ในการเพิ่มสารอาหารที่เหมาะสำหรับเด็กวัยเรียนรู้ โดยมีส่วนประกอบหลัก คือ ดีเอชเอ, โอเมก้า 3 6 9, โคลีน และลูทีน ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นในการพัฒนาสมองของลูกน้อยให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อทดแทนหากลูกทานข้าวได้น้อย หรือมีปัญหาเรื่องสุขภาพที่ทำให้ลูกไม่สามารถทานอาหารได้เยอะเท่าที่ควร 

นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์ ซึ่งเป็นใยอาหารจากธรรมชาติ ช่วยให้ลูกไม่ท้องผูก ขับถ่ายได้ง่าย และมีแคลเซียมสูง ที่ช่วยเสริมสร้างให้กระดูก และฟันแข็งแรงค่ะ

ให้ลูกเรียนรู้ในสิ่งที่ชอบ เพื่ออนาคตที่ใช่ ด้วย S-26 Gold Progress UHT  มีให้เลือก 2 สูตร คือ เอส-26 โกลด์ โปรเกรส 3 (S-26 Gold Progress 3) และ เอส-26 โกลด์ โปรเกรส 4 (S-26 Gold Progress 4) ซึ่งที่มีทั้งรสจืด และรสวานิลลา ให้ลูกเลือกดื่มได้ตามความชื่นชอบของลูกนั่นเองค่ะ

นม S-26 Gold Progress UHT มีจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ และช้อปง่ายสบายกระเป๋า ผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ Lazada http://bit.ly/s26golduht

#S26GoldUHT #เอส26โกลด์โปรเกรสยูเอชที #เอส26โกล์ดยูเอชที